Diễn viên thổ dân ngồi tù vì đánh vợ

Diễn viên thổ dân ngồi tù vì đánh vợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Nam diễn viên nổi tiếng của nước Úc David Gulpilil, người từng xuất hiện trong một số phim đình đám về thổ dân đã bị kết án tù vì tội đánh vợ bằng cán chổi.

Mới đây, minh tinh điện ảnh David Gulpipill 58 tuổi đã phải ra hầu tòa vì đánh vợ bằng cán chổi và bị phạt một năm tù tại tòa án Darwin ở Úc. Ngoài ra ông này còn bị yêu cầu phải tham gia vào một chương trình cai nghiện rượu trong vòng bảy tháng.

David Gulpilil. Ảnh: Daily Mail

Eugene Schofield, luật sư của Gulpilil đã biện hộ với tòa rằng diễn viên này đánh bà Ashley trong tình trạng say xỉn. Nhưng lời biện hộ này không có ý nghĩa gì vì đây không phải là lần đầu tiên ông đánh vợ một cách dã man và đây cũng không phải là lần đầu ông gặp rắc rối với luật pháp.

Được biết vào các năm 2007 và 2009, vị minh tinh này đã bị kết án bạo lực gia đình. Năm 2000 ông đã có một thời gian ngắn ngồi tù vì tội lái xe trong tình trạng say rượu.

Schofield cho biết: ”Gulpilil cảm thấy xấu hổ vì dư luận xung quanh vụ việc này và muốn dừng uống rượu để quay trở lại sự nghiệp đóng phim. Ông ấy đang có ý định vào trại cai nghiện rượu khi ra tù và tôi hiểu rằng ông có một vài bộ phim mời diễn”.

David Gulpilil trong bộ phim Crocodile Dreaming

Với bộ phim đầu đời Walkabout được công chiếu năm 1971, Gulpilil đã thực sự trở thành một ngôi sao điện ảnh, tiếp đó vào năm 1981, với vai diễn đình đám Paul Hogan trong bộ phim Crocodile Dundee, Gulpilil đã gây sựu chú ý khá lớn của công chúng trên thế giới. Vào năm 1987, ông được trao tặng Huân chương của nước Úc vì những công hiến của ông cho nghệ thuật và kể từ đó ông được đánh giá cao trong các bộ phim có chủ đề về ảnh hưởng của thực dân tới văn hóa thổ dân như phim 'Rabbit-Proof Fence'. Tuy nhiên bên cạnh những thành công nghệ thuật, ông lại có một cuộc sống khá nghèo, theo như lời của luật sư thì đó là một cuộc sống đáng thương.

Sau tất cả những lời biện hộ của luật sư, thẩm phán John Lowndes xem đây như một vụ án nghiêm trọng và đáng buồn. Quan điểm của tòa án rằng những lời biện hộ đó không thể làm cho tội của Gulpilil được bãi bỏ dù bất kì hình thức nào.

John Lowndes cho biết: “Tôi không thể nhìn vào quá khứ và sự nghiệp của kẻ phạm tội. Hôm nay là một ngày đáng buồn vì phải kết án tù một nhân vật từng có những cống hiến giá trị cho nghệ thuật.

Lê Thúy

Tag: Eugene