Điểm dừng nếu sex trước hôn nhân

Điểm dừng nếu sex trước hôn nhân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
(Nguoifuatin.vn) Tôi, một thằng đàn ông, đi quá nửa đời người, cũng trải qua một vài mối tình, tình yêu học trò có, sinh viên có, tình yêu muốn tiến tới hôn nhân của người trưởng thành có. Tôi biết chứ, tình dục cũng là nhu cầu của con người nói chung, của giới đàn ông chúng tôi nói riêng.

Nhưng các bạn à, cũng là quan hệ tình dục, nhưng nó có các cấp độ khác nhau. Và ở cấp độ nào, cũng đều có sự thỏa mãn. Tại sao chúng ta không đặt ra một điểm dừng nhỉ?. Hay do các bạn trẻ không được giáo dục kỹ lưỡng về vấn đề này. Đúng, với bản năng vốn có của người đàn ông bình thường, thì việc “đòi hỏi” người con gái mình yêu là chuyện không có gì khó hiểu. Và trước người mình yêu say đắm, con gái sao tránh khỏi mê hoặc chứ. Trách con gái dễ dãi ư, hay trách con trai đây? Mà tôi thử hỏi, trách thì để làm gì, khi sự việc cứ vẫn diễn ra. Cái chính là chúng ta hiểu và có ý thức, suy nghĩ sâu sắc hơn.

Các bạn nam giới, các bạn có chắc chắn 100% sẽ lấy người bạn gái hiện tại của mình không?. Các bạn có chắc chắn 100% đã sẵn sàng trở thành trụ cột của một gia đình?. Các bạn có nghĩ đến hậu quả, mà người con gái mình thương yêu phải gánh chịu khi hai người quan hệ không? Bạn không lo cho sức khỏe, di chứng có thể để lại cho cô ấy sao?. Bạn không thấy tội lỗi khi bỏ đi sinh linh bé bỏng do bạn hình thành?. Bạn không lo rằng, khi chia tay, người đến sau bạn, sẽ coi thường, làm tổn thương đến cô ấy, chỉ vì đã trao hết tất cả cái “ban đầu” cho bạn. Thật sự, cô ấy là người bạn từng yêu đó, bạn có nghĩ chút nào cho cô ấy không?.

Còn các bạn nữ giới. Các bạn có chắc chắn 100%, người con trai ấy sẽ trân trọng, yêu thương bạn hơn, và bạn là bến đỗ của cậu ấy không? Bạn nhẫn tâm bỏ đi những thiên thần đáng yêu đang phát triển? Bạn có thể vĩnh viễn không được làm mẹ sau những lần phá thai. Hay bạn sẵn sàng, đủ khả năng chào đón một đứa bé chào đời. Bạn sẵn sàng chuẩn bị tâm lý khi bị hắt hủi, bị người ta sỉ nhục, làm tổn thương mình rồi chứ? Bạn đề cao sự hi sinh, tình yêu của mình. Nhưng bạn ơi, cái sự hi sinh, tình yêu ấy đã đặt đúng chỗ chưa, và bạn có được nhận lại hạnh phúc xứng đáng hay không? Đừng tin chúng tôi tuyệt đối. Không phải ai trong chúng tôi cũng là “người đàn ông đích thực”. Bạn cũng nên nghĩ một chút cho mình đi, bạn gái. Hậu quả nặng nề nhất, bạn vẫn là người gánh chịu. Bạn luôn luôn là người thiệt khi tan cuộc. Trong cuộc sống này, có nhân và có quả. Bạn vứt bỏ những đứa con chưa chào đời, bạn có thể dễ dàng quên sao? Mầm non ấy, biết đâu là một nhân tài, một công dân có ích cho đất nước, có ích cho cuộc sống này. Dân gian ta có câu: “Tích đức tại mẫu”. Hãy suy nghĩ bạn nhé!

Pháp luật - Điểm dừng nếu sex trước hôn nhânTôi và bạn gái chỉ có ràng buộc về tình cảm, tình nghĩa, chứ không ràng buộc về thể xác của nhau (Ảnh minh họa)

Nói về tôi. Ừ thì, tôi cũng là một người đàn ông bình thường như bao đàn ông khác. Có ngoại hình, mang đậm chất đàn ông và cũng có nhu cầu. Nhưng tôi có thể tự hào mà nói rằng, tôi không phải sở khanh, và cũng không làm điều đáng hổ thẹn là khiến người con gái tôi từng yêu phải đau khổ, căm hận. Ở lứa tuổi của tôi, cũng trải qua vài mối tình. Tôi hiểu về giới tính, nên chả có lý gì mà tôi không giảng cho bạn gái của tôi hiểu. Là đàn ông, đương nhiên nhu cầu cao hơn, không đụng chạm đến người con gái mình yêu thì thật là lạ. Nhưng, mấu chốt là ở cái ngưỡng nào. Là người có học, là một người trưởng thành, hơn hẳn, tôi thuộc phái mạnh, nên tôi biết, mọi việc tôi làm, tôi phải có trách nhiệm với nó.

Bạn hỏi: “Anh có quan hệ với người yêu của mình không?”. Tôi trả lời là “Có”.

Và bạn lại hỏi tiếp: “ Bạn gái anh đã đi phá thai mấy lần?”. Tôi sẽ trả lời: “Chưa lần nào cô ấy phải làm việc đáng trách ấy”.

Câu hỏi tiếp theo: “ Người yêu cũ của anh có trách anh vì đã phá đời con gái của cô ấy không?”. Chắc chắn tôi sẽ đáp: “Tôi chưa gặp trường hợp vậy”.

Vậy lý do là tại sao?

Tôi nghĩ, câu hỏi này chỉ những bạn chưa chịu tìm hiểu về giới tính, chính xác hơn, là chưa hiểu về tình dục mới đặt ra.

Tôi và bạn gái chỉ có ràng buộc về tình cảm, tình nghĩa, chứ không ràng buộc về thể xác của nhau. Chúng tôi bên nhau vì còn yêu nhau, chứ không phải vì chữ trinh bị mất. Tôi luôn tôn thờ cái đêm tân hôn. Tôi muốn hưởng trọn vẹn sự hồi hộp, bối rối với người vợ của mình. Tôi đủ biết, trong cuộc sống này, không có cái gì được đảm bảo chắc chắn. Hôm nay yêu, nhưng vì lý do nào đó, ngày mai có thể không thể yêu nữa. Tôi biết, đàn ông chúng tôi có phần ích kỷ hơn phụ nữ, tôi biết chứ. Nên khi còn yêu, tôi rất muốn cô ấy không phải đau khổ, dằn vặt hay căm hận nếu chẳng may không còn sánh bước cùng tôi.

Các bạn nam, ít nhiều các bạn cũng hiểu biết về tình dục. Vậy tại sao chúng ta không dừng lại ở cấp độ quan hệ an toàn, vừa bảo vệ tình yêu, vừa bảo vệ được bạn gái của mình. Còn các bạn gái, tôi nghĩ, các bạn đừng nên né tránh hai chữ “tình dục”, hãy tìm hiểu và biết về nó. Bạn có biết, thì bạn mới tránh được những điều bạn không muốn.

Bài viết của tôi không có mục đích khuyến khích hay ủng hộ các bạn quan hệ tình dục trước hôn nhân. Điều tôi mong, các bạn hãy hiểu và suy ngẫm thật kỹ về vấn đề này. Hai người trong cuộc hãy thẳng thắn và cùng đặt ra một điểm dừng. Trong cuộc sống hay trong tình yêu, có điểm dừng là còn tồn tại. Hãy xác định cái được, cái mất, cái có thể chấp nhận và cái không thể chấp nhận. Tôi mong rằng các bạn nữ hãy sáng suốt, để tâm hồn mình luôn vui vẻ, hạnh phúc luôn mỉm cười.

SuRyan

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.