Những quái vật khiến kẻ thù phải... 'bịt mũi'

Những quái vật khiến kẻ thù phải... 'bịt mũi'

Thứ 6, 27/09/2013 | 14:16
0
Động vật có nhiều cơ chế tự vệ như ngụy trang, phóng chất độc…Những loài vật sau lại chọn cách “tỏa” ra mùi kinh dị khiến kẻ thù phải bỏ cuộc.

Chim kền kền

Việt Nam Xanh - Những quái vật khiến kẻ thù phải... 'bịt mũi'

Kền kền được biết đến là loài chim chuyên ăn thịt tươi của những loài động vật chết. Khi cảm thấy bị đe dọa, loài này có thể nôn ra những thứ nó vừa ăn. Mùi của thịt chết khiến bất cứ kẻ thù nào của chúng cũng phải sợ mà tránh xa.

Thú túi ô pốt

Việt Nam Xanh - Những quái vật khiến kẻ thù phải... 'bịt mũi' (Hình 2).

Loài này đánh lừa các loài thú ăn thịt khác bằng cách giả chết: nằm đó và thè lưỡi ra hàng nhiều giờ. Kèm theo đó, theo Cơ quan bảo vệ các nguồn lợi tự nhiên Wisconsin, Mỹ, nó phát ra một thứ mùi vô cùng hôi thối và tiết ra “một chất nhầy màu xanh, có mùi”.

Gà móng

Việt Nam Xanh - Những quái vật khiến kẻ thù phải... 'bịt mũi' (Hình 3).

Hãy bịt mũi bạn trước khi lại gần mấy con gà móng, bởi chúng có mùi như phân bò tươi. Loài này ăn lá và có cơ chế tiêu hóa thức ăn như bò. Chính quá trình này đã khiến chúng phát ra mùi. Chúng thật không hổ danh “Chim thối”.

Millipede

Việt Nam Xanh - Những quái vật khiến kẻ thù phải... 'bịt mũi' (Hình 4).

Thoạt nhìn, chúng ta nhầm tưởng đây là sâu, nhưng thực ra loài này không phải là côn trùng, chúng thuộc bộ động vật chân đốt, có họ hàng thân thiết với cua và nhện. Trông bộ dạng khá dữ dằn, nhưng loài này lại chỉ ăn lá và không bao giờ cắn người. Loài này có rất nhiều kẻ thù như thằn lằn, chim, côn trùng. Một trong những phương pháp tự vệ của loài này là cuộn tròn người lại. Bên cạnh đó, nó có thể phóng ra một tia chất độc, có thể gây kích ứng da, mắt và để lại mùi kinh khủng trên cơ thể kẻ thù.

Thỏ biển

Việt Nam Xanh - Những quái vật khiến kẻ thù phải... 'bịt mũi' (Hình 5).

Đây là một dạng sên biển và nó rất độc. Nó tự vệ bằng cách tiết ra một chất dịch màu tím, nhầy nhụa, khá nặng mùi . Một nghiên cứu năm 2010 cho biết chính chất này khiến cho kẻ thù ăn bớt ngon miệng.

Theo Kiến Thức

Những động vật có 'khả năng' siêu phàm đến khó tin

Thứ 6, 20/09/2013 | 16:09
Với khả năng thu nhận điện, vô nhiễm với phóng xạ... những loài động vật này xứng đáng được xem là "siêu nhân" trong thế giới sinh vật phong phú và đa dạng.

6 món ăn cường dương quái dị tinh chế từ động vật

Thứ 4, 11/09/2013 | 17:09
Với nhu cầu muốn cường dương bổ thận hay chỉ đơn giản là muốn khỏe hơn mà nhiều quý ông không ngần ngại thưởng thức những món ăn quái dị như chuột bao tử, bào thai rắn, trứng ung...

Những bí quyết tình dục thú vị của động vật

Thứ 6, 06/09/2013 | 16:59
Động vật cũng có đời sống tình dục vô cùng phong phú và đa đạng. Dưới đây là đời sống tình dục vô cùng thú vị của môt số loài động vật.

Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:25
Gia đình có lẽ không chỉ là một danh từ có ý nghĩa với con người, mà ngay với cả các loài động vật, nó cũng có một giá trị nhất định.

Ảnh động vật tuần qua: Đàn linh cẩu 'quây' sư tử

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:17
Đàn linh cẩu bao vây sư tử, chim mòng biến tấn công đại bàng, chim sếu đá nhau ác liệt,...là nhưng hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

Tham nhũng tạo cơ hội cho buôn lậu động vật quý hiếm

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:30
Việt Nam được coi là một trong những điểm trung chuyển động vật hoang dã (ĐVHD) trái phép, chính vì thế hoạt động buôn lậu ĐVHD qua biên giới lâu nay vẫn là vấn đề nhức nhối. Vấn nạn này càng khó kiểm soát hơn khi chúng được tiếp tay bởi một bộ phận các lực lượng chức năng khu vực biên giới.