Điểm tin sáng 8/12: Croatia thách thức Brazil, Argentina nhận

Điểm tin sáng 8/12: Croatia thách thức Brazil, Argentina nhận "thư mật"

Thứ 5, 08/12/2022 | 08:16
0
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 8/12.

 

HLV Croatia sẵn sàng thách thức Brazil

Mặc dù thừa nhận sức mạnh đáng sợ của Brazil nhưng ông Zlatko Dalic nói Croatia không có gì phải sợ. "Brazil có 200 triệu dân còn Croatia chỉ có 4 triệu. Chúng tôi giống như vùng ngoại ô của một thành phố của Brazil. Đá với Brazil khác với tất cả các đối thủ chúng tôi đã gặp cho tới lúc này vì Brazil thích chơi bóng".

Chúng tôi không có gì phải sợ Brazil. Croatia sẽ không đầu hàng. Tôi không nói tương quan giữa Croatia và Brazil là 50-50 nhưng chúng tôi không phải những kẻ ngoài cuộc. Chúng tôi cần chơi tự tin, tìm kiếm cơ hội của mình. Tôi tin chúng tôi có thể thách thức họ. Chúng tôi cần chơi một cách khôn ngoan, nỗ lực tối đa. Croatia không thể để lộ quá nhiều khoảng trống cho Brazil khai thác nhưng cũng không thể lùi quá sâu".

HLV ĐT Ecuador "tham mưu" cho Argentina hóa giải ĐT Hà Lan

Tờ Clarin cho hay, HLV Gustavo Alfaro của Ecuador đã có những gợi ý tới HLV Lionel Scaloni của ĐT Argentina trước trận tứ kết World Cup 2022 gặp ĐT Hà Lan. Hai HLV có mối liên hệ khá mật thiết khi cùng là đồng hương Argentina và từng làm việc cùng nhau. Tại vòng bảng, chính Ecuador là đội cầm hòa Cơn lốc cam với tỉ số 1-1. 

Ông tiết lộ một phần trên Clarin: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng có 5 điều các bạn cần phải lưu ý trước Hà Lan, đó là việc sao chép đối thủ, cuộc chiến ở giữa sân, sự kiểm soát thời gian, sự hiệu quả và bóng chết. Ví dụ như việc sao chép đối thủ. Đó là việc khiến Hà Lan đẩy bóng ra biên, và không cho Dumfries hay Blind tiến vào khu vực 25m quanh sân nhà. Chúng tôi cần ép 2 hậu vệ biên của họ phải lùi về”. 

Sterling trở lại Qatar trong hôm nay

Theo Daily Mail, Sterling sẽ trở lại Qatar từ Anh trong buổi sáng hôm nay để cùng Tam sư tham dự phần còn lại của vòng chung kết World Cup 2022. Theo dự kiến, anh sẽ gặp gỡ các đồng đội vào buổi chiều và chỉ có thể trở lại luyện tập từ ngày mai. Vì không có nhiều thời gian tập luyện, khả năng đá chính của ngôi sao thuộc biên chế CLB Chelsea trong trận đấu với Pháp không cao.

Trước đó, Raheem Sterling đã rời Qatar để trở lại London ngay sát thời điểm diễn ra trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2022 giữa Anh và Senegal. Một nhóm người có vũ trang đã đột nhập vào nhà anh. Những tên trộm này lấy đi một số trang sức cùng vài chiếc đồng hồ có tổng trị giá khoảng 300.000 bảng Anh.

Ngôi sao tuyển Anh quyết ngăn cản Mbappe

Mbappe đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 khi đã ghi tới 5 bàn thắng. Tuy nhiên điều đó không thể khiến hậu vệ Kyle Walker nao núng. Tuyển thủ Anh tuyên bố sẽ khiến Mbappe có trận đấu khó khăn: "Tôi từng vài vần chạm mặt Mbappe khi PSG đối đầu Man City. Đó là cầu thủ đẳng cấp. Tất nhiên sẽ không dễ dàng gì cho tôi khi đối đầu Mbappe nhưng tôi là cầu thủ chuyên nghiệp và tôi muốn gặp những cầu thủ hay nhất thế giới. Tôi biết mình cần làm gì để ngăn chặn Mbappe. Tôi sẽ không trải thảm đỏ cho Mbappe đến khung thành của tuyển Anh".

Tương lai HLV Hansi Flick tại tuyển Đức được làm rõ

HLV Flick đối mặt với không ít sức ép sau khi ông không thể cùng tuyển Đức vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Nhiều CĐV Đức mong muốn chiến lược gia này bị sa thải. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) không hề có ý định đó. Chủ tịch DFB - ông  Bernd Neuendorf chia sẻ với giới truyền thông: "Chúng tôi vẫn giữ niềm tin vào HLV Flick. Chúng tôi mong đợi ông ấy và các thành viên tuyển Đức sẽ vượt qua khó khăn hiện tại".

Hoàng Đức chấn thương, vắng mặt trong trận đá tập của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã tổ chức thi đấu đối kháng ở buổi tập ngày 7/12. Đáng chú ý, Nguyễn Hoàng Đức đã không thể tham gia thi đấu nội bộ cùng các đồng đội do anh bị chấn thương ở vùng đùi. Tiền vệ của Viettel FC phải tập riêng cùng chuyên gia y tế Choi Ju Young và trợ lý. Trong khi đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có thể xỏ giày thi đấu sau khi vừa trở lại tập luyện cùng cả đội vào ngày 6/12.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ sẽ di chuyển về Hà Nội vào ngày 11/12 để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines. Philippines cũng là cữ dượt cuối của thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022. Nhiều khả năng danh sách chính thức của đội sẽ được công bố sau trận giao hữu trên.

Tag: World Cup

Tây Ban Nha thua sốc tại World Cup: "Chiêu cũ" của CĐV Morocco vẫn hiệu quả?

Thứ 4, 07/12/2022 | 16:03
Trong trận thắng của đội tuyển Morocco trước đội tuyển Tây Ban Nha, nhiều người xem nhận thấy những tiếng huýt sáo vang lên trên khán đài sân vận động Education City. Âm thanh quen thuộc này được cho là có thể “thao túng” tinh thần cầu thủ của đội đối phương.

Tổng quan vòng 1/8 World Cup 2022: Tây Ban Nha lạc bước

Thứ 4, 07/12/2022 | 09:14
Vòng 1/8 World Cup 2022 đã chứng kiến hầu hết các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng, ngoại trừ Tây Ban Nha.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.