Diễn biến mới nhất vụ BS Lương: CQĐT đã triệu tập nhiều người

Diễn biến mới nhất vụ BS Lương: CQĐT đã triệu tập nhiều người

Duong Quang Sơn
Thứ 7, 09/06/2018 | 11:25
1
Cơ quan điều tra đã nhận lại hồ sơ và tiến hành điều tra bổ sung theo yêu cầu của HĐXX. Thời hạn điều tra bổ sung chỉ 1 tháng nên chắc chắn những người liên quan sẽ bị triệu tập sớm nhất có thể.

 

HĐXX tòa án nhân dân TP. Hòa Bình trả hồ sơ để điều tra bổ sung với 5 nhóm yêu cầu, trong đó có yêu cầu  điều tra, làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) trong việc ký kết các hợp đồng liên danh sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị y tế và căn cứ để thu nguồn tiền chạy thận nhân tạo. Xác định có hay không thỏa thuận khác trong việc thu và sử dụng nguồn tiền này.

Diễn biến mới nhất vụ BS Lương: CQĐT đã triệu tập nhiều người

Ông Dương đã về nước

Ông Trương Quý Dương đã tức tốc về nước sau khi có quyết định của HĐXX. Trước đó, luật sư Đỗ Quốc Quyền được ông Dương ủy quyền tham dự phiên tòa. Ngày 8/6, khi PV đề cập đến việc ông Dương đã về nước và liệu rằng luật sư có tiếp tục "song hành" với ông này trong quá trình làm việc với cơ quan tổ tụng, vị luật sư này cho biết "cái này anh chưa bàn tới".

Trong một diễn biến mới liên quan đến việc mời luật sư tham gia tố tụng, trợ giúp pháp lý cho những cá nhân bị HĐXX kiến nghị, yêu cầu xem xét trách nhiệm, hai bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh và Đặng Thị Huyền (bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) đã có đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý. Bác sĩ Linh và Huyền là vợ chồng và đều là đồng nghiệp của bác sĩ Hoàng Công Lương.

Người thân nạn nhân ví ông Trương Quý Dương nằm lên xác chết

Bác sĩ Linh chia sẻ, vào sáng 8/6 anh đã có được sự chấp thuận chính thức của Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (Đoàn luật sư Hà Nội) trợ giúp pháp lý miễn phí cho anh và vợ ngay từ thời điểm này và trong mọi giai đoạn tố tụng của vụ án. Bác sĩ Linh cho biết, đây là việc làm cần thiết để bảo vệ quyền lợi pháp lý cho bản thân.

"Kể từ bây giờ, trong quá trình làm việc với các cơ quan pháp luật, văn bản nào không có sự chứng kiến, tham gia của luật sư đều không có giá trị khách quan, do tôi bị ép buộc ký", bác sĩ Linh cho biết.

Diễn biến mới nhất vụ BS Lương: CQĐT đã triệu tập nhiều người (Hình 2).

Sẽ có nhiều người bị cơ quan điều tra triệu tập làm việc

Trong vụ án trên, cơ quan điều tra đã có Giấy triệu tập làm việc đối với bác sĩ Linh và bác sĩ Huyền.

Cũng trong ngày 8/6, ông Hà Quang Dĩnh, Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình đã trả lời về quy trình tố tụng đối với ông Trương Quý Dương.

Theo ông Dĩnh, trong trình tự tố tụng, HĐXX Tòa án TP. Hòa Bình đã có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung trong đó có kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm của ông Dương khi còn làm Giám đốc Bệnh viện về mua bán vật tư, hợp đồng và liên quan vụ chạy thận…

Chính vì thế thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra. Việc có áp dụng hay không áp dụng ngăn chặn, cấm xuất cảnh...là thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra.

Nếu ông Dương có mặt, phiên tòa sẽ kết thúc sớm?

Theo một nguồn tin của PV, hồ sơ vụ án đã được chuyển về cho cơ quan điều tra để thực hiện việc điều tra bổ sung theo yêu cầu của HĐXX.Theo luật sư Đặng Văn Cương (Đoàn luật sư Hà Nội), thời hạn điều tra bổ sung, điều tra lại vụ án hình sự được thực hiện theo Điều 174 BLTTHS.

Khoản 2 Điều này quy định, trường hợp vụ án do VKS trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 02 tháng; nếu do Tòa án trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 01 tháng. VKS chỉ được trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung 02 lần. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung 01 lần và HĐXX chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung 1 lần. Thời hạn điều tra bổ sung tính từ ngày cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung.

Vụ BS Lương: 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng bị điều tra đã khai gì tại phiên tòa?

Thứ 6, 08/06/2018 | 14:28
HĐXX yêu cầu điều tra làm rõ trách nhiệm của 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng liên quan đến việc ra y lệnh chạy thận và hệ thống lọc nước RO2 trong vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương.Trước tòa, họ đã khai như thế nào?.

Vụ bác sĩ Lương: Ông Dương tức tốc về nước sau quyết định trả hồ sơ của tòa án

Thứ 5, 07/06/2018 | 21:35
Thông tin từ gia đình ông Trương Quý Dương cho biết, sáng 7/6 ông Dương đã về Việt Nam sớm hơn so với dự định. Lý do của việc này được cho là có liên quan đến quyết định trả hồ sơ của tòa án.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.