Diện kiến bàn tay vàng của 'chuyên gia xương khớp' xứ Nghệ tuổi 80

Diện kiến bàn tay vàng của 'chuyên gia xương khớp' xứ Nghệ tuổi 80

Thứ 6, 21/08/2015 | 06:23
0
Không chỉ người dân xứ Nghệ mà khắp cả nước, nhiều người biết đến biệt tài chữa bệnh của cụ bà 80 tuổi, được mệnh danh là chuyên gia về xương khớp này.

Bằng phương pháp thoa dầu, nắn bóp và uống vài viên thuốc, cụ đã chữa khỏi cho hàng nghìn người bị gãy xương, bong gân, trật khớp... Với bệnh nhân nhẹ, cụ chỉ cần nắn bóp khoảng 2 phút, còn nặng thì 5 –10 phút và tái khám lần hai là khỏi hẳn.

Y tá cứu thương thời chiến

Theo những lời rỉ tai của bệnh nhân , chúng tôi tìm đến nhà cụ Đàm Thị Kế (còn gọi cụ Thu), SN 1935, trú tại xóm 2, xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ngay từ sáng sớm, phòng khám nhỏ của cụ Thu đã chật kín bệnh nhân, không chỉ là người dân trong vùng, mà còn ở nhiều nơi khác nhau như Phú Thọ, Thanh Hóa, Đồng Nai, TP.HCM... bị gãy xương, bong gân, trật khớp, xếp hàng dài chờ đến lượt thăm khám.

Bệnh nhân vào phòng khám, cụ chỉ hỏi đau ở đâu và sau 2 phút, các khớp xương của bệnh nhân trở lại bình thường, không còn cảm giác đau đớn nữa. Sau khi nắn chỉnh khớp xương, cụ lấy cuộn băng dán vào chỗ đau, rồi sau đó cho ít thuốc về uống trong 6 ngày là khỏi hẳn.

Xã hội - Diện kiến bàn tay vàng của 'chuyên gia xương khớp' xứ Nghệ tuổi 80

Hàng ngày có hàng chục bệnh nhân tìm đến cụ Thu để chữa bệnh.

Theo tìm hiểu của PV, cụ Thu sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em. 18 tuổi, như bao cô gái khác, cụ tham gia vào đội thanh niên xung phong ở miền Bắc. Hoạt động được một thời gian, cụ và 3 đồng đội được cử đi học lớp đào tạo y tá để cứu thương cho các chiến sỹ.

Thời điểm đó, cụ Thu được đào tạo hai khóa học cấp tốc ở huyện Thanh Chương và TP. Vinh, tỉnh Nghệ An do bác sỹ Bình giảng dạy. Được biết, bác sỹ Bình là một người rất giỏi, chỉ cần sờ vào chỗ đau, nắn bóp cho bệnh nhân là bệnh đỡ nhanh.

“Do công nghệ khoa học chưa phát triển nên thời điểm đó, chẩn đoán bệnh chủ yếu cảm nhận bằng tay mà thôi. Chiến tranh kết thúc, tôi về quê mở phòng khám chữa bệnh cho người nghèo”, cụ Thu chia sẻ.

Với các bác sỹ khác

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...