Điểm mấu chốt của vụ án là

Điểm mấu chốt của vụ án là "người đàn ông bí ẩn"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Dư luận đang nghi ngờ người đàn ông trung niên xuất hiện trong thời điểm vụ truy sát đẫm máu trên đường Lê Lai (quận 1), sau đó biến mất một cách bí ẩn có vai trò quan trọng trong vụ án.

Trưa ngày 6/9, một vụ truy sát kinh hoàng xảy ra tại trước số nhà 174 Lê Lai (phường Bến Nghé, quận 1). Chỉ sau thời gian ngắn, 2 thanh niên nằm gục dưới vũng máu và 2 người còn lại lồm cồm bò lết trên mặt đường. Danh tính của các thanh niên ẩu đả được xác định: Lâm Trí (25 tuổi, ngụ quận 1), Hồ Thị Ngọc Huyền (21 tuổi, ngụ Long An, vợ của Trí), Nguyễn Hoàn Phúc (24 tuổi, ngụ quận 1) và Nguyễn Hoàn Vũ (26 tuổi, ngụ quận 1, anh ruột của Phúc).

Xã hội - Điểm mấu chốt của vụ án là 'người đàn ông bí ẩn'

Hiện trường xảy ra vụ truy sát

Giết người vì mâu thuẫn vụn vặt

Theo thông tin từ cơ quan Công an quận 1, thời điểm xảy ra vụ truy sát, Trí chở Huyền từ tỉnh Bình Dương về đến UBND phường Bến Nghé (quận 1) để làm giấy đăng ký kết hôn. Khi đi đến điểm trên, Huyền bất ngờ bị Vũ chở Phúc trên xe gắn máy đuổi theo và đâm trúng một nhát dao sau lưng. Hai bên tấp xe vào trong đường và tiếp tục cãi vã. Trí bị Phúc đâm tiếp một nhát dao làm bị thương nặng. Ngay sau đó, Trí tước con dao trên tay của Phúc và đâm liên tiếp nhiều nhát làm Phúc gục ngã tại chỗ.

Vụ việc diễn ra một cách chớp nhoáng, Trí bị thương nặng và lê từng bước để bế Huyền lên một chiếc taxi nhờ đi cấp cứu rồi gục xuống đường. Phúc được Vũ chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Sài Gòn. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng Huyền và Phúc tử vong ngay sau đó. Trí cũng được người dân đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và đến chiều cùng ngày đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Riêng đối với Vũ bị thương nhẹ, Công an quận 1 đã tạm giữ để điều tra làm rõ vụ ẩu đả trên.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết giữa các nạn nhân phát sinh mâu thuẫn do Phúc có nhờ trí giới thiệu một chỗ cầm xe máy nào đó có uy tín. Lúc chuộc xe lại, Phúc cho rằng xe của mình bị thay đổi một số bộ phận. Từ đó, giữa 2 bên phát sinh thù hằn. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn ấy khi Phúc nghe thông tin Trí về lại Sài Gòn để làm giấy đăng ký kết hôn. Họ đã đối mặt và để lại vụ thảm sát kinh hoàng.

Nhận được tin báo xảy ra vụ án mạng, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Con dao Thái Lan cán nhựa dài 20cm, hung khí của vụ án được cơ quan chức năng tìm thấy trên bãi cỏ công viên 23/9.

Người đàn ông bí ẩn có liên quan đến vụ truy sát?

Ngày 9/9, phóng viên tìm đến nhà của một số người dân chứng kiến vụ truy sát trên. Chị Loan, bán cà phê tại hẻm 172 Lê Lai (phường Bến Nghé, quận 1) cho biết: "Khi vợ chồng tôi đang bán cà phê tại đầu hẻm thì bất chợt nghe tiếng la hét thất thanh. Đưa mắt về hướng xảy ra vụ việc, tôi chỉ kịp nhìn thấy 2 thanh niên đang lao vào nhau. Gần đó, một thanh niên khác đang cầm một khúc cây dài và đánh rất mạnh vào mặt một cô gái. Ba lần đánh liên tiếp, cô gái vẫn đứng vững và chỉ đến lần thứ tư, cú đánh làm cô gái ngã sóng soài trên mặt đường. Vụ ẩu đả diễn ra quá khủng khiếp, người dân không dám lao vào để can ngăn. Mọi người phải hô hoán nhờ gọi công an đến can thiệp. Tuy nhiên, khi cuộc gọi chưa kịp kết nối thì tất cả đã diễn ra xong.

Theo lời khai của các bên có liên quan tại cơ quan công an, Trí và Phúc trước đây là bạn bè thân quen. Giữa 2 người ngoài mối thân quen của tình bạn chung khu phố còn từng ở tù chung trong một vụ án cướp tài sản. Sau khi ra tù, Trí và Phúc vẫn thân thiết như ngày nào. Thỉnh thoảng, Trí và Phúc mới đôi lần gặp nhau. Trí làm nhân viên tại một công ty ở Bình Dương. Trí mới cưới Huyền được khoảng gần 4 tháng nay. Huyền vẫn còn đi học hệ Trung cấp ngành Tài chính kế toán. Về bản thân Phúc, anh ta ra tù rồi làm bảo vệ cho chung cư Nguyễn Thị Nghĩa (trên đường Nguyễn Thị Nghĩa, quận 1). Họ bắt đầu phát sinh mâu thuẫn từ lúc cầm cố chiếc xe cho người đàn ông khoảng 40 tuổi để lấy tiền đi nhậu.

Thời điểm xảy ra vụ truy sát, người dân ở khu vực này nhìn thấy một người đàn ông khoảng 40 tuổi có mặt trong lúc 2 bên xảy ra ẩu đả. Ngay sau khi các nạn nhân gục xuống, người dân phát hiện sự việc chạy đến, người đàn ông này lợi dụng đám đông liền lẻn đi mất. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân chứng kiến vụ truy sát cho biết người đàn ông bí ẩn này rất có thể là điểm mấu chốt khiến vụ truy sát xảy ra

Buổi chiều tang thương

Ngày 9/9, Công an quận 1 bàn giao hồ sơ vụ án cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Toàn bộ bản chất của vụ án đã được làm rõ, khi người trong cuộc Lâm Trí (SN 1988, ngụ Q.1) đã qua cơn nguy kịch và có thể khai báo sự thật với cơ quan điều tra. Trong chiều ngày 9/9, phóng viên có mặt tại nhà Đại thể Bệnh viện quận 1. Tại đây, không khí tang thương bao trùm lấy khuôn viên bệnh viện. Gia đình các nạn nhân tham gia vụ truy sát đều có mặt tại đây để đưa thi thể của nạn nhân về. Những giọt nước mắt tiếc thương lăn dài trên khuôn mặt của người thân. Đôi mắt họ thất thần và không thể tin câu chuyện trên là có thật.

Đỗ Hưng