Diễn viên Đức Hải: Con tôi lớn lên nhờ ‘đôi dòng sữa bố’

Diễn viên Đức Hải: Con tôi lớn lên nhờ ‘đôi dòng sữa bố’

Thứ 6, 16/08/2013 | 20:33
0
Một nách 4 con, diễn viên Đức Hải cho rằng: Thành công lớn nhất trong cuộc đời của anh là làm một ông bố tử tế.

Đức Hải là một trong những nghệ sĩ khóa đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội), ‘cùng lứa’ với các diễn viên Chí Trung, Ngọc Huyền, Lan Hương, Lê Khanh, Minh Hằng…

Từng là giảng viên của trường Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh trong hơn mười năm, hiện anh là phó giám đốc O2TV và là một ông bố gương mẫu của bốn đứa con.

Đức Hải ngoài đời không khác biệt mấy so với anh khi diễn trên sân khấu. Anh luôn tạo được cảm giác gần gũi qua cách nói chuyện chân thành và lối pha trò duyên dáng.

Anh chia sẻ với báo chí: ‘Chuyện kén vai diễn, đòi cát-sê cao là hoàn toàn có thật vì tôi cần một nguồn thu nhập tốt để đảm bảo cuộc sống cho các con. Tôi một nách bốn con cơ mà! Nói không ngoa rằng các con tôi lớn lên nhờ ‘đôi dòng sữa bố’ đấy.

Nói về đối nhân xử thế trong mối quan hệ gia đình, diễn viên Đức Hải bộc bạch: ‘Tôi nể chứ không sợ vợ. Mà nếu một người đàn ông có sợ vợ thì cũng không có gì là ghê gớm vì người phụ nữ đã hy sinh nhiều cho gia đình, sợ một chút cũng nên chứ! Còn với các con thì tôi mê vô cùng chứ không chỉ yêu’.

Danh hài Đức Hải thuật lại: ‘Có lần đi lưu diễn, nghỉ ở khách sạn năm sao mà tôi trằn trọc suốt bốn đêm không ngủ được vì nhớ mùi của con. Nhà có đến bốn đứa con, mệt thật nhưng vui lắm.

Với tôi, dù cuộc sống mưu sinh luôn vất vả, tất tả ngược xuôi, nhưng gia đình luôn là chốn bình yên nhất để trở về sau mỗi ngày cực nhọc. Đây cũng là niềm hạnh phúc mà người đàn ông nên biết giữ gìn và quý trọng’.

Cần biết - Diễn viên Đức Hải: Con tôi lớn lên nhờ ‘đôi dòng sữa bố’Diễn viên hài Đức Hải: Thành công lớn nhất là làm một người bố tử tế.

Với Đức Hải, nhờ yêu và hiểu trẻ nên anh mới có thể viết kịch bản cho trẻ em hay đến vậy!.

‘Viết kịch bản cho trẻ em không hề đơn giản. Vì người viết phải hiểu suy nghĩ, ngôn ngữ của trẻ, nội dung phải phù hợp với tâm lý của trẻ, không thể áp đặt suy nghĩ của người lớn vào. Viết xong kịch bản, người đầu tiên ‘thẩm định’ chất lượng là các con của tôi và cả những đứa trẻ hàng xóm’.

Và mong ước vẫn luôn canh cánh từ lâu của Đức Hải đó là có thể xây dựng được một nhà hát dành cho thiếu nhi.

‘Thật xót xa khi thấy rất nhiều rạp bị bỏ hoang, biến thành quán bia hơi, nơi gửi xe…, trong khi trẻ em cả nước ta vẫn chưa có một nhà hát thiếu nhi đúng nghĩa’ – Đức Hải nói.

Mong mỏi là vậy, tuy nhiên, do điều kiện chi phí và nhiều lý do khó khăn khác, hiện nay, Đức Hải mới chỉ có thể tạo sân chơi cho các em ngay tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Mới đây nhất, anh cũng đã dựng vở kịch Câu chuyện thiên nga nhân dịp 1/6 và đã nhận được sự reo hò, vui sướng của rất nhiều trẻ em tại Hà Nội và các vùng lân cận. Chính tình yêu với con trẻ là động lực lớn nhất thôi thúc tôi viết kịch bản, đạo diễn và tham gia vào vở diễn ấy.

‘Tôi kén vai diễn thật, nhưng với các chương trình dành cho thiếu nhi thì rất ít khi tôi từ chối, dù diễn chỉ mười hoặc mười lăm phút. Cứ lên sân khấu, nhìn thấy các bạn nhỏ hò reo là tôi thấy hứng thú, quên hết cả mệt nhọc. Nhìn các em cười thích thú, hưởng ứng vai diễn của mình, mọi sự mệt mỏi tan biến rất nhanh, không cần uống nước sâm sau buổi diễn mà vẫn thấy rất khỏe khoắn’ – Đức Hải tâm sự.

Đã từng kinh qua nhiều công việc như diễn viên, đạo diễn, giảng viên, người dẫn chương trình và kinh doanh, nhưng khi được hỏi, anh cảm thấy mình thành công nhất ở công việc nào, Đức Hải không ngần ngại trả lời: ‘Có lẽ thành công nhất là một ông bố tử tế, chiều vợ và dạy con đến nơi đến chốn’.

Mạnh Hùng

Diễn viên Hải Anh: Chưa 'say nắng' ai, ngoài vợ

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:40
"Tôi chưa bao giờ có mối tình nào với các diễn viên nữ cả... Nếu nhìn các bạn diễn mà thích, thì thích nhiều người lắm, vì ai cũng là bông hoa đẹp. Có chăng, tôi chỉ "say nắng"... vợ thôi", diễn viên Hải Anh chia sẻ.

Vợ diễn viên Hải Anh hay soi “cảnh nóng” của chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
“Phim nào bã xã cũng xem, nhưng chủ yếu là để soi xem chồng có đóng cảnh nóng không. Đôi khi cô ấy cũng dặn dò chồng không được nhận các kịch bản có cảnh quá nóng, như hôn chẳng hạn…”, nam diễn viên Hải Anh chia sẻ.

Hành trình trở thành diễn viên hài của Minh Nhí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Mấy chục năm theo nghề, khán giả đã mặc định cho Trương Hùng Minh cái tên Minh Nhí đầy biểu cảm. Có lẽ, nếu Minh không theo nghề diễn viên thì có lẽ cuộc đời anh sẽ không bao giờ gắn thêm chữ "Nhí". Định mệnh cuộc đời gắn vào anh ở những điều không thể nghĩ đến được.

Diễn viên Hồng Đăng: Ngoài đời tôi khác hẳn trên phim

Thứ 7, 10/08/2013 | 08:56
Ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua hàng loạt những vai diễn thư sinh nhưng thời gian gần đây, Hồng Đăng lại khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi vào vai khá ngọt với những vai diễn lạnh lùng thậm chí phản diện cá tính. Tuy nhiên, ngoài đời chàng diễn viên lại tự nhận mình là người khá đơn giản, sống hướng nội...

Diễn viên "Long ruồi" và những sở thích "độc"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Đa tài và đang trên đỉnh cao danh vọng nhưng ngoài đời, Thái Hòa là một người có sở thích rất không giống bất kì diễn viên nổi tiếng nào. Khi ra đường, anh chỉ thích mặc quần đùi, áo thun giản dị.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.