Điểm tin tối 3/12: Vừa chia tay Gabriel Jesus, Brazil mất nốt cựu sao MU

Điểm tin tối 3/12: Vừa chia tay Gabriel Jesus, Brazil mất nốt cựu sao MU

Thứ 7, 03/12/2022 | 19:52
0
Tin bóng đá tối hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong tối hôm nay 3/12.

Brazil nhận cú sốc chia tay Gabriel Jesus và Telles

Gabriel Jesus được chẩn đoán sẽ nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng, coi như không chỉ chia tay World Cup 2022 mà còn bỏ lỡ luôn phần lịch thi đấu quan trọng của CLB Arsenal trong dịp Lễ giáng sinh và đầu năm mới tại Ngoại hạng Anh sắp tới đây. Còn Telles, cầu thủ của MU hiện cho Sevilla mượn, được xem bị nặng hơn có khả năng phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn.

Vắng 2 ngôi sao này sẽ là cú sốc mạnh cho HLV Tite trong bối cảnh tuyển Brazil cũng đang gặp một số trường hợp chấn thương khác chưa hồi phục ngay trước trận vòng 16 đội gặp Hàn Quốc lúc 2 giờ ngày 6/12 tới. Đó là ngôi sao Neymar, hiện vẫn đang chạy đua với thời gian ít ỏi còn lại để kịp ra sân, nhưng hiện vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu vì rất khó kịp hồi phục thể lực. Các hậu vệ như Alex Sandro, Danilo cũng nằm trong danh sách chấn thương.

FIFA lên tiếng việc công nhận bàn thắng của Nhật Bản

Nhật Bản đã đánh bại Tây Ban Nha 2-1 ở lượt trận cuối vòng bảng, qua đó loại Đức khỏi World Cup 2022 và giành vé vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai của họ là chủ đề gây tranh cãi nhất trong những ngày qua. Sau khi Kaoru Mitoma chuyền bóng ngược vào khung thành để Tanaka ghi bàn cho Nhật Bản, nhiều người cho rằng trái bóng đã lăn hết đường biên ngang trước khi được chuyền vào.

FIFA cuối cùng đã đưa ra bằng chứng về việc tại sao bàn thắng này lại được VAR công nhận. Sự thật đơn giản là không phải tất cả quả bóng đã đi qua vạch vôi.

Son Heung-min chia sẻ trải nghiệm nghẹt thở ở cuối trận gặp Bồ Đào Nha

Bàn thắng ở phút 90+1 của Hwang Hee-chan đã giúp tuyển Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 để xếp nhì bảng H giành quyền đi tiếp.Sau khi Hwang Hee-chan ghi bàn, tuyển Hàn Quốc phải nỗ lực để chống trả các pha tấn công của Bồ Đào Nha ở 6 phút bù giờ còn lại. Chính vì thế, sau trận đấu, ngôi sao tuyển Hàn Quốc Son Heung-min bày tỏ: “Có thể nói đó là 6 phút dài nhất trong cuộc đời tôi.

Tuy nhiên chúng tôi đã cùng nhau chiến đấu để bảo toàn chiến thắng trước sức ép của Bồ Đào Nha. Tôi rất tự hào về các đồng đội của mình, chúng tôi đã cùng nhau chiến đấu kiên cường để bước vào vòng 1/8. 6 phút còn lại của trận đấu nó rất dài, nhưng nó thật sự ý nghĩa với chúng tôi và đó sẽ là 6 phút khó quên. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực chơi hay ở vòng 1/8 để chờ đợi bất ngờ trước đối thủ Brazil”.

Hà Lan ảnh hưởng khi nhiều cầu thủ bị cúm

Theo kênh NOS, đại bản doanh của tuyển Hà Lan đã bị bùng phát dịch cúm, có thể là do điều hòa không khí ở nơi ở và các sân tại World Cup 2022, với tiền vệ quan trọng Frenkie de Jong nằm trong số những người bị ảnh hưởng. HLV Van Gaal cũng xác nhận rằng một số thành viên trong đội đang phải vật lộn với các triệu chứng cúm. Nhà cầm quân này từ chối tiết lộ chi tiết, nhưng thừa nhận viễn cảnh dịch bệnh lây lan xung quanh đội là “đáng lo ngại”.

Shaqiri sánh ngang với Messi và Ronaldo tại World Cup 

Shaqiri là một trong những cầu thủ ghi bàn giúp Thụy Sĩ đánh bại Serbia với tỷ số 3-2. Nhờ đó, Thụy Sĩ đã tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022. Với việc chọc thủng lưới Serbia, Shaqiri đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Thụy Sĩ ghi bàn ở 3 kỳ World Cup liên tiếp. Ngoài ra, tiền vệ này còn sánh ngang với Ronaldo và Messi ở kỷ lục liên tiếp ghi bàn tại 3 kỳ giải vô địch bóng đá thế giới gần nhất. 

HLV thứ 3 ở World Cup mất việc

Sau khi không thể giúp Ghana vượt qua vòng bảng World Cup 2022, HLV Otto Addo đã nói lời từ chức. Chiến lược gia này muốn tập trung vào công việc ở lò đào tạo trẻ của Dortmund.

HLV Otto Addo từ chức không phải vì tuyển Ghana bị loại từ vòng bảng. Ông cho biết nếu đội có tiến sâu đến đâu thì cũng sẽ nghỉ việc sau World Cup 2022. 

Trước đó, Roberto Martinez của tuyển Bỉ và Gerardo Martino của tuyển Mexico quyết định nói lời chia tay sau thất bại ở World Cup 2022.

Hazard tính chuyện từ giã nghiệp thi đấu tại ĐTQG

Tuyển Bỉ đã bị loại từ vòng bảng World Cup 2022. Đây là kết quả gây ra sự thất vọng rất lớn. Chứng kiến những gì "Quỷ đỏ" thể hiện, Hazard tỏ ra buồn chán.

Sự chán nản ở đây không chỉ bởi thành tích kém cỏi của tuyển Bỉ mà còn vì Hazard không được trao nhiều cơ hội thi đấu. Do đó, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid đang tính tới việc từ giã sự nghiệp thi đấu tại đội tuyển quốc gia sau World Cup 2022.

Tag: World Cup

Thêm Hàn Quốc, châu Á lập kỷ lục chưa từng có ở World Cup

Thứ 7, 03/12/2022 | 07:28
World Cup 2022 trở thành giải đấu đáng nhớ với bóng đá châu Á khi lần đầu tiên có 3 đội lọt vào vòng 1/8. Đó là trường hợp của Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản

Hàn Quốc và Thụy Sỹ giành 2 vé cuối vào vòng 1/8 World Cup 2022

Thứ 7, 03/12/2022 | 06:46
Tấm vé cuối cùng dự vòng 1/8 World Cup 2022 thuộc về Thụy Sỹ sau thắng lợi 3-2 trước Serbia còn Cameroon ngậm ngùi rời giải dù thắng Brazil.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.