Diện kiến huyền thoại võ thuật gây chấn động miền Trung một thời

Diện kiến huyền thoại võ thuật gây chấn động miền Trung một thời

Chủ nhật, 01/11/2015 | 07:37
0
Ầm! Một cú chỏ lật cắm phập vào mặt võ sĩ từng vô địch quốc gia tên Trần Cường. Khán giả hoa mắt và gào thét khi trận đấu mới diễn ra hơn hai phút.

Nhà đương kim vô địch miền Nam Việt Nam, người vốn được coi là hung thần trên sàn đấu đã bị võ sĩ Phi Hùng đánh nằm đo ván. Trọng tài đếm đến tám, võ sĩ Trần Cường nhỏm dậy như tiếc nuối chiếc vương niệm, rồi lại ngã vật xuống. 2.000 khán giả vỡ tung trên sân Tinh Võ: "Phi Hùng vô địch!

"Báu vật" miền Trung

Chúng tôi tìm về căn nhà của vợ chồng võ sư Nguyễn Phi Hùng, nằm cạnh bến xe trung tâm Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi). Nói về sự nghiệp võ thuật của mình, võ sư Hùng cười cho biết: "Dài lắm! Kể cả ngày cũng không hết".

Võ sư Nguyễn Phi Hùng, tên thật là Nguyễn Ninh (SN 1952, ngụ phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi). Quê gốc của ông thuộc xã Đức Thắng (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi). Khi ông mới bập bẹ gọi "ba! Ba!", thì cha ông đã tập kết ra Bắc. Việc nuôi con đè lên vai người mẹ. Người anh cả, võ sư Nguyễn Hồng sau nhiều năm bôn ba khắp mọi miền tầm sư học đạo, đã quay về truyền nghề cho đứa em út.

Thể thao - Diện kiến huyền thoại võ thuật gây chấn động miền Trung một thời

Phút vinh quang khi thắng trận

Năm 15 tuổi, sư phụ cho thượng đài lần đầu tiên tại rạp Kiến Thành ở Quảng Ngãi. Như con chim ưng vừa đủ lông, đủ cánh, ông tung người lên cao, đáp xuống kẹp cổ đối thủ. Cái dáng mảnh khảnh của cậu thiếu niên lúc đó đã toát ra sự uyển chuyển, biến hóa, lấy nhu khắc cương. Chỉ chớp mắt, Phi Hùng tung ra ba đòn. Đối thủ chưa kịp định thần, đã bị võ sĩ này nhập nội, áp sát và ra đòn.

"Sau trận đấu đó, tôi từ một võ sĩ vô danh tiểu tốt, được giới võ thuật Quảng Ngãi ngưỡng mộ, ca tụng. Sau đó, nhiều võ sĩ miền Trung tìm đến tôi thách đấu đều bị đánh bại. Từ đó, mọi người gọi tôi là "báu vật" miền Trung", võ sư Hùng kể.

Khi giao đấu, điều khác biệt của võ sư Phi Hùng đó là ánh mắt không kinh hãi trước đối thủ, không hằn lên những ánh chớp sát khí khi tung đòn quyết định, không bộc lộ đau đớn khi bị trúng đòn.

Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.