Diễn viên quần chúng Trung Quốc thù lao rẻ mạt vẫn đóng phim

Diễn viên quần chúng Trung Quốc thù lao rẻ mạt vẫn đóng phim

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:34
0
Việc ít, người nhiều, diễn viên vô danh chấp nhận thù lao thấp để tồn tại và chờ cơ hội tỏa sáng.
Sina mới đây đăng bài báo về công việc, thù lao của những diễn viên vô danh, kiếm cơm ở nơi được ví von là  "Hollywood của Trung Quốc" - trường quay Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang. Bản thông báo tuyển diễn viên của trường quay cho thấy, mỗi phần diễn do diễn viên quần chúng thể hiện có các mức giá khác nhau. Khiêng quan tài ít nhất 5 nhân dân tệ (hơn 17 nghìn đồng), bị đánh thật được 30 nhân dân tệ (hơn 100 nghìn đồng), đóng gái điếm, có va chạm thân xác được trả cao hơn… Mức lương còn được điều chỉnh căn cứ vào tình hình biểu diễn thực tế.

Yêu cầu tuyển dụng đối với diễn viên quần chúng không khắt khe. Nam cao từ 1,65 m và 1,55 m đối với nữ; tốt nghiệp cấp ba trở lên.

Sự kiện - Diễn viên quần chúng Trung Quốc thù lao rẻ mạt vẫn đóng phim

Diễn viên quần chúng ký hợp đồng với Hội diễn viên của Hoành Điếm. Tiền lương được trả hàng tháng, căn cứ vào lượng biểu diễn được ghi chép.

Một người đàn ông họ Triệu nói về công việc của mình: “Ngành phim ảnh đang phất, diễn viên điện ảnh, truyền hình được đà, thù lao tăng vọt còn lương của diễn viên quần chúng hầu như không biến đổi, thù lao thấp đến đáng sợ”.

Một phụ nữ từng đóng Tây du ký - mối tình ngoại truyện (nhân vật xấu xí luôn đứng bên cạnh Thế Lực công tử) khá được quan tâm sau khi phim gây sốt ở rạp. Tuy nhiên khi cơn sốt hạ nhiệt, lương của chị giảm đi trông thấy.

Anh Chu làm việc ở Hoành Điếm được nửa năm, từng diễn nhiều vai người qua đường trong các phim. Tháng trước, anh may mắn trở thành diễn viên theo đoàn, nhờ vậy giải quyết được vấn đề cơm ăn áo mặc. "Tôi phải cam đoan đoàn gọi thì phải có mặt bất cứ lúc nào, thù lao thấp hơn của nhân viên phục vụ", anh nói.

Sự kiện - Diễn viên quần chúng Trung Quốc thù lao rẻ mạt vẫn đóng phim (Hình 2).

Lượng người đến xin đóng phim ở Hoành Điếm tăng vào mỗi mùa hè. Trong đó có nhiều sinh viên, học sinh nhân nghỉ hè đến thực hiện giấc mộng phim ảnh. Không ít người chấp nhận sự may rủi, bấp bênh, chờ cơ hội tỏa sáng.

Theo Hải Lan/VnExpress

Vì sao 'Hot girls' được theo dõi khủng hơn cả sao Việt?

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:30
Lượt theo dõi trên mạng xã hội có khi lên đến con số hàng trăm ngàn...

Ngọc Trinh lên tiếng về vụ so sánh fan K-Pop với fan Arsenal

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:21
Thời gian qua, sau trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal, fan Kpop và fan bóng đá trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc chiến xôn xao cộng đồng mạng…

Nỗi khốn khổ của sao trước khi thành người nổi tiếng

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:49
Hãy xem trước khi trở thành thần tượng của hàng triệu người như Jimmy Nguyễn, anh em nhà Charlie Nguyễn hay chàng người mẫu điển trai Hà Việt Dũng mới nổi sau bộ phim Mùa hè lạnh đã từng phải nhọc nhằn thế nào để vươn tới ước mơ trở thành ngôi sao?