Điểm phóng sinh thành

Điểm phóng sinh thành "hồ nilon" sau ngày ông Công, ông Táo

Vương Đức Sơn
Thứ 6, 09/02/2018 | 11:52
0

Sáng ngày 9/2, một ngày sau ngày lễ ông Công, ông Táo, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại nhiều điểm phóng sinh cá chép thuộc khu vực nội thành Hà Nội.

Ghi nhận tại hồ Linh Đàm, dọc ven hồ rất sạch sẽ và gọn gàng, các điểm tập kết túi nilon, rác thải được dọn gọn và tập trung xử lý từ sớm.

Điểm nóng - Điểm phóng sinh thành 'hồ nilon' sau ngày ông Công, ông Táo

Người dân đến hồ Linh Đàm tự ý thức dọn túi nilon

Ông Hải, một người dân thuộc làng Đại Từ, sát hồ Linh Đàm cho biết:" Theo quan điểm của tôi thì hồ Linh Đàm năm nay rất sạch sẽ, bên môi trường đã tiến hành thu gom rác thải, vật dụng, túi nilon và tiến hành xử lý từ chiều tối ngày hôm qua".

Ông Hải cũng cho biết đại đa số người dân khi đi phóng sinh cá chép thì đều tự giác thu dọn túi nilon gọn vào thùng rác, không có hiện tượng xả rác tràn lan như năm ngoái, ông rất vui mừng vì điều này.

Điểm nóng - Điểm phóng sinh thành 'hồ nilon' sau ngày ông Công, ông Táo (Hình 2).

Một người dân đang dọn rác tại hồ Đền Lừ

Mặc dù đa số người dân đều có ý thức tự dọn túi nilon nhờ kết quả tuyên truyền, vận động của các đơn vị truyền thông, các tổ chức tình nguyện nhưng đáng buồn là tại khu vực hồ Đền Lừ thuộc phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội lại không được như vậy.

Chỉ sau một ngày lễ tiễn ông Công, ông Táo về trời, hồ Đền Lừ đã biến thành "hồ nilon". Ghi nhận tại chỗ cho thấy ven hồ Đền Lừ đầy rẫy những túi nilon, rác thải được ném vung vãi một cách vô ý thức khiến khuôn viên xung quanh thành một "bãi rác" lớn.

PV cũng đã tiến hành trao đổi với anh Hồng, một người công nhân môi trường đang làm việc tại khu vực này thì được anh Hồng cho biết, phía đội quản lý cũng đã phân công, tổ chức nhân viên túc trực ngày hôm qua.

 Điểm phóng sinh thành hồ nilon sau ngày Ông Công, Ông Táo

Tuy nhiên, mặc dù phía môi trường làm việc liên tục nhưng lượng người dân đến phóng sinh cá quá đông, đa phần đều ném cả túi xuống hồ mà không để vào điểm tập kết khiến hồ Đền Lừ mới có hiện trạng "tang thương" như hiện tại.

Anh Hồng chia sẻ:"Tôi thì đang rất mệt nhưng vì công việc nên cố gắng xử lý, thu gom rác thải xung quanh hồ lại để người dân có thể đi bộ, tập thể dục trong điều kiện trong lành. Hi vọng những năm sau người dân sẽ có ý thức hơn thôi, chứ vì tính chất công việc nên muốn hay không thì tôi vẫn phải làm".

Để có thể chia sẻ sự vất vả với những người công nhân môi trường đồng thời cũng là giữ gìn môi trường trong sạch, mĩ quan cho thành phố thì mọi người dân khi phóng sinh cá chép nên tự có ý thức thu dọn vật dụng, túi nilon hay những rác thải khác của mình. Có như thế thì mới không còn hiện tượng "hồ nilon" xuất hiện vào những năm sau nữa.

Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xử lý "làng rác" Xà Cầu báo Người Đưa Tin nêu

Thứ 5, 25/01/2018 | 19:12
UBND TP.Hà Nội đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, giao sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa kiểm tra, xử lý "làng rác" Xà Cầu.

Hà Nội: “Làng rác” còn gây ô nhiễm đến bao giờ?

Thứ 5, 18/01/2018 | 13:56
Tình trạng xả rác thải và tập trung phế liệu bừa bãi vẫn đang tiếp diễn tại thôn Xà Cầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội. Các bãi rác tự do tràn lan ven đường Quốc lộ 21B gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và mất mỹ quan quốc lộ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Nguyên nhân khiến người đàn ông tự đốt nhà mình ở phố Hai Bà Trưng

Thứ 5, 01/03/2018 | 16:26
Một căn nhà trong ngõ tại phố Hai Bà Trưng bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Nhưng nguyên nhân đằng sau vụ việc thì lại ít người biết đến.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy, bỏ chạy khi thấy công an

Thứ 3, 27/02/2018 | 17:00
Một đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy đã bị lực lượng liên ngành 141 bắt giữ

Điều tra vụ xô xát giữa du khách và nhà đò ở lễ hội chùa Hương

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:26
Một clip xô xát giữa du khách đến lễ hội chùa Hương và một chủ cửa hàng dịch vụ chở đò đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Khi những giá trị đạo đức bị lãng quên theo thời gian

Chủ nhật, 25/02/2018 | 19:00
Gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án thương tâm mà cả nạn nhân và nghi phạm đều là người trong cùng một gia đình. Những vụ án đau lòng này chính là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ nhất khi mà hai từ đạo đức dường như đã bị lãng quên.

Lào Cai: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên sông

Thứ 7, 24/02/2018 | 16:59
Một thi thể nam giới đang phân hủy nặng được người dân phát hiện trên sông.