Điểm tin sáng 10/12: Thủ môn Argentina mắng từ trọng tài đến HLV Hà Lan

Điểm tin sáng 10/12: Thủ môn Argentina mắng từ trọng tài đến HLV Hà Lan

Thứ 7, 10/12/2022 | 08:01
0
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 10/12.

Thủ môn Argentina chửi thẳng mặt HLV Hà Lan và trọng tài sau chiến thắng.

Thủ môn Emiliano Martinez sắm vai người hùng khi cản phá thành công 2 lượt đá của Hà Lan, đưa Argentina vào bán kết World Cup 2022, sau khi hòa 2-2 sau 120 phút. Sau khi cùng đội nhà giành chiến thắng, thủ môn của Argentina mạnh miệng chỉ trích HLV Louis Van Gaal bên phía Hà Lan và cả trọng tài trận đấu.

"Tôi có nghe Van Gaal nói rằng Hà Lan sẽ có lợi thế nếu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Tôi nghĩ ông ấy nên im mồm lại. Và cả trọng tài nữa. Chúng tôi dẫn trước 2-0 và kiểm soát thế trận, nhưng trọng tài lại muốn Hà Lan có lợi thế. Ông ấy làm tất cả, thường xuyên cho họ hưởng những quả đá phạt thuận lợi sát vòng cấm địa. Như là ông tấy tìm mọi cách để giúp Hà Lan ghi bàn. Hy vọng rằng chúng tôi không phải gặp lại trọng tài này nữa", thủ thành ĐT Argentina cho hay.

Argentina thắng luân lưu nhiều nhất lịch sử World Cup

Trận tứ kết thứ 2 của World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina đã phải phân định thắng thua bằng đá luân lưu. Trước đó, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 trong hai hiệp chính và hai hiệp phụ. Màn ‘đấu súng’ tại sân Lusail đã khép lại với phần thắng thuộc về Argentina: tỷ số 4-3. Virgil van Dijk và Steven Berghuis không thể đánh bại thủ thành Emiliano Martinez trong khi cầu thủ duy nhất của Argentina thực hiện không thành công là Enzo Fernandez.

Đây là chiến thắng thứ 2 bằng luân lưu liên tiếp của Argentina trước Hà Lan tại một vòng chung kết World Cup. Trước đó, tại bán kết World Cup 2014, Argentina cũng vượt qua Hà Lan do HLV Louis van Gaal dẫn dắt theo kịch bản này. Đây cũng là lần thứ 5 Argentina thắng bằng luân lưu trong lịch sử World Cup. Argentina đã thắng tới 5/6 màn ‘đấu súng’ mà đội tuyển này tham dự. Thất bại duy nhất của đội tuyển tới Nam Mỹ khi đá luân lưu diễn ra trước Đức (tứ kết World Cup 2006), với tỷ số 2-4.

Van Dijk: Hà Lan tập sút penalty rất nhiều

Trả lời phỏng vấn sau trận thua Argentina, Virgil Van Dijk không giấu được sự nuối tiếc. Tuy nhiên, anh cũng cho rằng mình và các đồng đội ở ĐT Hà Lan đã làm hết mình tại trận tứ kết World Cup 2022.

Khi được hỏi về loạt sút luân lưu, Virgil Van Dijk cho biết: “Chúng tôi đã tập sút penalty rất nhiều, mọi thứ đâu vào đấy cho tới khi đụng độ Argentina. Về cảm tính, Hà Lan khó lòng đón nhận được kết quả thua này. Tuy nhiên, về lý trí, chúng tôi đã thi đấu cống hiến. Hà Lan đã rời World Cup 2022 trong tư thế ngẩng cao đầu”.

HLV Deschamps đặt vận mệnh vào Mbappe

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Pháp và Anh, HLV Deschamps dành nhiều thời lượng để nói về Kylian Mbappe. Khi được hỏi về việc Pháp phụ thuộc nhiều vào Mbappe, HLV Deschamps khẳng định: "Tôi tin rằng người Anh sẽ sắp xếp, lên phương án đối phó với cậu ấy. 4 đối thủ trước của chúng tôi ở World Cup 2022 đã làm như vậy".

Vị thuyền trưởng Pháp trầm ngâm: "Kylian là mẫu cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Ngay cả ở trận đấu vừa qua, khi cậu ấy có phong độ tốt hơn các trận đấu trước đó, sự quyết đoán luôn là điểm mạnh. Kylian luôn là Kylian, với khả năng đặc biệt của mình".

HLV Southgate tin tưởng cầu thủ trẻ

Về phần ĐT Anh, Southgate cho biết ông cảm thấy may mắn vì sự phát triển của đào tạo trẻ ở Anh đã tiến bộ. Đây là một trận đấu rất lớn cho ĐT Anh vì Pháp không những là ĐKVĐ thế giới mà còn có sự dồi dào về mặt tài năng bóng đá sản sinh ở thời điểm hiện tại, nhưng lực lượng của “Tam Sư” cũng rất hùng hậu và được đánh giá còn mạnh hơn 4 năm trước.

“Đã có rất nhiều nỗ lực từ LĐBĐ và các CLB để có được tiêu chuẩn đào tạo như bây giờ. Chúng tôi thực sự có nghiên cứu học hỏi từ bóng đá Pháp và Đức, do đó sự chăm sóc cho các đội tuyển trẻ được ưu tiên rất nhiều. Tập thể tôi có trong tay là một khối đoàn kết, họ có rất nhiều trải nghiệm với nhau ngay từ độ tuổi thiếu niên”, ông chia sẻ.

HLV Santos: 'Ronaldo không chấp nhận dự bị'

Trong họp báo hôm 9/12, HLV Santos cho biết ông đã nói chuyện riêng với Ronaldo chiều 6/12 về lý do để tiền đạo 37 tuổi dự bị ở trận gặp Thuỵ Sĩ vòng 1/8 World Cup 2022. "Nếu không có cuộc thảo luận này, tình hình sẽ tồi tệ", ông nói. "Tôi không thường thảo luận riêng với các cầu thủ, nhưng Ronaldo là đội trưởng và đã đem lại mọi thứ cho bóng đá Bồ Đào Nha".

"Rõ ràng Ronaldo không vui vì phải dự bị vì cậu ấy luôn đá chính", Santos nói thêm. "Tôi đã giải thích quan điểm của mình, còn cậu ấy không chấp nhận điều đó. Nhưng cuộc thảo luận diễn ra êm ả".

Tag: World Cup

Neymar muốn chia tay ĐT Brazil sau thất bại trước Croatia

Thứ 7, 10/12/2022 | 07:22
Tiền đạo 30 tuổi Neymar muốn đưa ra một quyết định tốt nhất cho cả bản thân lẫn đội tuyển quốc gia sau khi Brazil bất ngờ bại trận trước Croatia.

Sao trẻ Argentina thăng hoa nhờ tình yêu của bạn gái giáo viên

Thứ 6, 09/12/2022 | 11:33
Tài năng trẻ Julian Alvarez hiện đang nhận được sự cổ vũ của cô bạn gái giáo viên Thể dục Emilia Ferrero.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.