Điên cuồng đâm chết vợ rồi tự tử vì bị... tuyệt tình

Điên cuồng đâm chết vợ rồi tự tử vì bị... tuyệt tình

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:54
0
Nguyễn Văn Ân (SN 1981) và vợ là Trần Thị Thúy L. (SN 1992, cùng ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) kết hôn đã được 5 năm và có với nhau bé gái 2 tuổi.

Vì xảy ra mâu thuẫn vợ chồng nên chị L. bỏ nhà lên TP.HCM để kiếm việc làm. Nhân dịp Tết, chị L. trở về quê thăm con gái nhưng chị không ngờ đó lại là lần cuối cùng được gặp con. Chiều 13/2 (mồng 4 Tết Quý Tỵ), Ân về nhà trong cơn say đã điên cuồng sát hại vợ dã man rồi tự kết liễu đời mình.

Nước mắt người mẹ phải chứng kiến thảm cảnh gia đình

Ngày 24/2, chúng tôi tìm đến gia đình của ông Nguyễn Văn H. (70 tuổi) và bà Tăng Thị P. (59 tuổi, cùng ngụ xã Bình Thành) là cha mẹ của hung thủ Nguyễn Văn Ân. Trong căn nhà nhỏ hoang lạnh, bà P. bồng đứa cháu nội mới hơn 2 tuổi đang khóc ngất đòi cha mẹ. Bà P. mắt đỏ hoe cho biết: "Vợ chồng tụi nó mâu thuẫn lý do gì tôi cũng không được rõ. Con L. đi làm ăn xa cũng được gần 1 năm nay. Đợt Tết này nó về thăm con, không ngờ đây lại là lần cuối cùng mẹ con gặp nhau". Nói rồi, bà P. vừa khóc vừa dỗ dành đứa cháu nội đang quấy khóc.

Bà Tăng Thị P. cho biết thêm: "Nguyễn Văn Ân là đứa con thứ tư của ông bà. Ân được gia đình cho ăn học đến nơi đến chốn, hiện đang làm nhân viên bảo trì điện. Năm 2008, Ân gặp và kết hôn với chị L., lúc ấy chị mới 16 tuổi. Sau 3 năm chung sống, vợ chồng Ân đón đứa con gái đầu lòng kháu khỉnh. Được một thời gian sau thì hai vợ chồng Ân ra thuê phòng trọ ở riêng.

Cũng kể từ đó, vợ chồng Ân thường xảy ra xích mích nên L. bỏ lên TP.HCM kiếm việc làm. Mặc dù, Ân không sa đà vào các tệ nạn xã hội nhưng lại thường xuyên nhậu nhẹt. Mỗi lần say, Ân dường như mất hết lý trí, thậm chí còn cãi nhau cả với cha ruột là ông Nguyễn Văn H.. Từ ngày chị L. bỏ lên thành phố, Ân càng đắm chìm trong men rượu.

Ân bỏ mặc đứa con gái nhỏ cho ông bà nội chăm sóc, còn bản thân thì làm bạn với rượu, không lo làm ăn. Dịp Tết vừa qua, chị L. trở về thăm con vào chiều 13/2. Bà P. cho biết, vào tới nhà, L. ôm chầm lấy đứa con gái nhỏ mà vuốt ve, cưng nựng. Trong lúc L. đang ngồi chải tóc cho con, thì điện thoại rung lên. Ân gọi cho chị hỏi đang ở đâu?, chị L. trả lời vừa gặp con và đã thuê phòng trọ để nghỉ những ngày Tết sắp tới. Chị L. còn khẳng định giữa mình và Ân không còn mối quan hệ gì nữa. Tuy nhiên, 10 phút sau cuộc gọi, Ân về nhà với một khuôn mặt đằng đằng sát khí.

Pháp luật - Điên cuồng đâm chết vợ rồi tự tử vì bị... tuyệt tình

Cây cầu, nơi Ân đuổi chém vợ mình.

Bà P. rùng mình nhớ lại: "L. đang ngồi chơi với con thì thằng Ân về. Nó không kịp cởi nón bảo hiểm, liền lao đến chỗ vợ  ngồi đòi đánh. Liền sau đó, Ân lên tiếng bảo hôm nay sẽ giết L.. Rồi Ân lạnh lùng rút con dao giấu sẵn trong túi quần, loại dao dài hơn 20cm, bảng rộng bằng 2 ngón tay tiến đến chỗ vợ.

Sợ quá, L. xô con qua một bên, chạy trốn ra phía cây cầu bắc từ ngoài đường vô nhà nhưng vẫn không thể thoát khỏi sức vóc của một người đàn ông. Ân đuổi theo, túm tóc vợ nó, đè xuống và buông những nhát dao oan nghiệt vào vai, cổ... L. gục xuống bên cầu, máu đỏ chảy lênh láng xuống dòng kênh trước nhà".

Sự việc diễn ra chớp nhoáng trước sự bàng hoàng của bà P., khiến bà run rẩy, ngồi phịch xuống trước hiên nhà. Trong lúc bà P. như "chết đứng khi thấy L. đang trút hơi thở cuối cùng" thì Ân lạnh lùng đưa hai tay nắm con dao, ngước mắt nhìn trời, rồi tự kết liễu đời mình trước khi người dân xung quanh kéo đến. 

Hung thủ từng chém em gái trọng thương

Đến nay, người dân xã Bình Thành vẫn không khỏi rùng mình khi nhớ lại thảm cảnh kinh hoàng trong những ngày đầu năm mới. Hình ảnh của Ân khi đưa hai tay nắm lấy con dao tự kết liễu đời mình như vẫn hiển hiện đâu đây. Họ bàn tán xôn xao về bi kịch của một đôi vợ chồng.

Một hàng xóm của gia đình bà P. cho biết Ân thường xuyên nhậu nhẹt, tuy không quấy phá gì đến người ngoài, nhưng lại tạo ra mâu thuẫn lớn với gia đình, đặc biệt là đối với người cha. Một lần nhậu say, giữa Ân và cha xảy ra cãi vã và Ân không dưới một lần dọa đánh,  chém bậc sinh thành ra mình. Ân xem nhà của cha mẹ là nhà trọ, chỉ làm chỗ trú chân. Con gái của mình, hắn cũng bỏ mặc cho cha mẹ nuôi nấng.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn trong gia đình là vào ngày 29 Tết. Lúc này người em gái của Ân là chị Nguyễn Thị N. từ TP.HCM về ăn tết cùng gia đình. Trong lúc trò chuyện, giữa Ân và em gái nảy sinh cãi vã và trong cơn say, Ân đã dùng dao chém em gái mình bị thương ở cánh tay phải. Nạn nhân sau đó được đưa xuống bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM điều trị. Mặc dù vậy, điều đó không mảy may làm Ân suy nghĩ lại, để chưa đầy một tuần sau, Ân lại xuống tay sát hại người vợ của mình.

Ông Ph., một hàng xóm của gia đình bà P. bức xúc nói: "Chuyện vợ chồng mâu thuẫn cũng là thường tình. Không hợp nhau nữa thì chia tay để tìm hạnh phúc khác, việc gì phải đến mức giết vợ rồi tự sát như vậy". Sau khi bi kịch xảy ra, bà P. đã cho hỏa táng thi thể của thằng con nghịch tử, rồi đem gửi vào chùa. "Tôi gửi tro cốt nó vào chùa mong sao nó sớm siêu thoát và tiếng kinh Phật hàng ngày sẽ làm cho linh hồn nó bớt đi sự oán hận", bà P. cho biết. Còn thi thể của chị L. đã được gia đình chị đưa về quê ngoại ở huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ để chôn cất.

Bi kịch của vợ chồng người con trai xảy ra ngay bên thềm ngày năm mới, càng khiến cho không khí gia đình bà P. thêm nặng nề. Rồi đây tương lai của đứa con gái nhỏ sẽ về đâu khi nó biết chuyện về cha mẹ mình. Bà P. buồn rầu tâm sự: "Điều tôi lo lắng bây giờ không biết có còn đủ sức để nuôi nổi đứa cháu nội này không. Gia đình tôi đâu khá giả gì, quần quật quanh năm cũng chỉ đủ ăn. Trước đây mẹ của nó hàng tháng vẫn gửi tiền về để nuôi con, nhưng giờ đây cả cha lẫn mẹ của nó không còn nữa, tôi chưa biết phải trông cậy vào đâu". Nói đến đây, đôi mắt của người mẹ già như nhòe đi.

Đã nghèo còn gặp eo

Thu nhập của gia đình bà P. hiện chủ yếu trông chờ vào 2 công ruộng cho người ta thuê để trồng lúa. Thi thoảng, còn khỏe mạnh, ông H. cũng đạp xe đi bán kẹo kéo để kiếm thêm đồng ra, đồng vào. Tương lai của đôi vợ chồng già nghèo khó, cùng đứa cháu nội mồ côi tương lai không biết sẽ đi về đâu. Nhìn cảnh đó, nhiều người hàng xóm không khỏi ngậm ngùi, thương cảm.

Nguyên Việt

Nhậu say, dùng dao giết vợ

Thứ 3, 19/02/2013 | 10:16
Rạng sáng 18-2, sau khi nhậu say, thấy chị Nga đang ngồi uống rượu với vài người tại quán nhậu, Được bèn lớn tiếng với vợ. Hai bên xảy ra cự cãi, Được tức giận dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị Nga tử vong.

Người chồng bị nghi ngờ thuê sát thủ giết vợ

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:58
Là một người phụ nữ hiền lành, từ nhỏ đến lớn chưa từng xích mích với ai, vậy mà có một ngày chị Nguyễn Thị Tình lại bất ngờ bị 2 sát thủ lạ mặt "thủ tiêu" ngay tại cổng công ty sau giờ tan ca.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.