Diễn viên

Diễn viên "Long ruồi" và những sở thích "độc"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đa tài và đang trên đỉnh cao danh vọng nhưng ngoài đời, Thái Hòa là một người có sở thích rất không giống bất kì diễn viên nổi tiếng nào. Khi ra đường, anh chỉ thích mặc quần đùi, áo thun giản dị.

Thành công trên sân khấu hài và để lại ấn tượng sâu sắc với các vai diễn trên màn ảnh rộng, đến giờ, Thái Hòa lại bắt tay vào viết kịch bản phim. Phim Để Hội tính và phim truyền hình Quả tim máu chuyển thể từ kịch bản sân khấu do anh viết và đạo diễn sẽ bấm máy vào tháng 10 tới đây.

Sự kiện - Diễn viên 'Long ruồi' và những sở thích 'độc'

Diễn viên Thái Hòa và diễn viên Ngô Thanh Vân

Những sở thích "độc"...

Đa tài và đang trên đỉnh cao danh vọng nhưng ngoài đời, Thái Hòa là một người có sở thích rất không giống bất kì diễn viên nổi tiếng nào. Khi ra đường, anh chỉ thích mặc quần đùi, áo thun giản dị. Thái Hòa đơn giản, mộc mạc như cu Tèo bánh xèo trong Long ruồi, như Râu Bắp trong "Những đứa con thành phố". Đơn giản đến mức khi bước ra phố đông, cũng khó ai nhận ra anh là một diễn viên nổi tiếng.

Nói về vật chất, Thái Hòa tâm sự: "Tôi mơ ước nếu có điều kiện mình sẽ mua 1 căn nhà rộng rãi, rồi mua xe hơi để di chuyển đỡ vất vả hơn khi trời mưa, gió. Có đầy đủ tiện nghi thì ai cũng thích, vì những thứ đó phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của mình. Nhưng tôi chỉ muốn đời sống của mình tốt hơn thôi. Còn việc khoe khoang, phô trương tiền của, tôi chưa từng nghĩ tới. Tôi thích ăn mặc đơn giản và quần áo cũng không thích ủi quá phẳng phiu, trừ khi tiệc tùng, càng đơn giản càng thoải mái. Nếu phải chọn phong cách sống, tôi sẽ sống giản dị như cu Tèo bánh xèo, chứ không hề muốn là một đại ca Long ruồi "tiền hô hậu ủng"".

Thái Hòa còn nhiều sở thích và thói quen rất "độc" như: Anh mê bóng đá đến nỗi hễ mua được đôi giày thể thao yêu thích là anh mang ngay cả khi ngủ. Nhưng đến khi vào sân, Thái Hòa chỉ đòi chơi duy nhất ở vị trí tiền đạo cắm bởi... không thích chạy nhiều vì sợ ... "mệt thở không nổi".

Đối với Thái Hòa, được ngủ là hạnh phúc nhất vì công việc đã chiếm hết thời gian của anh. Thế nhưng, Thái Hòa lại là người mê việc khủng khiếp. Anh liên tục trau dồi và thử sức mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau như diễn viên kịch, diễn viên truyền hình, đạo diễn, nhà biên kịch. Thái Hòa quan niệm: "Cái gì người khác làm được thì mình cũng có thể làm được. Đời diễn viên coi vậy mà ngắn ngủi lắm, giờ còn trẻ, còn phong độ thì phải ráng sức làm, ráng sức cống hiến cho đam mê để sau này không phải nuối tiếc".

Nghiệp diễn và đời thường

Nói về nghiệp diễn, Thái Hòa khẳng định anh là người có tính tự ái cao. Cứ thấy ai làm được gì thì Thái Hòa lại nghĩ mình cũng sẽ làm được. Tuy vậy, Thái Hòa không hề cho phép mình bắt chước rập khuôn theo một kiểu mẫu định sẵn. Bản sắc của nhân vật phải hòa cùng bản sắc của riêng Thái Hòa, chứ không phải là một tên tuổi, bóng dáng nào na ná.

Thái Hòa tâm sự: "Nhiều khi xem một vở diễn đã cũ mà mình diễn lại, cảm thấy có gì đó giống thì cũng phải bỏ diễn lại. Tôi không cho phép mình bắt chước rập khuôn. Tôi cảm thấy mắc cỡ nếu ai đó nói tôi diễn giống một ai đó. Tôi không bắt chước cách diễn của ai hết nên đến bây giờ chưa có ai nhận xét là tôi thể hiện giống diễn viên nào. Trên sân khấu kịch, tôi thích diễn chung với chị Hồng Vân và chú Bảo Quốc. Họ đều là diễn viên chuyên nghiệp, và hơn hết là có cái tâm với nghề. Khi đứng trên sân khấu, các vị tiền bối ấy không hề dùng kinh nghiệm để lấn đất diễn. Thậm chí có những lúc, họ còn đẩy đưa tình huống để mình diễn xuất thần hơn".

Tự nhận xét về mình, Thái Hòa cười và cho rằng, trên sân khấu anh chọc khán giả cười nhưng ngoài đời anh là người khó gần và hơi cục tính. Có lẽ vì thế mà Thái Hòa ít bạn bè. Và anh cũng tự nhận cái dở của mình là ít mối quan hệ xã hội nên đã để vuột tay nhiều vai diễn hay.

Khi tôi hỏi: "Vuột tay nhiều vai diễn hay mà giờ này anh vẫn thành công đến vậy?". Thái Hòa cười hiền: "Thành công thì tôi không dám nhận, nhưng có lẽ khán giả yêu mến tôi cũng bởi, trên sân khấu tôi sống hết mình với nhân vật, với nhiều tính cách khác nhau. Có khi, tôi hóa thân thành con người gian hiểm, có khi hiền khù khờ và có nhiều vai diễn rất tốt đẹp hợp với tính cách của mình ngoài đời".

Cười rồi lại chùng xuống hẳn: "Khán giả khi buồn họ bỏ tiền ra đi xem kịch hài. Còn diễn viên hài như tôi thì không được như vậy. Tuy đôi lúc không được hưởng niềm vui trọn vẹn, nhưng tôi ý thức được mình không thể buông xuôi, lúc nào cũng phải quan sát và biết kìm chế bản thân mình. Khi vào vai một nhân vật tốt, mình cảm thấy bản thân mình nên học hỏi nhân vật ấy. Nói chung, những nhân vật do tôi đóng cũng ảnh hưởng đến tôi ít nhiều. Trên sân khấu tôi diễn cho khán giả xem, khi rời ánh đèn tôi diễn cho chính mình. Vui, buồn lẫn lộn...".

Vân Thiên