Diễn biến bất ngờ về đường dây lừa đảo du học Hàn Quốc

Diễn biến bất ngờ về đường dây lừa đảo du học Hàn Quốc

Thứ 2, 08/06/2015 | 07:34
0
V.A cũng thú nhận, ngoài 5 lao động mà chị ta “dẫn dắt” từ Nghệ An, còn rất nhiều trường hợp nữa tại Hải Phòng và các huyện, thị tại Hà Nội...

“Thực sự, em cũng là nạn nhân trong vụ việc này, hay nói cách khác, em chỉ môi giới để nhận hoa hồng mà thôi. Em cũng nhiều lần tìm gặp anh T. để đòi tiền cho các học viên nhưng cả hai số điện thoại của anh ấy đều tắt. Thỉnh thoảng, anh T. mới bật máy và nhắn tin cho em.

Vụ nhận đưa 5 lao động đi tu nghiệp bên Hàn Quốc là lần đầu tiên em làm. Sau vụ vỡ nợ tương đối lớn, em chuyển sang làm xuất khẩu lao động (XKLĐ) để kiếm thêm thôi anh ạ!”. “Mắt xích” L.T.V.A. tỏ ra khá lưu loát khi biện hộ cho hành vi vi phạm của mình. Tuy nhiên, trong toàn bộ cuộc nói chuyện với PV, V.A. bất ngờ lộ ra những thông tin “chết người”!

“Tôi không phải kẻ lừa đảo ”

Đó là những lời khẳng định của “mắt xích” L.T.V.A. khi trực tiếp trao đổi với PV về lá đơn tố cáo của các nạn nhân bị lừa tiền đi tu nghiệp Hàn Quốc. Bình tĩnh, ăn nói lưu loát đến khác thường, V.A. khiến tôi không khỏi bất ngờ. Trả lời các câu hỏi của PV, V.A. luôn khẳng định, cô ta cũng chỉ là nạn nhân của vụ việc. Cô chỉ là người dẫn các lao động đến cho ông T. để lấy tiền hoa hồng mà thôi. Theo V.A. thì toàn bộ hồ sơ của các lao động cô ta không hề biết tới, mà là các lao động tự nộp cho ông T., V.A. chỉ có trách nhiệm thu tiền của các lao động rồi nộp lại cho ông T..

Pháp luật - Diễn biến bất ngờ về đường dây lừa đảo du học Hàn Quốc

Chân dung “mắt xích” L.T.V.A. (ảnh Thành Long).

Trái ngược với giãi bày quan điểm của L.T.V.A., các lao động khẳng định, chính V.A. là người đầu tiên đặt vấn đề đưa lao động sang Hàn Quốc tu nghiệp và yêu cầu người lao động đóng 920 triệu đồng. Toàn bộ các biên lai chuyển tiền vào tài khoản của L.T.V.A. đều có sao lưu đầy đủ từ phía ngân hàng.

Pháp luật - Diễn biến bất ngờ về đường dây lừa đảo du học Hàn Quốc (Hình 2).

Các bản sao lưu chuyển tiền của

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.