Diễn viên Huỳnh Đông:

Diễn viên Huỳnh Đông: "Tôi chấp nhận giảm thu nhập để được bên con"

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 7, 07/10/2017 | 09:03
0
Sau thời gian dài làm diễn viên trên màn ảnh nhỏ, từ năm ngoái đến nay, Huỳnh Đông liên tiếp có những dấu ấn mới trong sự nghiệp và đời sống riêng. Gặp gỡ vào một buổi chiều bên tách cà phê, Huỳnh Đông đã dành cho báo Người Đưa Tin cuộc trò chuyện thân tình, cởi mở.

Tôi bắt đầu câu chuyện với Huỳnh Đông khi nhắc lại bộ phim truyền hình "Gọi giấc mơ về". Chính bộ phim ăn khách này đã giúp anh và các diễn viên như Minh Hằng, Ngân Khánh hay Tấn Phát được đông đảo khán giả yêu mến.

Đã 10 năm trôi qua, Huỳnh Đông nhìn lại và chia sẻ: “Dần dần, chúng tôi đã đi theo những con đường khác nhau. Minh Hằng theo đuổi hình ảnh ca sĩ chuyên nghiệp. Tấn Phát đang say mê làm đạo diễn sân khấu. Ngân Khánh thì chấp nhận rời xa showbiz để đi học và thực hiện ước mơ trở thành nhà sản xuất phim. Còn tôi thì vẫn vậy, vẫn đi đóng phim”.

Nhạt nhòa với điện ảnh, ấn tượng với truyền hình

Ngoài công việc diễn xuất, Huỳnh Đông đã bắt đầu tìm hướng đi khác khi thử sức với vai trò đạo diễn. Từng ngồi ghế đạo diễn bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên "Oán" vào năm ngoái nhưng khá nhạt nhòa.

Mùa hè vừa rồi, Huỳnh Đông đã chuyển sang làm đạo diễn phim truyền hình với bộ phim "Điều ước sao biển" dành cho thiếu nhi. Bộ phim này đã nhận được đánh giá khá tích cực từ khán giả. Anh còn khoe, mình được nhà sản xuất khen ngợi và bộ phim đang chuẩn bị được gửi tham dự Liên hoan Phim Truyền hình toàn quốc.

Giải trí - Diễn viên Huỳnh Đông: 'Tôi chấp nhận giảm thu nhập để được bên con'

Huỳnh Đông vẫn bền bỉ với nghề suốt nhiều năm.

Trước câu hỏi, có phải vì chưa tạo được thành công với điện ảnh nên anh chuyển sang làm đạo diễn phim truyền hình hay không?, Huỳnh Đông thoáng chút bối rối rồi cho biết: “Tôi nghĩ, chúng ta đang quá rạch ròi giữa công việc đạo diễn truyền hình và đạo diễn điện ảnh. Bởi lẽ, khi học trong trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, dù muốn theo đuổi lĩnh vực truyền hình hay điện ảnh, bạn vẫn học cùng nhau trong lớp Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình đó thôi. Chúng ta học cùng lớp, cùng thầy cô, cùng chương trình thì kiến thức về cơ bản là như nhau. Đến khi theo nghề, tùy chọn lựa mà mỗi người có cách riêng của họ. Quan trọng là tư duy với nghề”.

Nhâm nhi tách cà phê, anh nói tiếp: “Không chỉ riêng tôi mà đang có rất nhiều đạo diễn phim truyền hình ấp ủ ý định làm phim điện ảnh. Vì thực tế, điện ảnh mang đến cơ hội được bay bổng và sáng tạo nhiều hơn so với truyền hình. Vả lại, một tác phẩm điện ảnh được đánh giá tốt sẽ giúp bạn khẳng định được tên tuổi khá vững vàng”.

Chưa bao giờ dám tự tin 100%

Khá ấn tượng với cách nói “không thành công”, thay vì dùng cụm từ thất bại của Huỳnh Đông, tôi tiếp tục kéo dài câu chuyện bằng những câu hỏi liên quan đến nghề chỉ đạo diễn xuất, anh chậm rãi đáp: “Cuộc sống mà, mình không thể cứ đòi hỏi mọi thứ đều hoàn hảo, tốt đẹp được. Cũng giống như nhiều vai diễn của mình, tôi thừa nhận không phải vai nào tôi cũng làm tốt, làm hay và được khán giả đón nhận. Vì thế, tôi không hề nặng lòng với công việc nào đó không thành công. Tôi chỉ nghĩ theo hướng, dự án đó mình làm chưa được và ghi nhớ như một bài học trong nghề”.

Giải trí - Diễn viên Huỳnh Đông: 'Tôi chấp nhận giảm thu nhập để được bên con' (Hình 2).

Huỳnh Đông từng 2 lần nhận giải Cánh diều vàng.

“Với lại, tính của tôi từ trước đến nay, khi làm công việc gì thì đều chừa sẵn một khoảng trống trong lòng để đón nhận những phản hồi tiêu cực. Nếu công việc không thành công, tôi vẫn có cơ hội trút bỏ những kỳ vọng mà mình chưa thực hiện được. Hay nói cách khác, tôi chưa bao giờ dám tự tin 100%. Không phải diễn viên nào đó đóng được nhiều phim điện ảnh thì có thể làm được đạo diễn. Tôi nhắc lại, điều quan trọng vẫn là tư duy. Có lẽ, tôi chưa thành công với điện ảnh là vì mình quá nóng vội. Thêm nữa, do tôi chưa học hỏi đủ để chinh phục công việc này. Tôi nhớ lời dạy của thầy Văn Thành và thầy Công Ninh: Trong nghề diễn này, đừng bao giờ cho mình là nhất, vì suy nghĩ đó khiến bản thân không thể phát triển hay tiến xa hơn được”, anh chia sẻ.

Nói về công việc đạo diễn, anh cho rằng, nhiệm vụ dẫn dắt cả đoàn tàu, cả ê-kíp là trách nhiệm rất lớn. Vì thế, kinh nghiệm diễn xuất chỉ là lợi thế ban đầu và ai cũng phải học hỏi thêm chứ không thể ỷ lại. Anh bộc bạch: “Làm đạo diễn truyền hình hay đạo diễn điện ảnh đều cực nhọc chứ không chuyện bên nặng bên nhẹ. Mỗi cái đều có cái khó và cái riêng của từng thể loại”.

Chuyện gia đình là góc nhỏ riêng tư

Khi được hỏi, tại sao Á hậu Ái Châu và Huỳnh Đông đều là những cái tên nổi tiếng trong làng giải trí Việt, nhưng cuộc sống gia đình họ dường như đứng ngoài dòng chảy của showbiz, anh cho biết: “Tôi chỉ muốn làm điều tốt nhất cho gia đình của mình. Từ khi yêu nhau, tôi đã lo lắng, không muốn vợ con mình bị dư luận soi mói quá nhiều. Vợ chồng chúng tôi đã cùng thống nhất quan điểm, những gì của gia đình là của gia đình và đó không phải là điều để chia sẻ quá nhiều cho người ngoài biết. Nhất là từ khi có con, tôi càng không muốn con bị ảnh hưởng vì công việc của mình”.

Giải trí - Diễn viên Huỳnh Đông: 'Tôi chấp nhận giảm thu nhập để được bên con' (Hình 3).

Gia đình nhỏ của Huỳnh Đông và Ái Châu.

Huỳnh Đông kể: “Hiện tại, tôi dành cho gia đình nhiều thời gian hơn so với trước. Nếu trước đây tôi có thể đóng 2 hoặc 3 phim cùng lúc, nhưng bây giờ, tôi chỉ nhận 1 phim để có thời gian rảnh và về nhà chơi với con. Tôi nghĩ, đây là lúc con cần mình nhất. Vì thế, tôi chấp nhận giảm thu nhập để được bên con”.

Diễn viên Việt tự tin tham gia vai chính trong phim điện ảnh Thái Lan

Thứ 6, 06/10/2017 | 17:00
Diễn viên Công Dương sẽ đảm nhận vai chính trong dự án phim điện ảnh Thái Lan mang tên "Memories of new year".

Đạo diễn "Kong: Skull Island" về Mỹ và viết tâm thư gửi khán giả Việt Nam

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:22
Sau khi bị sự cố ở Tp.HCM, đạo diễn phim" Kong: Skull Island" đã về Mỹ điều trị và quyết định lên tiếng về chuyện bị hành hung hồi đầu tháng 9 khiến ông hủy bỏ mọi lịch trình quảng bá du lịch.

Giám đốc bệnh viện thu nhập hơn 8 tỷ về sở Y tế: Điều động hợp lý

Thứ 2, 24/04/2017 | 17:20
Sau nhiều sai phạm nghiêm trọng, nguyên Giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM đã được điều động về phòng Tổ chức sở Y tế thành phố để chờ phân công công tác.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.