Diễn trò lố, Madonna bị 50.000 fan Ba Lan phản đối

Diễn trò lố, Madonna bị 50.000 fan Ba Lan phản đối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
, Nhóm thanh niên tôn giáo Youth Crusade phản đối Madonna bởi không thể chấp nhận hành động đốt thánh giá, tuyên truyền hình ảnh dung tục mà nữ ca sĩ từng thể hiện.

Madonna là một trong những ngôi sao nhạc Pop vĩ đại nhất mọi thời đại. Những tour lưu diễn của cô luôn luôn được mọi người đón nhận một cách nồng nhiệt và hào hứng nhất. Nhưng thời gian gần đây, Madonna nổi tiếng bởi những scandal hơn là bởi giọng hát thiên phú và tài năng thiên bẩm của mình.

Xã hội - Diễn trò lố, Madonna bị 50.000 fan Ba Lan phản đối

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của cô đã gây nên nhiều tranh cãi

Trong chuyến lưu diễn quảng bá album MDNA của Madonna, từ khi bắt đầu đã thu hút được sự chú ý của dư luận thế giới, nhưng chủ yếu là chỉ trích về các chiêu trò phô bày những phần nhạy cảm của cơ thể trong buổi biểu diễn ở Thổ Nhĩ Kỳ hay ở Rome và đặc biệt là gắn ký hiệu của Đức Quốc Xã lên trán nữ chính trị gia người Pháp Marine Le Pen. Những hành động của Madonna đã bị những người yêu mến, những khán giả cuồng nhiệt lên án, chỉ trích gay gắt. Vì những chiêu trò thái quá này, Madonna đã phải trả giá bằng một show diễn bị phản đối kịch liệt tại Ba Lan.

Không chỉ là một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng người Mỹ, Madonna còn hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí nghệ thuật dưới vai trò là một diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhạc công, vũ công, nhà văn và nhà thiết kế thời trang. Cô luôn thu hút người yêu nhạc bởi những video ca nhạc đặc sắc, gây sốc và để lại ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Cô cũng từng được xếp vào Top những danh ca giàu nhất thế giới.

Theo báo chí châu Âu đăng tải, thì buổi biểu diễn trước hàng vạn người của nữ Diva lẽ ra được tổ chức tại thủ đô Warsaw (Ba Lan) vào hôm 1/8. Nhưng trước đó, một nhóm thanh niên theo đạo thiên chúa đã tổ chức kêu gọi người dân thủ đô Warsaw tẩy chay buổi biểu diễn này, với lí do ngày đó trùng với ngày thành phố tưởng nhớ các nạn nhân của thế chiến thứ hai. Cuộc vận động của nhóm thanh niên tôn giáo Youth Crusade đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo dư luận. Chỉ tính riêng lá đơn kiến nghị gửi Chính quyền đã có đến 50.000 chữ ký và những ý kiến bức xúc.

Được biết tại Warsaw, người dân thành phố này có truyền thống thực hiện nghi thức một phút mặc niệm để tưởng nhớ tới 200.000 người đã hy sinh trong cuộc khởi nghĩa chống phát xít Đức năm 1944. Nghi thức này vẫn được duy trì đều đặn hàng năm, vào đúng 17h ngày 1/8. Những người của nhóm thanh niên tôn giáo cho rằng Madonna không xứng đáng biểu diễn trong ngày lễ thiêng liêng đó. Những hành động khiêu khích của cô trong các buổi biểu diễn trước đã làm mất đi lòng tin của những người hâm mộ. Bên cạnh đó, họ còn cáo buộc nữ ca sĩ này đã vi phạm đức tin của họ qua việc đốt thánh giá, đội vương miện gai hay tuyên truyền những hình ảnh dung tục, khêu gợi và những điều cấm kỵ trong Thiên Chúa Giáo.

Làn sóng dư luận đang ngày một dâng cao cùng với các cuộc biểu tình nhằm mục đích hủy bỏ buổi biểu diễn của nữ ca sĩ nhạc Pop Madonna buộc các nhà tổ chức phải xin phép các quan chức thành phố cho trình chiếu một bộ phim ngắn về cuộc khởi nghĩa chống phát xít Đức năm 1944 trước giờ biểu diễn nhằm mục đích xoa dịu đi những cuộc biểu tình của người dân nơi đây.

Trước đó, một chuyến lưu diễn khác của Madonna cũng đã để lại một ấn tượng vô cùng xấu đối với khán giả yêu nhạc trên khắp nước Pháp. Buổi biểu diễn chỉ kéo dài 45 phút, nhưng những màn biểu diễn có quá nhiều yếu tố bạo lực và sex đã khiến khán giả một phen nhức mắt. Thậm chí có những fan cuồng còn la ó và sẵn sàng ném chai lọ lên bục biểu diễn của nữ ca sĩ nhạc Pop này. Một khán giả có mặt trong đêm diễn tỏ ra hết sức bức xúc cho biết chúng tôi phải bỏ ra 200 bảng Anh để có chỗ xem buổi biểu diễn, nhưng Madonna chỉ hát chừng 30 phút với những chiêu trò tinh quái, thời gian còn lại cô chủ yếu nói về vấn đề chính trị.

Nguyễn Sen

"Bí ẩn y khoa" và "khoảnh khắc bàng hoàng" của chính bạn

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp: DK YK gửi 9222 hoặc DK KK gửi 9222 để được trải nghiệm hàng ngày.