Điện lực Đắk Nông đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Điện lực Đắk Nông đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thứ 4, 28/02/2018 | 14:05
0
Với mục tiêu cung cấp đủ điện với chất lượng ngày càng tốt hơn, công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã nỗ lực không ngừng đầu tư cải tạo, từng bước nâng cao chất lượng lưới điện và thực hiện nhiều cải tiến trong công tác dịch vụ khách hàng.

Cải tiến dịch vụ để nâng cao chất lượng    

Trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng, PC Đắk Nông đã có nhiều giải pháp đổi mới tạo thuận lợi tối đa cho người dùng. Như: Áp dụng hoá đơn điện tử và đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện; nhắn tin chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn SMS, thực hiện tốt về chỉ số tiếp cận điện năng, giảm thời gian cấp điện trung áp 4 ngày, cấp điện hạ áp 2 ngày so với quy định,… Đặc biệt, việc thực hiện nhanh chóng tiếp nhận thông tin và xử lý các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện thông qua tổng đài 19001909. Các kênh chăm sóc khách hàng từ công ty đến các điện lực trực thuộc đã được chuẩn hóa và hoạt động hiệu quả hơn.

Cùng với đó, PC Đắk Nông đã nỗ lực cố gắng thực hiện nhanh việc phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; thông báo rộng rãi đến khách hàng về lịch cắt điện cũng như tin nhắn dịch vụ thông báo chi tiết tiền điện sử dụng hàng tháng; đồng thời, để đảm bảo cung cấp điện thường xuyên, liên tục, công ty chú trọng thực hiện tốt đầu tư  xây dựng, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hệ thống lưới điện, nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành, đảm bảo hành lang lưới điện để đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, để giải quyết nhanh chóng và thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, PC Đắk Nông đã ký  kết hợp tác với 8 ngân hàng và các tổ chức thu hộ. Trong năm, công tác thu hộ tiền điện qua ngân hàng/tổ chức thu hộ chiếm 72% tổng số hóa đơn phát hành.

Tiêu dùng & Dư luận - Điện lực Đắk Nông đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Công nhân lắp đặt hệ thống công tơ điện tử

Nhìn lại 1 năm 2017 vừa qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Đắk Nông đã có bước đột phá, vượt kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Trung giao. Đơn cử như: Điện thương phẩm vượt 1,8% so với kế hoạch giao, tăng 11,4% so với năm trước; doanh thu tiền điện vượt 1,9% so với kế hoạch, tăng 11% so với năm trước; hệ số thu tiền điện tăng 0,68% so với kế hoạch…

Đặc biệt, Công ty đã triển khai hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp lưới điện và công trình sửa chữa lớn lưới điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện an toàn, hiệu quả cho khách hàng trên địa bàn, từ đó làm chuyển biến chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện. Năm 2017, PC Đắk Nông đã đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp và xây dựng mới lưới và trạm điện với tổng chi phí đầu tư: 179 tỷ đồng; đồng thời hoàn thành 45 công trình sửa chữa lớn, trong đó 38 công trình lưới điện, 7 công trình phục vụ sản xuất với giá trị đầu tư 10,5 tỷ đồng.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Theo ghi nhận của chúng tôi, PC Đắk Nông cũng chú trọng thực hiện là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác KD&DVKH. Cụ thể, công ty đã triển khai dịch vụ thông báo chỉ số công tơ, tiền điện hàng tháng và lịch tạm ngừng cung cấp điện đến khách hàng thông qua kênh như tin nhắn SMS, email, ứng dụng trên điện thoại.

Đặc biệt, công ty thực hiện 100% các yêu cầu dịch vụ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến cấp điện mới, nếu như trước đây muốn đăng ký cấp điện mới, khách hàng phải trực tiếp đến các điện lực hoặc những điểm cố định để làm thủ tục, thì hiện nay, công tác cấp điện mới cho khách hàng đã được thực hiện trên hệ thống điện tử với những đổi mới như: Việc tiếp nhận thông tin cấp điện mới của khách hàng thông qua Tổng đài 19001909 hoặc qua website chăm sóc khách hàng (http://cskh.cpc.vn). Qua hệ thống này, khách hàng dễ giám sát thông tin về tiến độ cấp điện, góp phần giảm thiểu thủ tục, thời gian đi lại của khách hàng trong việc đăng ký cấp điện mới.

Tiêu dùng & Dư luận - Điện lực Đắk Nông đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng (Hình 2).

Dù đặc thù địa bàn còn nhiều khó khăn, vùng núi cách trở, nhưng PC Đắk Nông luôn nổ lực, tạo hướng đi đột phá và gặt hái nhiều thành tựu. Trong đó, sự hài lòng của khách hàng là điều vô cùng ý nghĩa.

Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện 100% cấp điện mới và ghi chỉ số bằng máy tính bảng, triển khai lắp đặt công tơ điện tử, hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF-Spider… Với nhiều ưu điểm thuận tiện và chính xác trong việc ghi chỉ số của khách hàng sử dụng điện, trong năm 2017, Công ty đã lắp đặt 79.000 công tơ điện tử và hệ thống.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong năm 2017, PC Đắk Nông đã thực hiện việc khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng theo các tiêu chí đánh giá cụ thể. Trong quá trình thực hiện, các nhóm đánh giá tập trung sâu vào các nhóm yếu tố mà khách hàng có mức độ hài lòng thấp; đồng thời tìm hiểu các nhu cầu, mong muốn của khách hàng về chất lượng, dịch vụ của ngành điện.        

Trên cơ sở đánh giá các nhóm yếu tố, công ty xác định các vấn đề khách hàng quan tâm hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Được biết, trong thời gian đến, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các mặt dịch vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, minh bạch hoá, đơn giản các thủ tục cung cấp điện… nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Tâm An

Đà Nẵng: Giám đốc điện lực lần đầu tiết lộ điều đặc biệt dịp APEC

Thứ 4, 07/02/2018 | 06:30
Đem quân đuổi khỉ, tắt tivi vì quá áp lực, rồi đến chuyện ngày đêm túc trực đảm bảo công tác an toàn điện... là những điều đặc biệt trong dịp APEC mà ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) lần đầu tiết lộ.

Điện lực TKV "nhập nhằng" làm đội giá điện hơn 600 tỷ đồng

Thứ 5, 18/01/2018 | 17:39
Tổng công ty Điện lực TKV thuộc tập đoàn TKV đã không thực hiện điều chỉnh giá điện khi giá dầu, giá than đầu vào giảm làm tăng chi phí và giá thành điện hàng trăm tỷ đồng.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.