Điểm lại những phát ngôn ấn tượng tại Nghị trường QH năm 2016

Điểm lại những phát ngôn ấn tượng tại Nghị trường QH năm 2016

Thứ 6, 30/12/2016 | 15:22
0
ĐB Cao Đình Thưởng nói: “Phụ huynh, học sinh như lên sàn chứng khoán mấy năm qua”, là một trong những phát ngôn ấn tượng tại Nghị trường QH năm 2016.

Phiên chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 QH khóa XIV để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Báo Người Đưa Tin điểm lại những phát ngôn ấn tượng của ĐBQH tại Nghị trường.

 "Nếu để xảy ra vấn đề gì, Bộ trưởng có từ chức?"

Xã hội - Điểm lại những phát ngôn ấn tượng tại Nghị trường QH năm 2016

 ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: "Bộ trưởng có dám hứa rằng nếu để xảy ra vấn đề gì thì Bộ trưởng có từ chức không?”. Ảnh: Internet

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, ĐB Lưu Bình Nhưỡng đã hỏi thẳng: “Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen đã hứa với Thủ tướng rằng sẽ giao toàn bộ tài sản cho nhà nước nếu để xảy ra sự cố khi thực hiện dự án thép Cà Ná. Tôi không muốn hậu quả xấu xảy ra với đất nước này, để nhân dân chúng ta phải gánh hậu quả. Tôi xin hỏi là trước Quốc hội, Bộ trưởng có dám hứa rằng nếu để xảy ra vấn đề gì thì Bộ trưởng có từ chức không?”.

 Chất vấn khiến cả Nghị trường bật cười

Xã hội - Điểm lại những phát ngôn ấn tượng tại Nghị trường QH năm 2016 (Hình 2).

 Chất vấn của ĐBQH Nguyễn Việt Nga khiến tất cả ĐBQH tại Nghị trường bật cười. Ảnh:Internet

ĐB Nguyễn Thị Việt Nga (Hải Dương) chất vấn Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: “Bộ trưởng nói hình thức trắc nghiệm ưu việt nhưng thực tế tôi thấy ngược lại vì không phát huy được tính chủ động, tích cực của học sinh. Các cháu học sinh đi thi về nói với tôi rằng chỉ thích thi trắc nghiệm thôi. Trong phòng thi, các cháu sẽ chọn ra một bạn học giỏi nhất, sau đó cho sức dầu gió rất nhiều, cứ bạn ấy ho một tiếng thì chọn phương án 1, ho 2 tiếng chọn phương án 2. Như vậy chỉ cần một bạn làm được bài là cả phòng làm được bài”.

 "Phụ huynh học sinh như lên sàn chứng khoán"

Xã hội - Điểm lại những phát ngôn ấn tượng tại Nghị trường QH năm 2016 (Hình 3).

 ĐB Cao Đình Thưởng: "Phụ huynh, học sinh như lên sàn chứng khoán". Ảnh:Internet

ĐB Cao Đình Thưởng (Phú Thọ) chất vấn Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: "Bộ GD&ĐT vội vã đưa ra một số chủ trương, chỉ đạo đã gây nhiều tranh cãi đơn cử như thông tư 30 hay VNEN (mô hình trường học mới) làm thay đổi xoành xoạch phương án thi THPT quốc gia. Điều này đã đẩy phụ huynh, học sinh như lên sàn chứng khoán mấy năm qua, nay lại thay đổi cách thi rất vội vã, gây lúng túng cho phụ huynh học sinh và cả giáo viên trong việc ôn tập cho học sinh”.

"Đúng quy trình" là "bà đỡ", "rèm che" cho sai phạm!

Xã hội - Điểm lại những phát ngôn ấn tượng tại Nghị trường QH năm 2016 (Hình 4).

 ĐB Nguyễn Ngọc Phương: "Cụm từ "đúng quy trình đang bị lợi dụng". Ảnh:Internet

 Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) đặt câu hỏi với Bộ trưởng bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân: “Bổ nhiệm cán bộ đúng quy trình là rất tốt. Nhưng cụm từ “đúng quy trình” đang bị lợi dụng, là “bà đỡ”, “rèm che” cho những sai phạm trong bổ nhiệm khiến tình trạng chọn người nhà mà không chọn người tài xảy ra, nhân dân xói mòn niềm tin. Vậy Bộ trưởng cho biết cần phải làm thế nào để chọn lựa được người tài cho đất nước?”.

"Có bao nhiêu trường hợp luân chuyển theo đường "tiểu ngạch" như Trịnh Xuân Thanh?"

Xã hội - Điểm lại những phát ngôn ấn tượng tại Nghị trường QH năm 2016 (Hình 5).

 ĐB Ngô Văn Minh: "Có bao nhiêu cán bộ luân chuyển theo đường "tiểu ngạch như Trịnh Xuân Thanh". Ảnh:Quochoi.vn

ĐB Ngô Văn Minh (đoàn Quảng Nam) chất vấn Bộ trưởng bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân: ““Trịnh Xuân Thanh không thể một mình làm việc tày đình”. Vậy nguyên nhân cốt lõi, trách nhiệm của Bộ thế nào khi công ty của Trịnh Xuân Thanh được thưởng huân chương, rồi anh này được đề bạt, luân chuyển và nay “ra đi êm ả mà chấn động dư luận”. Hiện có bao nhiêu cán bộ luân chuyển theo đường “tiểu ngạch” như Trịnh Xuân Thanh”.

Đỗ Thơm

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.