Diễn viên Nhật Quang:

Diễn viên Nhật Quang: "Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 07/10/2017 | 18:30
0
Nhật Quang - diễn viên phim "Ghét thì yêu thôi" cho biết, anh và Bảo Thanh học cùng lớp diễn viên. Khi được hỏi, ngoài đời, Bảo Thanh có "chảnh" không? Anh đã trả lời thế nào?

Trong phim “Ghét thì yêu thôi” đang chiếu trên VTV, anh vào vai một chàng trai đáng ghét vì rất kỹ tính với “quy tắc ứng xử”. Vì sao anh lại nhận lời vào vai này?

Tôi là một diễn viên trẻ, cùng lớp với một số bạn như: Bảo Thanh, Đỗ Duy Nam, Doãn Quốc Đam... Bên cạnh việc đóng kịch tôi cũng muốn thử sức mình với phim truyền hình. Khi được đạo diễn Trịnh Lê Phong mời đóng phim, tôi nhận lời luôn vì muốn có một sự trải nghiệm mới. Hơn nữa, đây là một bộ phim tâm lý có nội dung rất hay. Vai tôi đóng đã gây ra một số rắc rối. Tôi đóng nhiều với chị Vân Dung, trong phim có nhiều tình huống hài hước lắm. Hy vọng, khán giả sẽ thích và ủng hộ phim này của chúng tôi.

Giải trí - Diễn viên Nhật Quang: 'Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương'

Nghệ sĩ Vân Dung và Nhật Quang.

Vân Dung là một nghệ sĩ có kinh nghiệm, nhưng khi diễn thì “lên đồng” lắm. Vậy, cả đoàn làm phim có phải tiết chế cảm xúc của nghệ sĩ Vân Dung không?

Tôi và chị Vân Dung cùng làm việc tại nhà hát Tuổi trẻ nên cũng hiểu nhau. Vui nhất là cảnh đi đánh ghen trong phim, đặc biệt, phân đoạn chị Vân Dung cho tôi uống thuốc mê. Đoạn này được quay lại nhiều lần, vì cả đoàn phim cứ cười không quay được. Phim truyền hình phải quay cận, quay xa... nhưng chị Vân Dung diễn “say” đến nỗi thoại liền cả 3 trang kịch bản. Sau đó, đạo diễn mới bảo chuyển sang quay cận, thế là chị Dung quay sang hỏi tôi: Em ơi, chị vừa diễn gì ấy nhỉ? Rồi khi đạo diễn hô “quay cận”, chị ấy diễn lại cảnh đó. Nói chung, đi làm phim vui lắm.

Giải trí - Diễn viên Nhật Quang: 'Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương' (Hình 2).

 

Giải trí - Diễn viên Nhật Quang: 'Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương' (Hình 3).

Diễn viên Nhật Quang.

Vở kịch “Tôi đẹp, tôi có quyền” của nhà hát Tuổi trẻ có Nhật Quang tham gia được đánh giá cao. Khi vào vai này, điều khó nhất là gì vậy Nhật Quang?

Điều khó nhất chắc là việc phải...  giả gái. Tôi cũng từng tham gia gameshow, phim truyền hình rồi nhưng đây là vai diễn giả gái dài hơi nhất của tôi. Khó khăn lớn nhất phải làm sao để diễn “dẻo” nhất. Nếu diễn lố thì vô duyên lắm, diễn làm sao phải gây được tiếng cười cho khán giả, nhưng vẫn phải duyên dáng. Khi nhận lời vào vai này, tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ, phải lên mạng để tìm hiểu xem các diễn viên khác giả gái như thế nào, nhưng không phải là sao chép các đàn anh đi trước. Tôi tạo cho vai diễn của mình một nét rất riêng.

Giải trí - Diễn viên Nhật Quang: 'Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương' (Hình 4).

Nhật Quang và đồng nghiệp.

Vở kịch “Tôi đẹp, tôi có quyền” động chạm đến một vấn đề rất thời sự là phẫu thuật thẩm mỹ. Anh nhận xét gì về hiện tượng này trong showbiz Việt?

Tôi thấy, phẫu thuật thẩm mỹ ở showbiz Việt là chuyện bình thường. Điều quan trọng là việc “dao kéo” ấy phải hợp lý. Thời gian vừa qua, tôi thấy Đức Phúc hay Phi Thanh Vân dùng “dao kéo” để mình đẹp hơn và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tôi thấy Đức Phúc phẫu thuật là hợp lý, để đẹp hơn trong mắt khán giả vì bạn ấy còn làm nghề. Với Phi Thanh Vân, tôi cho rằng, cô ấy đã dùng chiêu trò để mọi người chú ý hơn. Mọi người cũng đã cởi mở hơn trong việc phẫu thuật thẩm mỹ nên tôi cho rằng, không có gì phải ngại cả.

Giải trí - Diễn viên Nhật Quang: 'Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương' (Hình 5).

Nhật Quang từng là học trò của NSND Anh Tú.

Nhật Quang từng là học sinh của NSND Anh Tú. Vậy anh học được gì từ người thầy của mình?

Thầy Anh Tú là một người rất cẩn thận, chỉn chu. Tôi thường để ý đến một động tác, đó là trước khi ra sân khấu, thầy thường quệt chân xuống dưới sàn 3 lần. Theo tôi nghĩ, đó là cách thầy rũ bỏ những ồn ào bên ngoài để diễn trên sân khấu. Lần nào, trước khi diễn, thầy cũng làm vậy. Bây giờ, tôi cũng học theo thầy, trước khi lên sân khấu, tôi cũng quệt chân xuống sàn để lấy bình tĩnh và vào diễn. NSND Anh Tú là một người có đài từ rất tốt, tôi cũng học ở thầy cách chia câu chữ khi thoại. Giọng thầy ấm ấp và rất vang. Tôi cảm thấy may mắn khi được học hỏi những điều ấy.

Giải trí - Diễn viên Nhật Quang: 'Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương' (Hình 6).

NSƯT Minh Hằng và Nhật Quang.

Khi làm việc với một số nghệ sĩ gạo cội ở nhà hát Tuổi trẻ như NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng... anh đã lĩnh hội được những gì?

Được về làm việc ở nhà hát Tuổi trẻ, tôi thấy hạnh phúc lắm, vì luôn mơ ước, mình sẽ là một diễn viên sân khấu thật giỏi. Ngay từ khi tôi vào thực tập ở Nhà hát, mọi thứ ở đây đã làm tôi say mê. Ngày đó, tôi thường đến xem các nghệ sĩ tập vở và đi pha trà cho mọi người. Đến mức, các anh chị còn bảo: “Ơ, cái cậu kia, sao hay đến đây thế?”... Đến khi được nhận vào làm, tôi nghĩ, mình phải cố gắng hơn. Ở NSƯT Minh Hằng, tôi học được cách cô duyên dáng, tự nhiên trong từng vai diễn. Cô không phải gồng mình mà vẫn ra chất hài. Còn với NSƯT  Chí Trung, tôi học được cái duyên trong từng động tác của anh, tính của anh Trung cũng rất vui vẻ, gần gũi.

Giải trí - Diễn viên Nhật Quang: 'Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương' (Hình 7).

NSƯT Minh Hằng, Bảo Thanh và Nhật Quang.

Còn với Bảo Thanh, khi làm việc với cô ấy, anh có thấy Bảo Thanh “chảnh” như mọi người nói không?

Ồ, không đâu. Bảo Thanh là một cô gái rất dễ thương. Tôi và cô ấy học chung lớp và cũng về nhà hát Tuổi trẻ làm việc nên cũng hiểu Thanh khá nhiều. Có thể, có người chưa gặp và nói chuyện với cô ấy nên mới nhận xét thế. Ngoài đời, chúng tôi chơi chung trong một hội và lúc nào cũng vui vẻ. Khi Bảo Thanh và các bạn khác nổi tiếng, tôi vui lắm. Chúng tôi sống với nhau bằng cái tình nên lúc nào cũng coi nhau như người nhà.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Ghét thì yêu thôi tập 9: Kim về quê để tìm bố đẻ

Thứ 4, 04/10/2017 | 10:01
Sau khi biết bố đẻ còn sống, Kim đã hỏi ông Quang địa chỉ rồi một mình đi về quê để tìm bố.

Diễn viên Hồng Đăng: “Nói thật, tôi cũng hơi ngại Bảo Thanh một chút”!

Thứ 7, 30/09/2017 | 10:55
Xuất hiện tại một sự kiện mới đây, khi được hỏi về chuyện vợ mình từng nhắc đến Bảo Thanh giữa "tâm bão" trong chuyện “người thứ 3”, Hồng Đăng đã phản ứng thế nào?

Lý do Chí Trung, Vân Dung đóng phim hài "Ghét thì yêu thôi"

Thứ 5, 31/08/2017 | 08:43
Ngay sau khi "Người phán xử" kết thúc, khán giả truyền hình sẽ được xem “Ghét thì yêu thôi” – một bộ phim hài hước có Chí Trung, Vân Dung tham gia.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" và cuộc hôn nhân 40 năm với đạo diễn Tất Bình giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:45
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' từng nổi tiếng là mỹ nhân Hà thành. Sau những năm tháng tuổi trẻ cống hiến cho nghề, hiện tại, tuổi xế chiều của chị rất bình yên bên gia đình nhỏ.

Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng?

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:33
Khi có được chỗ đứng trong làng giải trí, Thuận Nguyễn vẫn không quên quá khứ bán lạp xưởng dạo, cắt tóc trong những năm đầu là diễn viên.

Lisa gây choáng với biệt thự gần 100 tỷ đồng vừa tậu ở Mỹ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Lisa và màn "xuống tiền" đầu tư bất động sản mới đây khiến dân tình choáng váng.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:00
13 năm với biết bao kỷ niệm ngọt ngào bên nhau, mối tình đó tưởng như sẽ đơm hoa kết trái thì lại tan vỡ.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.