Điểm nhấn Real-Chelsea: Đẳng cấp Modric,

Điểm nhấn Real-Chelsea: Đẳng cấp Modric, "chiêu bài" của Tuchel

Thứ 4, 13/04/2022 | 09:35
0
Màn đọ sức giữa Real Madrid vs Chelsea đã kết thúc với tấm vé đi tiếp cho Los Blancos sau 120 phút kịch tính. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này

Cú  “má ngoài” vàng mười của Luka Modric

Real Madrid đã trải qua 85 phút thực sự yếu thế trước Chelsea. Họ để thua 3 bàn và mất luôn lợi thế dẫn 3-1 ở lượt đi. Thế nhưng Luka Modric thêm một lần xuất hiện để mang đến “khoảnh khắc ngôi sao”. Tiền vệ người Croatia tung đường chuyền má ngoài điệu nghệ từ khoảng cách 25m, đưa bóng đến thẳng chân Rodrygo, tạo điều kiện cho đồng đội lập công.

Bóng đá Châu Âu - Điểm nhấn Real-Chelsea: Đẳng cấp Modric, 'chiêu bài' của Tuchel

 

Bàn thắng đó có ý nghĩa quan trọng, là bước ngoặt để Real Madrid lấy lại lợi thế trước khi bùng nổ thêm ở 120 phút hiệp phụ. Màn trình diễn của anh ấy ở độ tuổi 37 là một trường hợp độc nhất vô nhị trong bóng đá đỉnh cao.

Karim Benzema vẫn sắm vai người hùng

Đây không phải trận đấu xuất sắc của Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp lộ vẻ mệt mỏi và có phần uể oải trong các tình huống di chuyển. Thế nhưng khi cần, “Mèo lười” sẵn sàng tỏa sáng. Anh chính là người đã đánh đầu chính xác để ghi bàn thắng trong hiệp phụ, qua đó ấn định thắng lợi 5-4 cho Real Madrid sau 2 lượt trận. Hiện tại, Benzema đã có 12 pha lập công ở riêng đấu trường Champions League, trong số 38 lần xé lưới đối phương mùa này.

HLV Thomas Tuchel “cáo già” từ phòng họp báo

Bóng đá Châu Âu - Điểm nhấn Real-Chelsea: Đẳng cấp Modric, 'chiêu bài' của Tuchel (Hình 2).

 

Trước trận đấu, HLV Tuchel đã trả lời họp báo với đại ý rằng “Chelsea sẽ không thể đi tiếp sau khi thua 1-3 ở lượt đi”. Đây rõ ràng là một “chiêu bài” của chiến lược gia người Đức, nhằm làm giảm áp lực cho các cầu thủ. Điều đó được chứng minh khi những trụ cột của The Blues thi đấu rất thoải mái và thăng hoa trong phần lớn thời gian thi đấu. HLV Thomas Tuchel đã chứng tỏ rằng ông là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới lúc này. Đáng tiếc khi Chelsea của ông đã không thể đi tiếp với kết quả chung cuộc.

Màn “chào hàng” chất lượng của Antonio Rudiger

Antonio Rudiger là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Chelsea ở trận đấu này. Trung vệ người Đức đóng góp 1 bàn thắng, cùng sự chủ động trong nhiệm vụ phòng ngự cũng như tịnh tiến bóng lên phần sân đối phương. Nên nhớ, hợp đồng của Rudiger với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Nếu như rời London, điểm đến của cầu thủ này có thể sẽ là chính Real Madrid. Chính Rudiger cũng đã phát biểu những lời có cánh sau trận hướng về các trụ cột của Los Blancos, cũng như bầu không khí tại Bernabeu. Nếu như có thêm Rudiger, hàng thủ của “Kền kền trắng” mùa tới sẽ được nâng cấp rõ rệt.

Bóng đá Châu Âu - Điểm nhấn Real-Chelsea: Đẳng cấp Modric, 'chiêu bài' của Tuchel (Hình 3).

 

Tầm quan trọng của Eder Militao

Nhắc đến trung vệ thì việc Eder Militao vắng mặt đã khiến cho hệ thống phòng ngự của Real Madrid gặp vấn đề không nhỏ. 3 bàn thua của Los Blancos đều không thể bỏ qua lỗi của các hậu vệ. Trong thời gian hiệp phụ, chỉ còn Alaba là cầu thủ “thuần” trung vệ. Thậm chí Camavinga hay Marcelo phải lùi xuống để trám vào vị trí phòng thủ trước vòng cấm.

Ngày tệ hại của cả 2 Mendy

Mỗi đội có 1 cầu thủ mang họ Mendy trong đội hình, và đáng buồn khi cả 2 đều chưa mang đến sự hiệu quả. Thủ thành Edouard Mendy của Chelsea tỏ ra hơi chậm chạp trong bàn thua đầu tiên của The Blues. Nhưng nhìn chung, anh cũng đã nỗ lực hơn trận lượt đi rất nhiều. Trong khi đó, màn trình diễn của Ferland Mendy thật sự khó chấp nhận. Cầu thủ người Pháp đã có một đêm ác mộng trước Chelsea, khi thường xuyên để hở sườn và rất hiếm tình huống đoạt bóng thành công. Nhiều CĐV Real Madrid thậm chí còn la ó, huýt sáo khi Ferland Mendy có bóng. Anh nhường chỗ cho Marcelo ở phút 78, và bị Whoscored chấm điểm thấp nhất trận (6.0/10).

Modric kiến tạo siêu phàm khiến Chelsea trở thành cựu Vương

Thứ 4, 13/04/2022 | 07:07
Tiền vệ Luka Modric đã có pha kiến tạo đi vào sử sách, tạo điều kiện cho Rodrygo ghi bàn buộc Chelsea phải bước vào 2 hiệp phụ.

HLV Tuchel “ức phát khóc” vì trọng tài ở trận Real Madrid vs Chelsea

Thứ 4, 13/04/2022 | 06:48
Vị thuyền trưởng của Chelsea cho rằng đội bóng của ông đã gặp bất lợi vì quyết định của các trọng tài, dẫn đến việc bị Real Madrid loại khỏi tứ kết Champions League.

Chelsea bị mất oan 1 bàn thắng và may mắn có 1 bàn?

Thứ 4, 13/04/2022 | 06:39
Đã có những tranh cãi gay gắt trong 2 bàn thắng của Chelsea ở trận tứ kết lượt về Champions League với Real Madrid.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.

Thủ môn cứu thua bầm tím mặt, Liverpool vẫn bại với tỷ số đậm

Thứ 6, 12/04/2024 | 08:49
Thủ thành Caoimhin Kelleher đã dính đòn đau ở trận Liverpool vs Atalanta sau một pha dứt điểm từ đối phương.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.