Lý do bạn nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 10?

Lý do bạn nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 10?

Thứ 2, 05/10/2015 | 10:28
0
Thái Lan sắp bước vào mùa du lịch và theo những người có kinh nghiệm thì tháng 10 chính là thời điểm thích hợp nhất để viếng thăm đất nước Chùa Vàng.

Mùa khô mát ở Thái Lan bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 và đây cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch của đất nước này. Trong khoảng thời gian này, Thái Lan có 2 lễ hội lớn nhất đó là Lễ hội Ánh sáng Loy Krathong (được coi là Valentine của người Thái) vào rằm tháng 12 âm lịch và lễ hội cổ truyền Songkran vào giữa tháng 4.

Xã hội - Lý do bạn nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 10?

Cảnh đêm ở thủ đô Bangkok.

Tuy nhiên, do khi vào mùa, lượng khách du lịch tới Thái Lan tăng vọt, giá cả các dịch vụ cũng tăng theo. Để tránh những bất tiện này, bạn nên đến thăm Thái Lan vào tháng 10 để vừa tận dụng được chi phí do giá cả lúc này vẫn chưa quá cao, vừa được hưởng thời tiết dễ chịu và tránh được cảnh chen chúc tại các điểm du lịch.

Điểm đến phổ biến và dễ dàng nhất là Bangkok – thủ đô của Thái Lan. Đây là thành phố sầm uất với nhiều khu vui chơi, mua sắm hàng hóa với nhiều chủng loại phong phú, chất lượng tốt, giá cả phải chăng.

Từ đây, du khách thuận tiện đặt vé máy bay, vé tàu, vé xe buýt… để di chuyển tới các vùng du lịch khác. Từ Bangkok, bạn rất dễ dàng mua được vé máy bay giá rẻ để đi đến các nước khác trong khu vực như Malaysia, Singapore, Indonesia…

Xã hội - Lý do bạn nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 10? (Hình 2).

Một quầy hàng ẩm thực tại khu chợ ở Udon Thani.

Với những người ưa thích sự khám phá ở Việt Nam, thì thành phố Udon Thani ở phía Đông Bắc Thái Lan cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể tới Udon Thani qua đường bộ bằng cách đi qua Vientian – Lào. Udon Thani là thành phố thân thiện, con người hiền hòa, an ninh tốt, giá cả sinh hoạt rất rẻ.

Tại đây có khu chợ đêm nổi tiếng với rất nhiều hàng hóa dễ mua. Cộng đồng Việt Kiều định cư ở đây là lớn nhất nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các món ăn Việt Nam được bày bán tai các quầy hàng. Từ Udon Thani, bạn có thể tiếp tục đi tiếp tới Bangkok (cách Udon

Cùng chuyên mục

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.