Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1)

Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1)

Thứ 6, 16/12/2016 | 17:03
0
Năm 2016 sắp đi qua với nhiều điểm nhấn đáng chú ý của làng ô tô thế giới, mời các bạn cùng nhìn lại những mẫu xe concept “lạ mắt” nhất trong năm qua.

Acura Precision Concept

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1)

Chiếc xe có thiết kế bắt mắt với sự liền mạch từ ngoại thất đến nội thất và được Acura trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt màn hình cong ở bảng điều khiển trung tâm. Acura Precision Concept có thiết kế cột B tương tự như Audi A7, Mercedes-Benz CLS và BMW 6-series Gran Coupe, một phong cách hiện đại.

Cadillac Escala Concept

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1) (Hình 2).

Cadillac Escala Concept - mẫu xe từng được thiết kế chống đạn để bảo vệ Tổng thống Mỹ Obama rất sang trọng và hiện đại. Cadillac Escala Concept được ra mắt tại Los Angesles Show 2016 để cạnh tranh với những Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8 trong cùng phân khúc.

Công nghệ nhận diện giọng nói với màn hình OLED là điểm mới của siêu xe này. Cadillac Escala Concept sử dụng động cơ Twin-turbocharged V8, 4,2 lít sản sinh công suất lên đến 500 mã lực.

Mercedes electric SUV Concept

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1) (Hình 3).

Đây là mẫu SUV Concept chạy bằng động cơ điện của Mercedes và đang trong quá trình hoàn thiện và sản xuất để tung ra thị trường vào năm 2019. Công nghệ điều chỉnh tốc độ tự động khi vào cua là điểm nổi bật mà xe được trang bị.

Rimac Concept One

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1) (Hình 4).

Chiếc xe điện với phong cách thiết kế quyến rũ với phần nóc xe dốc hậu và nổi bật với thiết kế góc cạnh. Đặc biệt, Rimac Concept One sử dụng động cơ với 4 mô-tơ điện đều có hộp số riêng đầy mạnh mẽ với công suất xe lên đến 1.088 mã lực, tốc độ tối đa 354 km/h cùng khả năng tăng tốc đáng nể 2,69 giây từ 0-100 km/h. Chiếc xe mà khiến Ferrari có sử dụng động cơ V12 cũng phải “chào thua”.

Citroen Hybrid Concept

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1) (Hình 5).

Được đánh giá là chiếc xe tràn ngập công nghệ, thú vị nhất phải kể đến hệ dẫn động Plug-in Hybrid cùng công suất 300 mã lực với 2 mô-tơ điện sử dụng hộp số 8 cấp. Mẫu Concept có thiết kế cửa giống xe Roll-Royce Phantom với phong cách mở cửa ngược.

Renault Trezor Concept

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1) (Hình 6).

Mẫu Concept có thiết kế ấn tượng nhất tại triển lãm Paris 2016. Ấn tượng dễ thấy là nắp ca-pô của xe rất dài và chắn bùn “cơ bắp” cùng thiết kế cửa cửa xe ấn tượng và lạ mắt bậc nhất thế giới hiện tại.

Khung xe liền thân và sườn xe được làm từ Carbon giúp xe giảm trọng lượng chỉ nặng 1.600 kg.

"Trái tim" của Renault Trezor Concept là hệ dẫn động lấy từ xe đua Formula E. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau, cho phép Renault Trezor Concept tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 4 giây.

Vision Mercedes-Maybach 6 Concept

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1) (Hình 7).

Ngày 17/8, chiếc xe được hãng xe Đức tung ra loạt ảnh hoàn toàn mới của mẫu Concept đang được chờ đợi. Vision Mercedes-Maybach 6 Concept có chiều dài tới 6 mét với sứ mệnh và hy vọng của Mercedes cạnh tranh với Roll-Royce Wraith.

Điểm nhấn của xe là không gian nội thất thể hiện tầm nhìn tương lai rất “sang chảnh”. Theo đó, chiếc xe của Mercedes có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,7 giây.

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1) (Hình 8).

 Không gian nội thất thể hiện tầm nhìn tương lai của siêu xe này.

Lexus UX Concept

Thú chơi - Điểm mặt những mẫu xe concept ‘lạ mắt’ nhất thế giới năm 2016 (P1) (Hình 9).

Mẫu Concept của Lexus đã chinh phục khách hàng tham quan tại Paris Motor Show 2016 bằng thiết kế trẻ trung đầy góc cạnh. Bên cạnh đó, Lexus UX Concept tạo điểm nhấn ở không gian nội thất với thiết kế ghế loại “Kinetic Seat Concept”. Chiếc xe sẽ được sản xuất thương mại để cạnh tranh với Audi Q2, BMW X1 và Mercedes-Benz GLA.

 Còn tiếp...

Xuân Khải