Diễn viên Hồng Đăng: Ngoài đời tôi khác hẳn trên phim

Diễn viên Hồng Đăng: Ngoài đời tôi khác hẳn trên phim

Thứ 7, 10/08/2013 | 08:56
0
Ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua hàng loạt những vai diễn thư sinh nhưng thời gian gần đây, Hồng Đăng lại khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi vào vai khá ngọt với những vai diễn lạnh lùng thậm chí phản diện cá tính. Tuy nhiên, ngoài đời chàng diễn viên lại tự nhận mình là người khá đơn giản, sống hướng nội...

"Tôi không muốn khán giả nhìn mình với một hình tượng cố định"

Nhiều người cho rằng anh chạm ngõ với điện ảnh có phần suôn sẻ hơn những diễn viên khác. Anh nghĩ thế nào về nhận định này?

Quan điểm của tôi về nghề diễn chính là sự minh bạch và tài năng thật sự. Còn với việc đến với nghề và theo nghề như thế nào thì mỗi người có một con đường khác nhau.

Nhân vật - Diễn viên Hồng Đăng: Ngoài đời tôi khác hẳn trên phim

 Một cảnh trong phim "Giọt nước rơi" đóng cặp với nữ diễn viên Chipu

Không phủ nhận hình thức là một trong những yếu tố hỗ trợ khá đắc lực cho anh?

Hình thức là một chuyện nhưng ngoại hình đó có phù hợp với nhân vật hay không lại là chuyện khác. Có nhiều vai đạo diễn thấy mình thể hiện tốt nhưng hình thức đôi khi "sáng sủa" quá lại không ổn nên phải nhờ đến bàn tay của những nghệ sỹ hóa trang như: Đeo râu, nhuộm lại tóc hay trang bị thêm kính đen hầm hố...

Trong những vai diễn anh từng đảm nhận thì vai diễn nào ghi dấu trong anh nhất?

Nói chung vai diễn nào tôi cũng thích và luôn cố gắng làm tròn vai của mình. Nhưng quan điểm của tôi lại thích làm cái mà tôi cho là... thế yếu của mình. Ví dụ thế mạnh của tôi là các dạng vai hiền lành, biết hy sinh cho tình yêu... Nhưng đóng đinh một dạng vai tôi không hề muốn. Tôi muốn được thử sức với các dạng vai khác nhau và quan trọng hơn cả chính là khán giả... Tôi không muốn khán giả nhìn tôi mãi với một hình tượng cố định.

Như anh đã chia sẻ, phần lớn những vai diễn trên phim ảnh đều khác xa với anh ngoài đời. Anh tìm hiểu thực tế từ đâu để vào vai?

Nói về phần chuẩn bị cho diễn xuất đối với từng tuyến nhân vật thì tôi chọn cách đơn giản. Tôi sẽ xem những bộ phim có tuyến nhân vật gần giống với vai diễn mình được giao để nghiên cứu xem họ diễn xuất như thế nào, xử lý tình huống ra sao... Tôi sẽ chọn lựa và đưa áp dụng lối diễn riêng của mình vào vai đó. Đặc biệt trong diễn xuất những biểu hiện trên cơ mặt là khá quan trọng nên tôi sẽ tập những diễn xuất đó trước gương rồi lắp ghép dần với những diễn xuất hình thể cho khớp nhau.

Nhân vật - Diễn viên Hồng Đăng: Ngoài đời tôi khác hẳn trên phim (Hình 2).

Diễn viên Hồng Đăng và con gái

May mắn vì không phải "con nhà nòi"

Anh lập gia đình khá sớm. Liệu quyết định này có ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của anh không?

Câu hỏi này đã nhiều người hỏi và đến giờ tôi vẫn nghĩ, nếu không lập gia đình sớm thì chưa chắc tôi đã có được ngày hôm nay. Trái với quan niệm hôn nhân đi liền với sự ràng buộc hay hạn chế trong con đường sự nghiệp, với tôi, an cư mới lạc nghiệp được. Vì vợ tôi đưa tôi đến với nghề và cũng là hậu phương vững chắc sau này cho tôi để tôi có đủ thời gian và sức khỏe theo đuổi với nghề... Nên có thể nói đó là may mắn của tôi.

Anh có nghĩ đây là một câu trả lời khôn khéo?

Thực ra người "đẩy" tôi đến với nghiệp diễn chính là vợ tôi. Trước đây khi mới yêu nhau, bản tính nhút nhát, động tí là đỏ mặt của tôi nhiều khi khiến vợ tôi hơi bực mình. Nhân cơ hội hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) tuyển diễn viên nên cô ấy nảy ra ý định động viên cho tôi đi thi với mục đích luyện cho tôi phản ứng trước nhiều tình huống qua các vòng thi để bạo dạn hơn, còn việc có đỗ hay không thì... tính sau (cười).

Với vẻ ngoài điển trai, anh có gặp phiền toái từ những fan hâm mộ không?

Tôi không thấy phiền khi có fan yêu quý mình... Tôi lấy đó là niềm vui và động lực để tôi tiếp tục với nghề diễn này.

Vợ anh chính là người động viên anh theo nghiệp diễn viên nhưng sau này khi chứng kiến những phức tạp của nghề, đặc biệt là những fan nữ hâm mộ anh liệu vợ anh có khi  nào hối hận về lời động viên năm xưa không?

Về vấn đề vợ tôi có hối hận hay không thì tôi nghĩ là không bởi ngoài tình yêu chúng tôi dành cho nhau còn có báu vật vô cùng quý giá là bé Nhím. Vợ tôi nghĩ nghề diễn viên cũng là một nghề kiếm tiền chân chính để lo cho gia đình. Chỉ khác là môi trường làm việc được nhiều người để ý hơn thôi.

Sở hữu vẻ bề ngoài khá điển trai nên anh thường được giao những vai diễn công tử, ăn chơi... hoặc có phần lạnh lùng. Những vai diễn trên phim có giống với anh ngoài đời thực không?

Ngoài đời tôi khác hẳn với trên phim. Bên ngoài tôi là người vui tính và sống rất đơn giản... Đôi khi cái tật hay cười của mình khiến tôi luôn ý thức phải tự kiềm chế khi vào vai, đặc biệt trong hai vai diễn gần đây luôn yêu cầu làm mặt lạnh như Minh Khang (Cầu vồng tình yêu) hay Đan (Giọt nước rơi)…

Anh có ý định cho con theo nghiệp diễn như mình không?

Bố mẹ tôi nuôi chúng tôi đến tuổi này chưa một lần áp đặt công việc với chị em tôi, mà chỉ khuyên các con nên làm gì thì tốt hơn thôi. Và tôi cho rằng cách giáo dục đó cũng rất hay vì khi các con trưởng thành thì đều biết khả năng của mình có thể làm được việc gì…. Nên tôi cũng sẽ chọn cách giáo dục đó với con mình. Sẽ chuẩn bị cho con hành trang vào đời thật vững chắc. Còn sau đó con chọn ngành nào thì quyền quyết định tôi vẫn ưu tiên cho con chọn.

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo đuổi con đường nghệ thuật,  anh có gặp khó khăn khi rẽ ngang không?

Đây là điều đặc biệt với tôi. Nhà tôi không một ai làm nghệ thuật, kể cả các mối quan hệ đều không có. Tôi nghĩ điều đặc biệt này lại là may mắn của tôi. Vì tôi sẽ chứng minh bằng thực lực của mình và cũng là một cái gì đó để cho các bạn có hoàn cảnh như tôi đang và sẽ đến với nghề diễn tự tin hơn… Không nhất thiết phải là con nhà nòi hay phải có các mối quan hệ nâng đỡ mới trở thành diễn viên được. Chỉ cần các bạn yêu thích và đam mê thật sự thì các bạn đều có cơ hội thôi.

Anh sẽ từ chối lời mời vào những vai diễn như thế nào?

 Chắc chắn tôi sẽ từ chối các dạng vai hài… Vì nó vượt quá khả năng của tôi.

Trong bộ phim "Cầu vồng tình yêu" là bộ phim được chuyển thể từ kịch bản phim Hàn. Bản thân anh phải nỗ lực cho vai diễn như thế nào để thoát khỏi cái bóng của những diễn viên Hàn Quốc đã từng đóng rất đạt?

Điều này tôi đã lo từ khi nhận kịch bản đến khi phim được lên sóng. Nhưng may mắn cho tôi đến hết phim vẫn không bị nói là bắt chước... Điều may mắn đó chính là phần xương sống của kịch bản mang hơi thở của phim Hàn Quốc nhưng lời thoại đã được Việt hóa rất nhiều. Từ lời thoại đến bối cảnh trong nước đến những người bạn diễn đều đã từng quen biết nhau từ trước khiến tôi cũng như nhiều diễn viên khác không cảm thấy bỡ ngỡ. Hơn nữa dàn diễn viên trong phim toàn người trẻ nên không khí vui nhộn, hòa đồng đã giúp tôi diễn ngọt hơn và cách tôi thể hiện vai dễ đi vào lòng khán giả...

Được biết ngoài nghề diễn viên anh còn kinh doanh thêm.  Anh đang kinh doanh trong lĩnh vực nào?

Vâng, tôi có kinh doanh một hàng ăn nhỏ trên phố Trấn Vũ.

Là một diễn viên được khá nhiều người biết đến, liệu anh có thuận lợi hơn trong công việc kinh doanh không?

Tôi nghĩ là mình sẽ có thuận lợi hơn. Ban đầu mở nhà hàng không ít người ghé đến một phần vì tò mò muốn tận mắt chứng kiến nghệ sỹ khi kinh doanh sẽ chi li đến mức nào (cười). Tuy nhiên tôi mở nhà hàng đến nay cũng được hơn hai năm rồi nên dần dần khách hàng cũng bình thường hóa hơn đối với một Hồng Đăng "chủ quán".

Cảm ơn anh!

Tuệ Linh

'Giám khảo đâu phải là ông hoàng, bà tướng'

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:46
Huy Luân, Quốc Thiên, Hải Châu và Dòng Thời Gian sẽ “chiến đấu” để tranh giải cao nhất của "The Winner Is…” cuối tuần này. Là người gắn bó cùng các thí sinh, nghệ sĩ Hoài Linh đã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình trước đêm thi này.

Cận mặt ca sĩ Indonesia bị lợi dụng 'bẫy tình' Cao Thái Sơn

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:18
Theo xác minh, Facebook Huy Ham Hố không chỉ sử dụng hình ảnh mà còn đặt tên Facebook của mình theo tên của nam ca sĩ Morgan Oey để lừa Cao Thái Sơn, Võ Việt Chung.

'Cứ xách túi hiệu, đi xe sang thì phải có đại gia sao?

Chủ nhật, 04/08/2013 | 18:07
Khởi nghiệp với vai trò ca sỹ nhưng hình ảnh của Quế Vân lại được nhiều người biết đến bởi vóc dáng bốc lửa trong hàng loạt những bộ ảnh sexy. PV Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với nữ ca sỹ Bật khóc (tên một bài "hit" của Quế Vân) để hiểu rõ hơn những nghi án tình, tiền... xung quanh người đẹp này.

Mr Đàm tiết lộ quan hệ với hàng chục đại gia Việt Nam

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:19
Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Chắc chắn được nhiều hơn mất".

Hot girl Mai Thỏ vạch trần sự tàn nhẫn trong showbiz

Thứ 3, 06/08/2013 | 07:31
Mượn lời của Thiên nga trắng, hot girl miền Bắc sẽ tái hiện phần nào sự thực tàn nhẫn trong giới showbiz.

Ca sĩ Thu Thủy: 'Em chỉ mua túi trăm triệu đổ lại'

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:51
Nữ ca sĩ "kẹo ngọt" Thu Thủy tiết lộ rất nhiều chuyện thú vị liên quan đến việc chi tiêu, mua sắm của bản thân với đạo diễn Lê Hoàng trong chương trình "Chuyện đêm muộn".