Điện thoại có thể chụp ảnh xuyên thấu mọi thứ

Điện thoại có thể chụp ảnh xuyên thấu mọi thứ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Hiện nay, smartphone tích hợp camera có thể chụp ảnh nét đang được người dùng sử dụng thay thế cho các máy ảnh số độc lập. Mới đây, các nhà nghiên cứu của trường đại học Texas ở Dallas đã mở rộng thêm tính năng mới về khả năng chụp ảnh trên điện thoại – chụp ảnh xuyên tường.

Tính năng này vượt qua khả năng của một máy chụp ảnh du lịch hiện nay. Nhóm nghiên cứu gồm các kỹ sư điện tử của trường đại học này đã phát triển một con chip hình ảnh mới sử dụng bức xạ điện tử Terahertz. Theo đó, con chip được chế tạo sử dụng công nghệ sẵn có CMOS nên không cần nhiều thấu kính để thực hiện được chức năng này. Tất cả chỉ là bổ sung một mô đun camera rẻ tiền để thực hiện tính năng mà nhiều người thèm muốn- đó là chụp ảnh xuyên thấu tường.

Công nghệ - Điện thoại có thể chụp ảnh xuyên thấu mọi thứ

Sử dụng bức xạ Terahertz, điện thoại của người dùng có thể chụp ảnh xuyên qua tường. Nhờ đó, người dùng có thể giữ điện thoại tích hợp camera mới này ở một bên mặt tường và có thể nhìn thấy toàn bộ những gì xuất hiện ở phía bên kia tường ngay trên màn hình cảm ứng điện thoại.

Đội nghiên cứu đang tập trung vào việc tạo ra camera của điện thoại có thể thực hiện chụp ảnh xuyên tường ở phạm vi gần. Vì trở ngại của chiếc camera này là có thể nhìn xuyên qua quần áo và đây là điều không thể áp dụng vào thực tế.

Theo các nhà nghiên cứu, ứng dụng tiêu dùng của các công nghệ tương tự có thể được sử dụng trong việc tìm kiếm khuyết điểm trong tường hoặc nhận dạng tài liệu quan trọng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng để phát hiện tiền giả. Công ty sản xuất có thể áp dụng để kiểm soát quy trình.

Bức xạ Terahertz cũng được sử dụng để phát hiện các khối u ung thư và chẩn đoán bệnh tật thông qua việc phân tích hơi thở và giám sát sự độc hại trong không khí.

Theo VnMedia.vn


Tag: CMOS