Phó Chủ tịch TX.Đồng Xoài lên tiếng về

Phó Chủ tịch TX.Đồng Xoài lên tiếng về "quan lộ thần tốc" của con trai PGĐ sở

Thứ 3, 08/08/2017 | 09:54
2
Sau hàng loạt quyết định bổ nhiệm, con trai Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), nguyên Chủ tịch thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) kinh qua nhiều chức vụ trong thời gian ngắn từ một nhân viên văn phòng.

Gần đây, dư luận vẫn xôn xao về việc ông Vương Đức Tặng (SN 1985, Phó Bí thư Đảng uỷ, quyền Chủ tịch UBND xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) "thăng quan tiến chức" một cách "thần tốc".

Được biết, ông Tặng là con trai ông Vương Đức Lâm (Phó Giám đốc sở KH&ĐT tỉnh Bình Phước, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài), được bổ nhiệm một cách nhanh chóng và liên tiếp kinh qua nhiều chức vụ khác nhau.

Theo đó, ngày 1/8/2016, khi đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài, ông Vương Đức Lâm đã ký quyết định về việc bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng (Công chức phòng Tài chính – Kế hoạch) giữ chức Kế toán trưởng ngân sách (phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Đồng Xoài) thời hạn bổ nhiệm 5 năm từ ngày 1/8/2016.

Xã hội - Phó Chủ tịch TX.Đồng Xoài lên tiếng về 'quan lộ thần tốc' của con trai PGĐ sở

Ông Vương Đức Lâm. (Nguồn ảnh: Internet).

Đến ngày 8/12/2016, ông Lâm ban hành quyết định bổ nhiệm ông Tặng từ Kế toán trưởng lên làm Phó Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã Đồng Xoài.

Sau đó, ngày 29/12/2016, ông Tặng tiếp tục được luân chuyển công tác từ phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Đồng Xoài đến nhận công tác tại UBND xã Tân Thành (thị xã Đồng Xoài). Tại đây, ông được chỉ định tham gia ban Chấp hành, ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ, quyền Chủ tịch UBND xã Tân Thành.

Quyết định điều động, luân chuyển được ông Phạm Quốc Minh, Phó Bí thư thường trực Thị ủy và ông Giang Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài trao cho ông Vương Đức Tặng và nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Thành.

Thời điểm trên, ông Sơn là người được Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Vương Đức Lâm ủy quyền ký các quyết định. Lúc này, ông Lâm sắp rời ghế Chủ tịch thị xã Đồng Xoài nhận nhiệm vụ mới ở sở KH&ĐT tỉnh Bình Phước.

Liên quan tới vụ việc, ngày 7/8/2017, trong cuộc họp giao ban báo chí, bà Bùi Thị Minh Thuý, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài thông tin về việc bổ nhiệm của ông Tặng.

Theo bà Thuý, vào đầu tháng 3/2013, ông Tặng đã có quyết định ký hợp đồng về làm việc tại UBND thị xã Đồng Xoài. Sau một quá trình, tới tháng 10/2014, ông Tặng có bằng thạc sĩ kinh tế và tiếp tục làm việc ở cương vị mới.

Tháng 8/2016, ông Tặng được phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã Đồng Xoài giới thiệu và bổ nhiệm làm Kế toán trưởng ngân sách phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã. Tiếp tục, đến tháng 12/2016, ông Tặng chính thức nắm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch.

Đến ngày 29/12/2016, con trai nguyên Chủ tịch thị xã tiếp tục được luân chuyển từ phòng Tài chính - Kế hoạch đến nhận công tác tại UBND xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, chỉ định được tham gia ban Chấp hành, ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ, quyền Chủ tịch UBND xã.

Xã hội - Phó Chủ tịch TX.Đồng Xoài lên tiếng về 'quan lộ thần tốc' của con trai PGĐ sở (Hình 2).

Bà Bùi Thị Minh Thuý, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thông tin về vụ việc bổ nhiệm ông Tặng.

Khi nhận được câu hỏi về việc tại sao trong ít tháng ngắn ngủi, ông Tặng từ một Công chức văn phòng đã “thăng tiến thần tốc” và nắm giữ các vị trí quan trọng, bà Thúy khẳng định, chuyện ông Tặng được bổ nhiệm là đúng quy trình, có các văn bản chứng thực. Ngoài ra, ông Tặng có quá trình công tác lâu dài tại thị xã Đồng Xoài, là một người trẻ có năng lực nên được nắm giữ nhiều vị trí.

Trả lời câu hỏi, nếu ông Vương Đức Tặng không phải là con trai ông Vương Đức Lâm, liệu một người trẻ có được bổ nhiệm nhanh như vậy và tại Đồng Xoài đã có trường hợp nào?

Vị Phó Chủ tịch thị xã cho hay, nhanh hay chậm không phải là vấn đề, trong mỗi lần bổ nhiệm đã được báo cáo và có quy hoạch cán bộ. Việc có trường hợp nào khác thì sẽ nắm lại và thông báo sau.

Cũng trong buổi trao đổi, phóng viên yêu cầu bà Thúy cung cấp những văn bản liên quan đến quá trình bổ nhiệm ông Tặng mà bà đã nêu ra thì bị từ chối, hứa cung cấp sau.

Ngoài ra, gia đình ông Vương Đức Lâm còn vướng lùm xùm quanh việc xin cải chính tuổi của con gái Vương Hồng Nhung (Kế toán phòng Quản lý đô thị thị xã Đồng Xoài) từ sinh tháng 6/1993 xuống tháng 12/1995.

Được biết, đầu năm 2017, vợ ông Lâm, bà Nguyễn Thị C. đã đến phòng Tư pháp thị xã Đồng Xoài xin giảm 2 tuổi cho con gái với lý do: “Trước đó, khai sớm 2 tuổi để vào học lớp 1…”. Hồ sơ cải chính của vợ Phó Giám đốc sở đã được phòng Tư pháp thị xã Đồng Xoài thông qua gửi lên sở Tư pháp nhưng bị từ chối bởi nội dung cải chính không phù hợp.

Phùng Sơn

Hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh bị "thất lạc": Ai sai phải chịu trách nhiệm

Thứ 2, 07/08/2017 | 07:56
“Về việc hồ sơ gốc của Trịnh Xuân Thanh có bị thất lạc hay không, tôi không bình luận cụ thể. Nhưng trong quản lý hồ sơ, ai làm sai phải chịu trách nhiệm”, ĐBQH Trương Minh Hoàng nói.

Quan lộ thần tốc con gái cựu Bí thư: Lệnh 4 ngày có kết quả kiểm tra

Thứ 6, 07/07/2017 | 07:00
UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo sở Nội vụ thành lập đoàn kiểm tra, xác minh làm rõ quy trình điều động, bổ nhiệm chức vụ đối với Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức.

Thần tốc bổ nhiệm người nhà: Chìa khóa nào mở lại niềm tin cho dân?

Chủ nhật, 18/06/2017 | 07:00
Bổ nhiệm người nhà đúng quy trình "thần tốc" là nỗi băn khoăn, bức xúc của dư luận xã hội. Nếu quy trình không có lỗi thì lỗi do đâu? ĐBQH Mai Thị Phương Hoa đã chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.