Thân Thúy Hà: 'Tôi chỉ làm mẹ đơn thân tạm thời thôi'

Thân Thúy Hà: 'Tôi chỉ làm mẹ đơn thân tạm thời thôi'

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:40
0
"Tôi còn niềm tin mãnh liệt vào tình yêu. Tôi vẫn còn trẻ và có nhiều thời gian để yêu và được yêu nên không thể bỏ qua những cảm giác thú vị của cuộc sống. Tôi vẫn thích được tựa đầu vào vai ai đó để cảm thấy mình cũng rất bé nhỏ và yếu đuối...", nữ diễn viên Thân Thúy Hà chia sẻ.

Từng "làm mưa làm gió" trên sàn catwalk, Thân Thúy Hà đã đóng đinh trong lòng khán giả với hình ảnh một chân dài cá tính và tài năng. Bất chợt chuyển hướng sang làm diễn viên, cô trở thành gương mặt quen thuộc và dành được nhiều tình cảm yêu mến trong lòng khán giả qua những bộ phim rất được yêu thích như: Tình yêu còn lại, Lâu đài tình ái, Sắc đẹp danh vọng, Những mảnh vỡ phù hoa... Khác với những thành công đạt được trong sự nghiệp, Thân Thúy Hà lại không có được một hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống riêng. Chia tay chồng khi con trai còn ẵm ngửa, cô trở thành bà mẹ đơn thân và rất ít khi chia sẻ những nỗi niềm riêng trước công chúng. 

Nhân vật - Thân Thúy Hà: 'Tôi chỉ làm mẹ đơn thân tạm thời thôi'

Diễn viên Thân Thúy Hà

Chỉ làm mẹ đơn thân tạm thời

Luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài xinh đẹp và đầy sức sống. Vậy những nỗi buồn, mất mát, tổn thương, Thân Thúy Hà cất giấu ở đâu?

Xưa nay tôi luôn là một người năng động, cá tính, yêu đời và rất lạc quan. Mỗi khi bước ra đường, tôi đều bỏ những ưu phiền lại phía sau nên chẳng bao giờ bạn nhìn thấy tôi mang tâm trạng không vui. Khi buồn phiền, đau khổ tôi sẽ ở một nơi chỉ có mình tôi đối diện và gặm nhấm nỗi đau đó. Chỉ đến khi không còn có thể đau hơn nữa thì tôi tìm một phương hướng mới để đi và quyết tâm đến cùng với con đường mình đã chọn. Tôi quan niệm rằng không có con đường nào là bằng phẳng, phải trải qua chông gai thì mới nếm được mật ngọt của hạnh phúc. Những gì bạn đang thấy chính là con người thật của tôi.

Đằng sau gương mặt trang điểm kỹ càng và nụ cười tươi rói nơi công cộng là một Thân Thúy Hà đời thường như thế nào?

Tôi là một người vui vẻ, gần gũi và cực kỳ bình dân. Không màu mè theo kiểu ngôi sao, tôi luôn chọn cuộc sống giản dị để hoà vào đời sống hằng ngày và không tạo dựng hình ảnh lập dị khác người để gây sự chú ý. Tôi không thích trang điểm đậm ở đời thường. Tôi thích mặc short, áo pull, mang dép lê, ăn ở lề đường và bạn đừng ngạc nhiên khi thấy tôi tay xách nách mang túi xanh túi đỏ ngoài chợ, đó mới là Thân Thuý Hà của đời thường.

Chị đang lựa chọn cuộc sống của một bà mẹ đơn thân để "né tránh" tình yêu và toàn tâm, toàn ý với con trai?

Nói thế tội nghiệp cho tôi quá! Tôi đâu có thích hay muốn là mẹ đơn thân, là do không may mắn nên tôi phải chấp nhận mang "danh hiệu" bất đắc dĩ này thôi. Phụ nữ ai không mơ có chồng, con đầm ấm nhưng mỗi người, mỗi hoàn cảnh mới phải chọn cuộc sống thiếu người đàn ông bên cạnh. Khi bạn không nằm trong hoàn cảnh họ thì mãi mãi bạn sẽ không thể hiểu tại sao chúng tôi lại là những bà mẹ đơn thân. Còn nói tôi né tránh tình yêu thì bạn càng nhầm, tôi không phải người ngã đau là không dám bước đi tiếp.

Ngược lại, mỗi lần ngã tôi sẽ càng cẩn thận trong những lần quyết định sau đó. Biết đâu nếu may mắn, tôi đi được đến ngọn núi cao mà không ai lên tới được. Sống là phải có niềm tin, yêu cũng vậy. Đàn ông có 5 - 7 dạng người, người này không hợp không có nghĩa cả thế giới đàn ông đều đem nỗi bất hạnh cho tôi. Tôi luôn tin sẽ có người đàn ông yêu và đem hạnh phúc đến cho mẹ con tôi và hạnh phúc sẽ đến vào một ngày không xa.

Ngày càng có nhiều phụ nữ sống đơn thân, tự nuôi con và tuyên bố không kết hôn cho tới khi con trưởng thành. Chị có nằm trong số đó không?

Tôi chỉ làm mẹ đơn thân tạm thời thôi. Tôi còn niềm tin mãnh liệt vào tình yêu. Tôi vẫn còn trẻ và có nhiều thời gian để yêu và được yêu nên không thể bỏ qua những cảm giác thú vị của cuộc sống. Tôi vẫn thích được tựa đầu vào vai ai đó để cảm thấy mình cũng rất bé nhỏ và yếu đuối...

Nhân vật - Thân Thúy Hà: 'Tôi chỉ làm mẹ đơn thân tạm thời thôi' (Hình 2).

Thân Thúy Hà và con trai

Tôi không phải người phụ nữ thông minh

Là người phụ nữ đẹp và thông minh, sao chị không nhận sự bảo bọc của "đại gia" nào đó thay vì phải ngày ngày vất vả đóng phim chỉ để "kiếm tiền mua sữa cho con"?

Tôi không nghĩ mình là người thông minh. Vì không thông minh nên tôi chọn cách kiếm tiền bằng mồ hôi và sức lực để nuôi con, không thông minh nên tôi thích lao động mà không thích nghi được với cách xài tiền như đại gia mà không tốn giọt mồ hôi nào. Tôi vốn là con nhà nghèo quen nắng mưa, quen bươn chải kiếm tiền mưu sinh từ nhỏ nên nếu chỉ ở không, chỉ hưởng thụ là tôi bệnh liền. Có lẽ cái lỗi lớn nhất của tôi là nghèo rớt mồng tơi mà còn sĩ diện và tự trọng cao. Nói chung tôi không nằm trong số phụ nữ có số hưởng thụ.

Có phải chị vẫn đang trong giai đoạn "e ngại" hôn nhân vì ám ảnh từ cuộc hôn nhân đầu?

Hiện tại mẹ con tôi rất hạnh phúc và bình yên bên gia đình và bạn bè. Con trai là niềm tự hào của tôi nên tôi không có thời gian nghĩ tới chuyện đã qua. Đúng là sau ly hôn tôi có e ngại, nhưng đã trải qua gần 4 năm rồi, thời gian đủ để tôi lấy lại bình tĩnh và tự tin cho lần tiếp theo. Quan trọng người tiếp theo là ai và có làm cho tôi tự tin quên đi quá khứ để cùng họ bước tiếp hay không. Thêm nữa là họ có cho mẹ con tôi cảm giác an toàn, bình yên bên cạnh họ không thôi.

Đảm nhiệm vai trò cả cha và mẹ với con như hiện tại, chị muốn sau này bé Duy Anh trở thành người đàn ông như thế nào?

Hiện tại tôi chỉ dạy con cách tự lập, lễ phép và tự tin không nhút nhát trước đám đông. Tôi bảo con khi thắc mắc hay cần hỏi điều gì, con cứ mạnh dạn, không phải rụt rè, bởi đàn ông cần mạnh mẽ, tự tin và tự lập. Tôi không thích con trai lúc nào cũng ôm ấp mẹ, hay đòi hỏi này nọ. Tôi mong con tôi lớn lên chữ Tâm chữ Hiếu luôn mang bên người, biết chịu trách nhiệm với bản thân và là người đàn ông bản lĩnh, không được hèn nhát ở bất cứ tình huống nào.

Chị chuyển hẳn từ nghề mẫu sang nghề diễn vì muốn tránh xa những thị phi hay nghề diễn cho chị thu nhập cao hơn?

Tôi chuyển hướng vì lúc đó tôi làm người mẫu quá lâu và cũng 24 tuổi rồi, cảm thấy không còn thích hợp đứng trên sàn diễn nữa. Tôi thử sức qua diễn viên một phần vì mới lạ, một phần tôi được đánh giá cao trong cách diễn và cũng không phủ nhận thu nhập đóng phim rất ổn nên tôi đã mạnh dạn chuyển hướng theo nghiệp diễn xuất.

Theo chị thì yếu tố nào quan trọng nhất khi chăm sóc một đứa trẻ? Chị đang cố gắng làm gì để đảm bảo tương lai tốt đẹp cho con?

Tôi quan trọng nhất việc uốn nắn con và môi trường xung quanh. Trẻ con rất dễ bị ảnh hưởng, việc giáo dục từ nhỏ không bao giờ thừa, có khen, có thưởng và có phạt. Yêu thương con cha mẹ nào cũng thế nhưng yêu thương để con nên người, tuyệt đối không yêu chiều theo kiểu muốn gì được đấy, bao bọc để làm hư con. Tôi luôn tỉnh táo ở vấn đề này và không bao giờ đáp ứng mọi đòi hỏi của con.

Một mình nuôi con, có khi nào chị bị áp lực về vật chất?

Tôi là người xuất thân ở quê, nghèo khó đi lên nên tôi cũng dạy và cho con sống theo cách mà ba mẹ tôi dạy anh chị em tôi: Có cá ăn cá, có rau ăn rau nên con tôi ăn gì cũng được, không kén chọn hay khó ăn. Mẹ con tôi chắt góp sống trong khả năng tôi có, không chạy theo trào lưu siêu nhà, siêu xe hay siêu đồ hiệu nên cuộc sống tôi cũng… siêu ổn định.

Nghệ sĩ nói chung và những người làm nghề diễn - nghề mẫu như chị rất khó để giữ được hạnh phúc gia đình, quan niệm này vẻ như tương đối đúng?

Có lẽ tôi là một trong những số ít không may mắn trong hôn nhân thôi, chứ nhìn xung quanh tôi vẫn ngưỡng mộ những gia đình nghệ sĩ hạnh phúc. Giới nào cũng vậy, hôn nhân ai cũng muốn tồn tại bền vững, chẳng qua người bình thường họ không bị báo chí đưa tin nên ít người biết đến mà thôi. Không ai thích mình nhiều chồng, vợ cả, chỉ là duyên nợ chưa ràng buộc nhau. Hạnh phúc là cả đời người chứ không phải muốn ly hôn để chạy theo trào lưu.     

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!    

Loan Thanh

Trương Ngọc Ánh từng được Lê Công Tuấn Anh đưa vào nghề diễn

Thứ 6, 13/09/2013 | 15:19
Mặc dù thời gian qua vắng bóng trên màn ảnh nhưng khi bước trên thảm đỏ hay bình dị ngoài đời thường, Trương Ngọc Ánh vẫn là trung tâm của mọi ánh nhìn ngưỡng mộ...

Thùy Dung và 4 lần tuột Hoa Hậu thế giới gây tiếc nuối

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:11
Trong khi các Hoa hậu Việt Nam đều lần lượt thử sức với các cuộc thi sắc đẹp quốc tế thì 2 Hoa hậu Thùy Dung và Ngọc Hân lại tỏ ra “thiếu duyên” với cuộc chơi tầm cỡ này.

Vì sao chồng Mỹ Linh ủng hộ Anna yêu sớm?

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:03
Nhìn cách chăm con để biết người đàn ông tốt...

Nghi án Ưng Hoàng Phúc đã có con ở Mỹ

Thứ 3, 17/09/2013 | 11:31
Trên trang cá nhân của chàng ca sỹ “Căn gác trống” gần đây xuất hiện một số tấm hình chụp cảnh anh đang đẩy xe đưa một bé trai đi shopping trên đường phố Mỹ.

Chồng đi vắng, Thủy Tiên kéo áo khoe vai trần

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:00
Những hình ảnh sexy và gợi cảm vừa được nữ ca sỹ chia sẻ trên trang cá nhân.

'Ông bầu Ngọc Trinh' phủ nhận khéo chuyện yêu đương Linh Chi

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:52
Khắc Tiệp chia sẻ Linh Chi chỉ là cô người mẫu cưng của mình.