Điểm tin sáng 28/11: Cầm hòa Tây Ban Nha, HLV ĐT Đức “vui như tết”

Điểm tin sáng 28/11: Cầm hòa Tây Ban Nha, HLV ĐT Đức “vui như tết”

Thứ 2, 28/11/2022 | 07:37
0
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 28/11.
Giải khác - Điểm tin sáng 28/11: Cầm hòa Tây Ban Nha, HLV ĐT Đức “vui như tết”

HLV ĐT Đức phấn khởi sau 1 điểm trước Tây Ban Nha

Tây Ban Nha và Đức đã chỉ có được kết quả hòa 1-1 trong trận đại chiến của bảng E. HLV Hansi Flick tỏ ra rất vui mặc dù chỉ là 1 điểm. “Chúng tôi chỉ tiến được 1 bước, nhưng cả đội đã chiến đấu hết mình và có được bàn thắng đó. Dù nhiều người nghĩ chúng tôi đang có sự bối rối, nhưng tinh thần đoàn kết đã luôn hiện diện ở tập thể này. Nếu chúng tôi cứ tiếp tục duy trì khí thế thi đấu này, điều gì cũng có thể xảy ra và mục tiêu nào cũng có thể đạt được. Trận cuối chúng tôi sẽ phải thắng, nhưng hôm nay chúng tôi cho thấy mục tiêu đó hoàn toàn có thể đạt được”.

Trong khi đó tiền vệ Ilkay Gundogan của Đức thở phào vì kết quả hòa. Anh nói: “Chúng tôi rất cần bàn gỡ hòa đó, đáng lẽ có thể ghi bàn sớm hơn. Nhìn vào số cơ hội chúng tôi có vẻ tốt hơn nhưng tỷ số phản ánh đúng trận này, bởi họ là đối thủ thực sự mạnh. Nhưng giờ chúng tôi sẽ tập trung vào trận cuối của bảng, hứa hẹn cũng khó khăn không kém vì ở World Cup này các trận đấu có thể tách ra thành nhiều phần và mỗi phần đều có lúc thăng trầm”.

“Thuyền trưởng” Tây Ban Nha tuyên bố hạ Nhật Bản

Chỉ cần giành 1 điểm trước Nhật Bản, Tây Ban Nha đủ điều kiện tham dự giai đoạn knock-out. Để chắc chắn kết thúc ở vị trí số 1 của bảng E, La Roja cần đánh bại Samurai xanh. Thu về 3 điểm cũng là mục tiêu mà ông Enrique hướng tới.

“Có một cảm giác kỳ lạ trong phòng thay đồ vì chúng tôi đã có cơ hội đánh bại Đức. Chúng tôi đã để cơ hội ấy trôi qua và điều đó thật đáng tiếc. Nhưng Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng đấu gọi là ‘Tử thần’ và chúng tôi phải luôn lạc quan.

Một trận hòa trước Nhật Bản có thể đưa Tây Ban Nha vào vòng 1/8 nhưng chúng tôi sẽ không suy đoán. Chúng tôi sẽ sử dụng toàn bộ các cầu thủ tốt nhất và giành chiến thắng để đảm bảo việc kết thúc ở vị trí dẫn đầu”, HLV Luis Enrique cho hay.

Canada trở thành đội thứ 2 chính thức bị loại khỏi World Cup 2022

Trong màn so tài với á quân thế giới 2018 Croatia, Canada đã có khởi đầu đầy hứng khởi và ghi bàn thắng nhanh nhất tại World Cup 2022 nhờ công của Alphonso Davies ở thời điểm 1 phút 7 giây. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đại diện CONCACAF tại sân chơi World Cup.

Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm và những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Canada bị Andrej Kramaric rồi Marko Livaja liên tiếp chọc thủng lưới ở cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, Kramaric hoàn tất cú đúp trước khi Lovro Majer ấn định chiến thắng 4-1 cho Croatia trong những phút bù giờ.

Với việc để thua ngược Croatia, Canada đã chính thức hết cơ hội đi tiếp và trở thành đội tuyển thứ 2 bị loại khỏi World Cup 2022 sau chủ nhà Qatar. Đoàn quân của HLV John Herdman chưa có điểm nào sau 2 lượt trận, trong khi cả Croatia lẫn Morocco đều đã giành được 4 điểm.

Neymar hồi phục nhanh, có thể đá trận cuối vòng bảng World Cup

Theo truyền thông Brazil, Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất hết vòng bảng vì chấn thương mắt cá chân ở trận thắng Serbia 2-0. Tuy nhiên, tiền đạo này đã hồi phục nhanh hơn dự kiến khi vết sưng của anh xẹp xuống. Theo trang Globo, Neymar có thể trở lại ở trận đấu mà ĐT Brazil đối đầu ĐT Cameroon ở lượt trận cuối bảng G World Cup 2022 lúc 2h rạng sáng 3/12 (giờ Việt Nam) nếu cần thiết.

Thực tế, huấn luyện viên Tite mang đến Qatar 9 tiền đạo và Brazil vẫn còn những lựa chọn chất lượng trên hàng công. Tuy nhiên, Neymar vẫn là nguồn cảm hứng và có vai trò quan trọng ở những thời điểm quyết định. "Đây là một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Một lần nữa tại World Cup, tôi lại dính chấn thương. Thật khó chịu, rất đau đớn nhưng chắc chắn là tôi sẽ trở lại", Neymar chia sẻ.

HLV Martinez: Bỉ gặp Morocco với tâm lý sợ thua

HLV Roberto Martinez thừa nhận, ĐT Bỉ đã thất bại trước Morocco không chỉ vì yếu tố chuyên môn mà còn xuất phát từ vấn đề tinh thần thi đấu. Trả lời phỏng vấn sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Bỉ của hiện tại không phải là phiên bản tốt nhất. Tôi nghĩ rằng, khi bước vào trận đấu với Morocco, các cầu thủ đã chơi với tâm lý sợ thua. Khi không có bóng, họ vẫn hỗ trợ cho nhau. Dù vậy, khi sở hữu quả bóng trong chân, các cầu thủ không dám thể hiện, họ đã không còn là chính mình”.

“Chúng tôi đã được cảnh báo sau pha sút phạt của Hakim Ziyech trong hiệp một. Bàn thắng đầu tiên của Morocco đã định đoạt cục diện trận đấu. Chúng tôi hoàn toàn không tạo ra được cơ hội nào trong phần còn lại”.

Cổ động viên Bỉ làm loạn, đốt phá thủ đô Brussels sau trận thua Morocco

Theo đó, những vụ bạo loạn nhỏ đã nhen nhóm từ trước khi trận đấu diễn ra. Một số kẻ bịt mặt đã ném pháo sáng và gây nên khung cảnh hỗn loạn trên đường phố thủ đô Brussels, vương quốc Bỉ. Sau khi trận đấu giữa Quỷ đỏ và Morocco khép lại, với chiến thắng 2-0 dành cho đại diện Bắc Phi, căng thẳng càng trở nên leo thang.

Nhóm cổ động viên quá khích mang theo cờ Morocco và đốt phá những chiếc xe máy điện trên đường phố, và thậm chí là cả ô tô. Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này còn tấn công cảnh sát bằng đá và pháo sáng. Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng để dập lửa cũng như làm lạnh những cái đầu nóng của đám đông quá khích.

Ronaldo nhận đề nghị khủng từ Ả Rập Xê Út

Theo CBS, CLB Al-Nassr đã gửi lời đề nghị đến "siêu cò" Jorge Mendes - người đại diện của Ronaldo, một bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Điều này cho phép siêu sao người Bồ có thể yên tâm chơi bóng đến năm 40 tuổi.

Đáng chú ý, đội bóng có tuổi đời 67 năm này đã đưa ra lời đề nghị trị giá 62 triệu bảng/năm dành cho Ronaldo, gần gấp ba so với những gì anh nhận được tại MU. Tính trong khoảng thời gian ba năm của hợp đồng, Ronaldo sẽ nhận được số tiền lên đến 186 triệu bảng.

Tag: World Cup

Cục diện bảng E World Cup 2022: Đức phải thắng siêu đậm nếu muốn có vé

Thứ 2, 28/11/2022 | 07:11
Hòa 1-1 trước Tây Ban Nha khiến cho Đức đứng ở vị trí cuối bảng và đội bóng của Flick sẽ buộc phải thắng Costa Rica với tỷ số cực đậm nếu còn nghĩ tới vòng 1/8.

FIFA điều tra lá cờ một đội tuyển mang tới World Cup

Chủ nhật, 27/11/2022 | 11:07
FIFA tuyên bố mở cuộc điều tra sau khi có nhiều cáo buộc cho rằng lá cờ in hình bản đồ xuất hiện trong phòng thay đồ của đội tuyển Serbia đang tham dự World Cup 2022 là “không phù hợp”.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.