Mạc Anh Thư có con nhưng chưa chắc có đám cưới

Mạc Anh Thư có con nhưng chưa chắc có đám cưới

Thứ 7, 20/07/2013 | 07:43
0
"Chúng tôi đã là vợ chồng hợp pháp từ khi Cát chưa ra đời. Còn chuyện đám cưới thì tôi chưa biết chắc, cũng có thể là không có đám cưới nào cả" nữ diễn viên, người mẫu Mạc Anh Thư chia sẻ.

Mạc Anh Thư là một cái tên gây ồn ào trong showbiz thời gian gần đây, nhất là khi cô công khai chuyện tình cảm của mình với diễn viên Huy Khánh. Thông tin này khiến dư luận đặc biệt tò mò, bởi từ xưa tới nay Huy Khánh vẫn được mệnh danh là "người đàn ông đào hoa nhất showbiz Việt" lại từng trải qua những lùm xùm hôn nhân và tình ái với nhiều người đẹp trong giới. Người ta thắc mắc, liệu Mạc Anh Thư sẽ làm gì để "giữ chân" người đàn ông ấy cho mình?

Nhân vật - Mạc Anh Thư có con nhưng chưa chắc có đám cưới

Diễn viên, người mẫu Mạc Anh Thư

Tình yêu chính là duyên phận

Đã lâu không gặp, tôi thấy dạo này chị xuất hiện với hình ảnh một người phụ nữ lúc nào cũng bận rộn với công việc, gia đình, hoạt động kinh doanh và từ thiện nữa. Chị có thể chia sẻ vài điều về cuộc sống hiện tại của chị?

Hiện tại tôi khá rảnh rỗi vì con gái đã hơn một tuổi lại có bà ngoại chăm sóc. Tôi đang bắt đầu trở lại với công việc bằng các show chụp hình quảng cáo và diễn thời trang phù hợp. Ngoài ra tôi đi học thêm ngoại ngữ và viết kịch bản để trau dồi kiến thức cho bản thân. Còn về việc từ thiện thì không có gì là lớn lao nên tôi không dám chia sẻ nhiều. Chỉ ước rằng mỗi con người sinh ra và lớn lên sẽ được bình an, hạnh phúc để xã hội này không còn những mảnh đời bất hạnh nữa.

Chị đang thử sức với lĩnh vực kinh doanh. Đây có phải là hướng đi mới của Mạc Anh Thư?

Nói kinh doanh nghe đao to búa lớn quá. Tôi chỉ bán hàng online trên Facebook thôi, bởi vì lúc mới sinh bé Cát được vài tháng, nhớ nghề diễn quá mà chưa đi làm lại được, ở không tôi cũng khó chịu vì quen tự lập từ nhỏ. Hơn nữa, thấy anh Khánh cực khổ kiếm tiền từ sáng tới khuya nên tôi nghĩ mình tìm một công việc gì đó để vui vẻ, vừa đỡ đần chồng nhưng vẫn có thời gian chăm sóc con. Được một vài người bạn thân giúp đỡ lấy hàng để bán tại nhà, rồi thấy buôn bán hình như khá hợp với mình nên càng ham.

Đây có phải là cách chị muốn chứng tỏ với mọi người rằng, mình không dựa hơi, dựa tiếng chồng để sống và nổi tiếng?

Thật sự tính tôi… sĩ diện nên sợ chính anh Khánh nghĩ tôi dựa hơi chồng nhưng thời gian chung sống tôi thấy mình nghĩ như vậy chẳng khác nào nói chồng mình ích kỉ. Vì chỉ có những người đàn ông ích kỉ và vô dụng mới sợ vợ mình dựa dẫm, còn anh Khánh làm ra tiền lại sống rất tình cảm. Những gì anh ấy làm bây giờ có thể nói 50% là vì vợ con. Tôi muốn làm ra tiền vì không muốn sống dựa dẫm bất kì ai. Người phụ nữ nào chẳng muốn được chồng lo nhưng nếu có khả năng tự kiếm tiền thì vẫn tốt hơn.

Nên gọi chị là người mẫu, diễn viên Mạc Anh Thư hay  "vợ mới Huy Khánh" nhỉ?

Bạn muốn gọi tôi như thế nào cũng được vì tôi không quan trọng danh xưng người khác gọi mình.

Chị có nghĩ tình yêu giống như duyên phận?

Có, tôi là người rất tin vào duyên phận. Nhưng duyên phận còn phụ thuộc vào phước lành của mình, nếu tình yêu được chắp cánh bằng phước lành của hai người thì duyên phận sẽ lâu bền và hạnh phúc. Tình yêu nảy sinh từ nghiệp báo thì duyên phận sẽ ngắn ngủi và đau khổ. Thế nên tôi tin duyên phận chỉ năm, còn tin nhân quả đến mười. Bạn muốn hạnh phúc trước tiên bạn phải tạo ra hạnh phúc.

Nhân vật - Mạc Anh Thư có con nhưng chưa chắc có đám cưới (Hình 2).

Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng Huy Khánh - Mạc Anh Thư

Bí quyết hạnh phúc không phức tạp hoá vẫn đề

Chị đã có những thay đổi gì sau khi làm mẹ của bé Cát?

Sau khi làm mẹ tôi thật sự thay đổi rất nhiều. Thay đổi nhiều thứ khiến mình còn ngỡ ngàng không nhận ra. Ví dụ ngày xưa tôi rất hoang phí, làm ra mười đồng thì xài hết mười, thậm chí là hơn, còn bây giờ tôi thấy mình hơi "ki bo" trong chi tiêu.

Bí quyết của chị để duy trì tình yêu với người đàn ông vẫn được mọi người đánh giá là "đẹp trai nhưng thiếu an toàn" như Huy Khánh, vì xung quanh anh ấy có quá nhiều cô gái trẻ, đẹp vây quanh?

Chưa đi đến cuối con đường nên thật lòng cũng chưa biết được mình có thành công hay không thì làm sao biết được. Còn bí quyết của Thư là gì ư? Tôi chỉ biết sống thật nhất với gia đình và cố gắng không phức tạp hoá những vấn đề có thể xảy ra giữa vợ chồng. Vì sự chân thành và tôn trọng nhau sẽ giúp cả hai duy trì tình cảm lâu bền hơn. Tình yêu cần sự vun đắp từ hai phía nên vợ chồng phải luôn biết nghĩ cho nhau chứ không phải chỉ người này nghĩ cho người kia là đủ.

Với Huy Khánh, sau cuộc hôn nhân ồn ào với doanh nhân Hoàng Anh, hay bê bối tình ái với diễn viên trẻ Kim Tuyến và những lùm xùm khác, chị có nghĩ đã đến lúc anh ấy muốn "dừng chân" để tìm một bến đỗ bình yên chưa?

Cái đó khó nói lắm nó phụ thuộc vào cái tôi của mỗi người. Thư chỉ mong rằng cái tôi của anh ấy đã thấy đủ để dừng lại.

Nhiều người nhận xét, Mạc Anh Thư hiền lành, khéo léo nhưng chân thật khác với nhiều cô gái đã từng đi qua cuộc đời Huy Khánh. Phải chăng đó là điểm đặc biệt giúp chị "giữ" được "chàng Don-Juan" này cho mình?

Tôi không dám nhận lời khen này vì nói vậy chẳng khác nào nói những người trước của anh Khánh không chân thật? Sao nói Thư giữ được anh Khánh mà không nghĩ rằng những người trước họ không thèm giữ chứ không phải không giữ được. Tôi thấy mình đừng nên so sánh vì như vậy là đang nâng giá trị của anh Khánh lên và hạ hấp phụ nữ chúng ta rồi. Cũng như tôi đã nói ở trên, tình yêu là duyên phận mà.

Hai người chia sẻ với nhau như thế nào về công việc gia đình, chăm sóc con gái khi việc kinh doanh và hoạt động nghệ thuật gần như chiếm hết quỹ thời gian?

Về công việc thì tôi và anh ấy đều có công việc riêng nên không ai xen vào chuyện của ai, còn gia đình thì ai lo được gì thì lo. Hầu như anh Khánh lo việc lớn còn tôi lo việc nhỏ.

Anh ấy có ủng hộ chị khi quay trở lại với showbiz không?

Anh Khánh luôn ủng hộ tôi làm bất cứ điều gì tôi muốn, thậm chí ở nhà để anh ấy nuôi. Nhưng tôi có những dự tính cho riêng mình, còn cụ thể thế nào thì còn tuỳ thuộc vào năng lực và may mắn của bản thân.

Rất nhiều người đẹp, nhất là người đẹp showbiz thường chọn  chồng Tây. Vì họ "chê" đàn ông Việt ở nhiều khía cạnh: Kém ga-lăng, gia trưởng và thiếu sự chia sẻ …Chị nghĩ sao về nhận xét này?

Tôi từng chứng kiến một chàng Tây "cặp" 3 - 4 cô một lúc và rất bạo lực với bạn gái mình. Không phải đàn ông Tây nào cũng hoàn hảo và ngược lại không phải đàn ông Việt nào cũng yếu kém. Mỗi người mỗi hoàn cảnh và môi trường khác nhau để gặp kiểu người khác nhau. Nhìn chung người có kiến thức sẽ cư xử lịch lãm hơn người kiến thức thấp?

Điều gì ở đàn ông Việt khiến chị cảm thấy hấp dẫn?

Điểm hấp dẫn đầu tiên là họ lắng nghe và thấu hiểu 100% những gì mình nói...

Từng đạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu miền Hậu Giang, hoa khôi thời trang toàn quốc và cũng là một diễn viên để lại được nhiều ấn tượng trong các bộ phim: Vũ khí sắc đẹp, Cảm hứng hoàn hảo… rõ ràng, chị có thừa cơ hội để tiến xa hơn trong sự nghiệp. Vậy tại sao chị lại đột ngột quyết định sinh con với Huy Khánh và lui về "hậu trường" để làm bổn phận người vợ, người mẹ?

Tôi từng nghĩ thế này "đàn ông quan trọng sự nghiệp, phụ nữ quan trọng gia đình". Vào hoàn cảnh của tôi lúc ấy chắc chắn ai cũng chọn gia đình bởi người đàn ông của mình đã có sự nghiệp. Còn sự nghiệp của bản thân mình vẫn có thể làm lại từ đầu khi có cơ hội và nếu mình có kém may mắn đến nỗi không còn cơ hội nào thì mình vẫn có thể làm việc khác. Rõ ràng, nếu bây giờ dù có thành công với nghệ thuật hay không thì tôi vẫn có gia đình và có tiền bằng công việc tôi yêu thích.

Dù đã có với nhau bé Cát kháu khỉnh nhưng tại sao anh chị vẫn chưa nghĩ tới việc làm đám cưới để hợp pháp hóa hôn nhân?

Chúng tôi đã là vợ chồng hợp pháp từ khi Cát chưa ra đời. Còn chuyện đám cưới thì tôi chưa biết chắc, cũng có thể là không có đám cưới nào cả.    

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!                        

Bảo Hằng 

Khối hàng hiệu 'ngót nghét' trăm tỷ đồng của Lý Nhã Kỳ

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:09
Lý Nhã Kỳ nổi tiếng là cô đào giàu nhất showbiz Việt, và hiện giờ cũng là 1 “bà chủ” có tiếng trên thị trường.

Fan nữ sẽ xóa nợ cho Đan Trường nếu được tặng gấu bông

Thứ 5, 18/07/2013 | 10:15
Trò chuyện với phóng viên, fan nữ bị Đan Trường tố tống tiền đã chia sẻ những cảm xúc của mình sau những ngày scandal diễn ra. Cô bày tỏ muốn dừng lại câu chuyện này ở đây nếu như Đan Trường nhắn tin xin lỗi và có một món quà thể hiện sự chân thành.

Tình bạn của Uyên Thảo - Diễm Hương tan vỡ vì hiểu lầm

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:59
Uyên Thảo cho biết, không chỉ nữ diễn viên "Phạm Công - Cúc Hoa" giận mà cả gia đình của người đẹp này cũng không muốn nói chuyện vì cho rằng cô "nói xấu" đời tư của Diễm Hương.