Điên loạn với ảo giác, giết chết... giống nòi

Điên loạn với ảo giác, giết chết... giống nòi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Các bác sĩ chuyên khoa điều trị về nghiện chất cảnh báo: "Đá" có tác dụng kích thích mạnh mẽ nhất thời lên hệ thống thần kinh trung ương gây cảm giác hưng phấn và ảo giác hoang tưởng.

Dân "bay" thường quan hệ tình dục với nhau, thậm chí còn quan hệ tình dục tập thể mà không thể kiểm soát nổi...

Pháp luật - Điên loạn với ảo giác, giết chết... giống nòi

Khi phê "đá", dân chơi có thể quan hệ tình dục nhiều lần/ngày. Ảnh minh họa

"Nô lệ" tình dục

Khi được hỏi về ảo giác ma túy "đá" trong quan hệ tình dục, các bác sĩ chuyên khoa nghiện chất đều quả quyết, thứ ảo giác mà những người nghiện ma túy có được sau những cuộc "bay" chính là những ảo thị - nhìn thấy những hiện tượng không có từ bên ngoài, chỉ là sự tưởng tượng. Chính vì thế, khi chơi "đập đá" quá liều thành "ngáo", dân chơi đam mê sex đến điên cuồng. Họ có thể "yêu" từ 10- 12 lần/ngày. Khi nghiện sex và hùng hục làm theo ảo giác, dân "bay" lại đối diện với thực tế là mất khả năng duy trì nòi giống.

Trong cuộc hàn huyên với Linh "tít"- một tay chơi ma túy "đá", khi tôi hỏi về điểm "hạ cánh" sau khi bay, bến đỗ cuối cùng có phải là sex. Linh chỉ cười cười: "Cũng có nhiều người sung sức với "chuyện ấy". Linh kể rằng, hồi ấy, trong nhóm của Linh có một "nô lệ" của tình dục tên Long "ve". Khi "đập đá" xong, ham muốn tình dục của hắn lúc nào cũng hừng hực".

Đã nhiều phen Linh chứng kiến cảnh Long "ve" phê thuốc, hắn như con thú điên. Trong ánh đèn lờ mờ, đôi mắt nhắm nghiền lại, nhảy điên loạn. Tận hưởng cảm giác lâng lâng, thăng hoa mà "đá" đem lại, hắn quay sang phía cô gái ngồi kế bên, một tay hắn luồn vào vào ngực, một tay vuốt ve bên hông, rồi mân mê cởi khuy áo...

Quay lại cuộc hàn huyên với Linh "tít" tại quán cà phê, tôi hỏi anh điểm "hạ cánh", bến đỗ cuối cùng có phải là sex. Linh cười: "Đá" làm tăng hưng phấn, khiến người chơi nghĩ đến việc gì là thực hiện cho kỳ được. Có rất nhiều người rất sung sức với "chuyện ấy". Linh bảo với tôi rằng, "đá" từ chỗ tạo ảo giác, kẻ chơi hành động theo ảo giác và ham muốn đến tột cùng. Người nghiện khi sử dụng ma túy "đá" cảm thấy sức khỏe sung mãn, làm việc không thấy mệt mỏi, nhưng sau đó cơ thể rã rời, trí tuệ giảm sút và luôn có nhu cầu sử dụng ma túy trở lại...

Linh nói tiếp: "Nhiều người cắn thuốc xong bị kích thích thần kinh khủng khiếp, nên họ làm chuyện đó như điên như dại. Có khi họ "hoạt động" cả đêm mà không biết mệt mỏi”. Linh bật mí: "Chơi "đá" rồi thì bọn này có nhiều "món" bệnh hoạn lắm. Tình dục tập thể là ảo giác "man" nhất của ma túy "đá"...

Tại Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia (BV Bạch Mai) tôi có gặp Hải, một "nô lệ" của ma túy "đá". Hải nhập viện trong tình trạng nghiện dục quá mức. Hải bộc bạch, sau những cuộc chơi "đá", anh bắt đầu sa đọa với sex. Bởi trước khi dùng "đá", Hải rất nghiện phim sex. Trong đầu Hải chỉ nghĩ đến việc xem sex cho thỏa mãn khoái cảm. Cũng bởi thế, sau lần "đập đá" liều cao, Hải phải nhập viện vì đã "tới bến" sau 10 lần quan hệ tình dục/ngày.

Hải nói: "Dân nghiện có nhiều cách dùng đá, nghiền mịn hút trực tiếp vào mũi, ngậm dưới lưỡi, pha nước uống, đốt lên hít hoặc hút qua nước bằng cái ống thủy tinh trong gọi là "ục"... Sau cuộc chơi, những ảo giác xui khiến dân chơi làm ngay tức thì những ý nghĩ nào vừa mới bắt đầu nhen lên trong đầu khi đó". "Đá" gây ảo giác và hưng phấn rất mạnh, thời gian phê thuốc gấp 20-30 lần làm cho Hải luôn ở trạng thái hưng phấn rất lâu. Hải cảm thấy rất yêu đời, nhìn thấy cái gì thì thấy rất yêu cái đó, cảm giác khỏe gấp 2-3 lần bình thường, có thể nhảy suốt đêm không biết mệt, rồi thậm chí lại có cảm giác muốn "nuốt chửng" ai đó...

Thượng tá Nguyễn Ngọc Quang- phó trưởng phòng CSĐT về ma túy (công an tỉnh Hòa Bình) cho biết, năm 2006 đã xuất hiện một loại ma túy mới thuộc nhóm ATS (amphetamine type Stimulants). Dân nghiện gọi nó là "đá" hay "chấm đá", sành điệu hơn thì gọi là "ice" hoặc "crystal" bởi nó có dạng tinh thể, giống phèn chua, khi nghiền ra thì trông như đường kính hay mì chính. "Đá" được bào chế khá nguyên chất, có thể dùng ngay hoặc sản xuất thành thuốc lắc dạng viên thông thường. Loại ma túy này ngoài tác dụng gây "phê" cho con nghiện, còn có thêm tác dụng khiến người dùng thèm muốn cả... "chuyện ấy".

Theo lời kể của thượng tá Quang, nhiều vụ triệt phá "động lắc", kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, loại ma túy tổng hợp "chấm đá" có tác dụng kích thích mạnh mẽ nhất thời lên hệ thần kinh trung ương gây cảm giác hưng phấn và ảo giác hoang tưởng... Điều nguy hại là dùng "đá" đến mức độ nào đó sẽ kích thích con nghiện quan hệ tình dục với nhau, thậm chí cả việc quan hệ tình dục tập thể mà không thể kiểm soát nổi. Nếu sử dụng loại ma túy này trong thời gian dài sẽ khiến người nghiện rối loạn tâm thần, nội tiết tố và tâm sinh lý. Dùng liều cao đột ngột có thể dẫn đến tử vong.

Để sử dụng loại "chấm đá" này, con nghiện phải dùng đến các ống điếu bằng thủy tinh và có tác dụng mạnh hơn rất nhiều so với các loại ma túy tổng hợp khác. Do "nặng đô" hơn các loại thuốc lắc khác nên con nghiện khi sử dụng "chấm đá" cũng nhanh đạt khoái cảm hơn.

Một cán bộ công an thuộc phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết "chấm đá" thường rất kén người sử dụng vì đây là loại ma túy có giá cao hơn các loại thuốc lắc thông thường, bên cạnh đó việc sử dụng cũng rất cầu kỳ và mất thời gian, con nghiện phải dùng nhiệt nung nóng bình thủy tinh để hít như heroin.

Mất khả năng duy trì nòi giống

Nhiều vị bác sỹ khi được hỏi về khả năng kích dục của ma túy "đá" đều cho rằng, khi mới bắt đầu sử dụng ma túy, khả năng tình dục của người sử dụng có dấu hiệu tăng lên đột ngột, cả về nhu cầu lẫn cường độ. Nhưng nghiện lâu, nhiều người "liệt" hẳn vì ma túy.

Pháp luật - Điên loạn với ảo giác, giết chết... giống nòi (Hình 2).

Ma túy "đá", chất kịch độc có thể gây vô sinh với dân "bay"

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng (Viện Sức khỏe tâm thần) cho biết, với những người dùng thuốc lắc, việc va chạm thể xác được họ cảm nhận một cách mơ hồ, không rõ ràng, chính vì thế gần như họ không thể đạt đỉnh. Càng không chạm được tới đỉnh thì họ càng điên cuồng trong “chuyện đó”. Và vì đang bị ảo giác, nên họ làm “chuyện đó” mà không biết mệt. Khi mới dùng ma túy, nó sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, gây nên sự hưng phấn cực độ, làm nhiều người thức tỉnh dục vọng cuồng loạn. Lúc đó vùng nhận thức ở não bị hạn chế, giải phóng phần bản năng. Tuy nhiên họ không hề biết rằng, chỉ sau một thời gian nghiện, “khả năng đàn ông” của những con nghiện sẽ biến mất. Thậm chí họ sẽ bị "liệt" hẳn vì ma túy.

Bác sỹ Nguyễn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết: "Dân bay thèm muốn chuyện ấy sau khi chơi ma túy là do tác động gây phấn khích tột đỉnh ở những người mới sử dụng, khi đó cơ thể và tâm lý còn rất nhạy bén với tác dụng của thuốc. Nghe dân nghiện đồn đại, có nhiều người sau khi chơi thuốc lắc quan hệ từ 15- 20 lần /ngày. Nghe mà hoảng". Ông Quang đã từng gặp những bệnh nhân vì sử dụng ma túy lâu và có nhiều trải nghiệm tình dục trong lúc phê thuốc. Những người này thường dùng liều cao để đạt đến độ khoái cảm mong muốn và thông thường họ đạt được mục đích. Đó là sự thỏa mãn ở mức độ rất cao.

Cũng theo bác sĩ Quang: "Thử nghiệm ma túy trên vấn đề sinh sản cho thấy, phụ nữ nghiện ma túy, khả năng sảy thai cao hơn ở những trường hợp có bất thường gấp 4 lần. Đã có một số bệnh nhân nam là những con nghiện tìm đến bác sỹ Quang để khám, chữa bệnh. Bọn họ đều có chung nỗi khổ trên bảo dưới không nghe sau một thời gian nghiện ma túy. Nhiều người do dùng thuốc quá liều, mỗi lần vào cuộc, họ đều phải sử dụng các loại thuốc hỗ trợ".

Cũng theo bác sĩ Quang, những người nghiện sau một quãng thời gian ngắn ở trên đỉnh, họ đều lâm vào cảnh bất lực. Những bệnh nhân đó đều có chung tâm trạng vừa hối hận, vừa chấp nhận. Giải thích về chuyện nhiều con nghiện bị mất khả năng duy trì nòi giống, bác sỹ Quang cho biết, testosterone sản sinh ra tinh trùng khỏe, khi dùng ma túy, ma túy sẽ làm testosterone bị suy giảm, lượng tinh trùng được sản xuất ra cũng ít và yếu đi, làm ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người đàn ông. Vì thế nghiện ma túy lâu ngày, chuyện vô sinh hoàn toàn có thể xảy ra với họ.

Đối với những bệnh nhân này, việc điều trị không hề đơn giản, có khi phải mất hàng năm trời. Bệnh càng để lâu và càng nghiện lâu năm thì càng khó chữa. Và để điều trị triệt để trước hết bệnh nhân cần được cắt cơn. Sau đó cần dùng biện pháp điều chỉnh lại hoạt động nội tiết bình thường và dùng các thuốc chữa rối loạn cương.

Hậu quả của những cuộc "phiêu" tới bến mà họ phải đối mặt đó là mất khả năng duy trì giống nòi. Lẽ ra đây là độ tuổi đáng ra họ phải khỏe nhất, sung mãn nhất, nhưng trớ trêu họ đã bị "giết chết" trong ảo giác.

N.Giang- Đ.Phương

Kỳ cuối: Tàn cuộc chơi, "bay" vào trại tâm thần


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.