Điểm mặt những nhân vật đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Điểm mặt những nhân vật đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Thứ 7, 04/07/2015 | 12:16
0
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 sắp kết thúc và đã có nhiều ấn tượng ghi dấu trong lòng thí sinh, phụ huynh, đó là nhiệt tình của các tình nguyện viên, là nỗ lực vượt vũ môn của các thí sinh đặc biệt.

Thí sinh 35 tuổi đi thi THPT Quốc gia

Có mặt tại điểm thi trường THPT Quỳnh Lưu I (Nghệ An) trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, chúng tôi không khó để nhân ra thí sinh Trần Ngọc Chung (35 tuổi), trú tại khối 9, thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu). Với vóc dáng cao to, trưởng thành, thí sinh Chung đã thu hút sự quan tâm, tò mò của nhiều người.

Tin nhanh qua cuộc trò chuyện, chúng tôi được biết, trước đây, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học xong cấp 2 anh Chung phải nghỉ học để đi làm kinh tế. Năm 2011, anh trở về địa phương và tham gia hoạt động đoàn của khối. Trong quá trình hoạt động đoàn, anh luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc và được mọi người yêu mến, kính trọng. Cùng hoạt động công tác đoàn tại khối, anh còn được Đảng ủy, UBND thị trấn Cầu Giát giao công việc và bố trí làm công tác khuyến nông bảo vệ thực vật, môi trường đô thị.

Xã hội - Điểm mặt những nhân vật đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Thí sinh Trần Ngọc Chung đang kiểm tra số báo danh

Song, nghĩ về việc, làm gì bây giờ cũng phải có kiến thức, mà muốn có kiến thức thì phải có bằng cấp nên anh đã quyết tâm đăng ký xét tuyển vào Trung tâm giáo dục thường xuyên để học lớp bổ túc 3 năm rồi đăng kí tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Anh Chung cho biết: “Để có thêm kiến thức, phương thức làm bài thi, tôi đã sắp xếp việc gia đình, việc xã hội để đăng ký ôn thi 40 buổi tại trường cùng với các em học sinh cấp 3. Phần vì tuổi đã cao, thời gian ôn thi không được thường xuyên đều đặn nên tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự động viên của gia đình, mọi người nên tôi cũng cố gắng ôn thi, bài toán gì không hiểu thì hỏi thầy cô”.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, anh Chung dự thi 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn, ngoài ra anh thi 2 môn tự chọn là Hóa học và Địa lý. Khi được h

Cùng chuyên mục

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.