Diễn biến mới nhất vụ xe Range Rover đâm nữ sinh rồi bỏ chạy: Vì sao chưa khởi tố vụ việc?

Diễn biến mới nhất vụ xe Range Rover đâm nữ sinh rồi bỏ chạy: Vì sao chưa khởi tố vụ việc?

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 2, 24/12/2018 | 20:43
2
Liên quan đến vụ xe ô tô Range Rover đâm nữ sinh rồi bỏ chạy ở phố Bà Triệu, qua trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Văn Quân - bố đẻ của Trần Lê Minh Trang (SN 1999, nạn nhân bị xe Range Rover đâm) đã thông tin về diễn biến mới nhất của vụ việc.

Thời gian vừa qua, vụ việc xe Range Rover mang biển số 30A – 279.99 gây tai nạn tại ngã tư Trần Nhân Tông - Bà Triệu rồi bỏ chạy gây xôn xao dư luận vì hiện tại, vụ việc vẫn chưa khởi tố. Thông tin về chủ sở hữu đứng tên trong giấy đăng ký chiếc xe này là công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Phong Lan - Chi nhánh tại Hà Nội, địa chỉ tại Khu đô thị Nam Thăng Long, Hà Nội.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới nhất vụ xe Range Rover đâm nữ sinh rồi bỏ chạy: Vì sao chưa khởi tố vụ việc?

Xe Range Rover mang biển số 30A – 279.99 gây tai nạn tại ngã tư Trần Nhân Tông - Bà Triệu rồi bỏ chạy gây xôn xao dư luận.

Trao đổi PV, ông Trần Văn Quân (bố đẻ của nữ sinh Minh Trang) cho biết: “Chiều nay (24/12), cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hai Bà Trưng đã liên hệ với gia đình để lên làm việc. Về nội dung làm việc, chủ yếu là lấy lời khai, hoàn tất thủ tục giấy tờ. Trao đổi một số vấn đề xung quanh vụ việc và cơ quan công an cũng chính thức khẳng định tài xế lái xe chính là Phạm Thế Duy (SN 1980, tỉnh Quảng Ninh)”.

Bên cạnh đó, ông Quân cũng chia sẻ, hiện vụ việc vẫn chưa thể khởi tố hình sự: “Cơ quan chức năng cho biết sự việc chưa thể khởi tố vì vẫn đang chờ kết quả giám định thương tật của nạn nhân. Nếu cháu Trang có thương tật dưới 50% thì không thể khởi tố vụ việc được. Ngày mai (25/12), sau khi có kết quả giám định thương tật thì cơ quan sẽ tiếp tục thông tin cụ thể đến gia đình có khởi tố vụ án hay không”.

Ông Quân cũng cho biết: “Cháu Trần Lê Minh Trang sau khi bị tai nạn được chẩn đoán bị đa chấn thương, bị giập não, gãy đùi phải. Hiện cháu Trang đã được mổ chân, nhưng chấn thương não vẫn còn nhiều biểu hiện đáng lo ngại. Cháu vẫn thường xuyên váng đầu, đau đầu và có buồn nôn, mắt nhìn lúc mờ lúc tỏ và đặc biệt là những dấu hiệu sang chấn tâm lý, như về đêm thường tỉnh dậy và trừng mắt hoảng hốt khi nhớ lại cảnh ô tô vượt đèn đỏ đâm vào mình. Hiện cháu Trang đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108”.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới nhất vụ xe Range Rover đâm nữ sinh rồi bỏ chạy: Vì sao chưa khởi tố vụ việc? (Hình 2).

Nạn nhân Trần Lê Minh Trang sau khi bị tai nạn được chẩn đoán bị đa chấn thương, bị dập não, gãy đùi phải.

Thông tin chi tiết vụ việc, ông Quân cho hay: “Trong đêm mưa lạnh ngày 07/12/2018, xe Range Rover mang biển số 30A - 279.99 vượt đèn đỏ, đâm con tôi giập não, gãy chân. Ban đầu người tên Nguyễn Mạnh Hồng sinh năm 1990 ở Tuyên Quang đứng ra nhận tội. Nhưng qua đấu tranh thì thủ phạm chính là Phạm Thế Duy - sinh năm 1980 tại Quảng Ninh và cũng là người trực tiếp lái xe đâm vào cháu rồi bỏ chạy. Duy cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường ban đầu và lời khai báo của các nhân chứng có trong hồ sơ của công an.

Chiều ngày 19/12/2018, sau 11 ngày im lặng, có 2 người phía gia đình Nguyễn Mạnh Hồng tìm đến bệnh viện thăm cháu Trang nhưng gia đình chúng tôi không đồng ý tiếp, vì: Thứ nhất, đã quá muộn giờ. Thứ hai, để cháu được yên tĩnh tuyệt đối và tránh bị sốc. Thứ ba, cơ quan điều tra chưa có kết luận cuối cùng và chính thức về thủ phạm chính nên không thể nói điều gì vào lúc này. Tôi cũng hiểu là vụ tai nạn không ai mong muốn, vả lại người gây ra tai nạn cũng không có thâm thù riêng hoặc cố ý đâm vào con chúng tôi. Nhưng thái độ coi thường pháp luật và cách hành xử vô lương tâm như thế là điều không thể chấp nhận”.

Cũng qua chia sẻ, ông Quân tha thiết kính mong các cơ quan hữu trách sớm công bố kết quả điều tra và xét xử nghiêm minh, không để thủ phạm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Để thông tin rõ hơn về vụ việc, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với phía Công an quận Hai Bà Trưng. Qua trao đổi, Đại tá Đinh Huy Hoàng - Trưởng công an quận Hai Bà Trưng cho biết: "Vụ việc nữ sinh bị xe Range Rover đâm trọng thương vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ. Hiện vụ việc chưa có gì mới nên không cung cấp thông tin cho báo chí. Khi nào có kết luận chính thức, cơ quan sẽ thông tin đến đơn vị báo chí sau".

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc! 

Tình tiết bất ngờ trong vụ Range Rover tông nữ sinh: Người đầu thú chỉ là kẻ thế thân

Chủ nhật, 23/12/2018 | 19:00
Qua điều tra, xác minh thông tin, cơ quan chức năng xác định đối tượng Nguyễn Mạnh Hồng (SN 1990, Tuyên Quang) không phải thủ phạm thật sự của vụ việc xe Range Rover tông nữ sinh ở Hà Nội mà thực chất chỉ là kẻ nhận tội thay.

Vụ Range Rover đâm nữ sinh: Công an quận Hai Bà Trưng khẳng định chưa bắt tài xế

Thứ 4, 19/12/2018 | 16:31
Liên quan vụ tài xế xe Range Rover tông nữ sinh tại Hà Nội gẫy chân rồi bỏ trốn, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng khẳng định, chưa bắt tài xế như một số thông tin trên mạng.

Tạm giữ tài xế Range Rover đâm gãy chân nữ sinh ở ngã tư Bà Triệu

Thứ 4, 19/12/2018 | 09:57
Thông tin mới nhất từ phía cơ quan công an, cảnh sát đã bắt được lái xe Range Rover đâm gãy chân nữ sinh tại ngã tư Bà Triệu-Trần Nhân Tông khi đang lẩn trốn ở Quảng Ninh.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đạm Hà Bắc tiếp tục được xoá hơn 140 tỷ đồng lãi vay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:39
Nhờ được xóa nợ lãi tính trên lãi chậm trả từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đạm Hà Bắc tiếp tục báo lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng trong quý I/2024.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.