Diễn viên Thu Huyền:

Diễn viên Thu Huyền: "Một năm mà có 2 cái Tết tôi cũng thấy vui!"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 01/02/2022 | 21:07
0
Ít ai biết rằng, diễn viên Thu Huyền - bà Mây ghê gớm của phim Phố trong làng là một người phụ nữ đảm đang. Ngày Tết, chị đã kể về những kỷ niệm đẹp của mình.

Diễn viên Thu Huyền là gương mặt quen thuộc của Nhà hát Kịch Hà Nội. Hiện chị đang làm Phó trưởng đoàn 2, Nhà hát Kịch Hà Nội. Chị được nhớ mặt gọi tên khi tham gia nhiều bộ phim hài Tết nổi tiếng như Đại gia chân đất, Làng ế vợ. Ngoài ra, những bộ phim nổi tiếng trên truyền hình như Phụ nữ là số 1, Những công dân tập thể, Những người nhiều chuyện, Những cô gái trong thành phố... cũng đều ghi dấu diễn xuất ấn tượng của Thu Huyền.

Văn hoá - Diễn viên Thu Huyền: 'Một năm mà có 2 cái Tết tôi cũng thấy vui!'

Thu Huyền đang làm việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Mới đây, chị vào vai diễn bà Mây phim Phố trong làng. Nói về vai diễn này, Thu Huyền cho hay, chị cảm thấy may mắn khi vào một vai có đất diễn trong phim. Chị vui vì khi đi đâu, khán giả cũng nhận ra chị và thay vì gọi tên thật của mình, nhiều người đã gọi chị là "bà Mây ơi".

Kể về ngày Tết của gia đình mình, Thu Huyền tâm sự với Người Đưa Tin: "Tôi rất thích nấu ăn, nên Tết tôi là người thường xuyên vào bếp. Ngày Tết, tự tay tôi trang hoàng nhà cửa, mua sắm hết, từ gói gia vị, nấm hương, mộc nhĩ... Tết nào, tự tay tôi cũng gói đến 60-70 cái nem để Tết ăn dần. Tôi thích nhất là việc bày ban thờ, tự tay tôi sẽ mua từng thứ, từ quả quất, quả ớt, đến bông hoa, cành đào… Tôi chọn những thứ đẹp nhất, to nhất. Năm nay, tôi đặt được một nải chuối đẹp từ mùng 10 tháng chạp nên rất ưng ý. Ông xã tôi là trưởng họ nên tôi càng phải làm cẩn thận hơn.

Năm nào, tôi cũng thức đến 2h sáng để bày biện với các phong cách khác nhau, có năm thì bày mâm ngũ quả với hoa ly, có năm thì bày với hoa cúc, năm nay tôi cắm với hoa đào”.

Văn hoá - Diễn viên Thu Huyền: 'Một năm mà có 2 cái Tết tôi cũng thấy vui!' (Hình 2).

Ngoài đời, Thu Huyền là một người trẻ trung, vui vẻ.

Khi được hỏi: Nhiều người nói “sợ Tết” vì ngày Tết vất vả quá, còn chị thì sao? Thu Huyền bộc bạch: "Chuẩn bị đến Tết, nghĩ đến lúc mua sắm cũng thấy mệt, nhưng vào guồng mua sắm thì lại thấy thích. Tôi thích không khí ngày Tết, ngày nào tôi cũng đi chợ, xong tất cả mới bày biện. Tết luôn có hương vị riêng: Tết làm cho con người ta bận rộn và có trách nhiệm hơn với gia đình. 360 ngày đi làm, có khi để nhà cửa bừa bộn, nhưng đúng những ngày giáp Tết, ai cũng có ý thức để trang hoàng nhà cửa. Ai cũng nâng niu tổ ấm của gia đình nên chuẩn bị thật kỹ để có một năm mới suôn sẻ hơn. Ngày Tết mệt nhưng tôi thích lắm, kể mà một năm có 2 cái Tết tôi cũng thấy vui, không sao cả".

“Hai con của tôi cũng rất thích Tết. Con trai lớn của tôi đã vào Đại học nên ý thứ về Tết rất rõ rệt, còn bạn bé thì mới 2 tuổi nhưng khi mẹ mua cây đào về cũng vỗ tay reo lên: A, chúc mừng năm mới. Hoa đẹp quá! Tôi cũng hướng cho các con yêu ngày Tết cổ truyền, ngày Tết thì nên yêu văn hoá Tết để lưu giữ nét văn hoá truyền thống” – Thu Huyền cho hay.

Kể về kỷ niệm ngày Tết, Thu Huyền cho biết: "Tôi luôn nhớ những kỷ niệm thời Tết hồi nhỏ của mình. Cứ khoảng 27 Tết là cả xóm nhộn nhịp rủ nhau mua lá rong, rửa lá dong, đãi đỗ vo gạo. Bố tôi ngày xưa gần tết hay nấu kẹo lạc để tiếp khách, xong đi mua đào quất. Đó là hình ảnh Tết thời bao cấp, chúng tôi chỉ chờ cuối năm để xem người lớn gói bánh chưng, ngồi trông nồi bánh chưng dưới cái lạnh se sắt cắt da, cắt thịt rất đáng nhớ. Trẻ con như tôi được mặc áo mới, lì xì, ngày xưa còn có pháo… đêm hôm sau dậy thấy nhà nào có nhiều xác pháo thì nhà đó nhiều lộc…

Văn hoá - Diễn viên Thu Huyền: 'Một năm mà có 2 cái Tết tôi cũng thấy vui!' (Hình 3).

Thu Huyền có nhiều kỷ niệm ngày Tết không bao giờ chị quên.

Bây giờ mới hiểu, để có nồi bánh chưng, cành đào ngày Tết, bố mẹ đã phải lo lắng, cố gắng đến nhường nào. Tết ngày xưa, mẹ tôi còn xếp hàng ở cửa hang mậu dịch để mua lá dong, mua thịt, hộp mứt, rượu lúa mới, rượu mơ, rượu đào… Ngày Tết ý nghĩa vì mọi người cùng nhau lo toan cho gia đình. Đó là những kỷ niệm của nghĩ lại là rớt nước mắt vì thương bố mẹ mình".

Văn hoá - Diễn viên Thu Huyền: 'Một năm mà có 2 cái Tết tôi cũng thấy vui!' (Hình 4).
Văn hoá - Diễn viên Thu Huyền: 'Một năm mà có 2 cái Tết tôi cũng thấy vui!' (Hình 5).

Bà Mây của Phố trong làng là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát.

“Ngày Tết, cũng là khoảng thời gian mọi người xích lại gần nhau hơn, có những bà hàng xóm đang giận nhau, cãi nhau thì Tết lại làm lành với nhau khi cùng nhau dọn dẹp xóm làng, nhà cửa, rồi sang nhà nhau chúc Tết. Hiện tại, thì Tết nhạt hơn nhiều, nên tôi luôn muốn dạy cho các con yêu Tết, yêu làng xóm theo đúng quan niệm “bán anh em xa mua láng giềng gần” - Thu Huyền tâm sự.

 

 

 

NSƯT Xuân Bắc: "Tết năm nào cả nhà tôi cũng về quê với mẹ"

Chủ nhật, 30/01/2022 | 18:25
NSƯT Xuân Bắc cho biết, Tết với anh rất thiêng liêng và quan trọng. Năm 2021 là năm anh được trao giải Nghệ sĩ ấn tượng nên anh càng vui hơn...

Siêu mẫu Xuân Lan: “Tết đến, tôi không muốn xa gia đình để đi du lịch”

Thứ 7, 29/01/2022 | 12:11
Là một người phụ nữ hiện đại nhưng dịp Tết cổ truyền, siêu mẫu Xuân Lan không muốn “xê dịch” cô muốn quây quần bên gia đình để đón xuân…

Nữ nghệ sĩ 83 tuổi kể chuyện “ăn lộc” Thị Nở và chuyện Tết ở nhà mình

Thứ 7, 29/01/2022 | 08:00
Đã 40 năm vào vai Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy, NSƯT Đức Lưu vẫn nhớ về vai diễn để đời của mình với những kỷ niệm không bao giờ quên...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:15
Bước ra từ bộ phim Tây Du Ký bản 1986, diễn viên thủ vai Hồng Hài Nhi lựa chọn theo đuổi sự nghiệp học hành. Sao nhí ngày nào giờ đã trở thành tỷ phú bạc tỷ.

Tạo động lực mới phát triển du lịch cho vùng đất lịch sử

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:24
Với những tiềm năng của mình, Điện Biên có vị trí quan trọng trong định hướng phát triển du lịch cả nước.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
NSND Hoàng Cúc là biểu tượng nhan sắc của dàn mỹ nhân thập niên 1980 ở phía Bắc. Tuổi xế chiều, dù gặp bạo bệnh nhưng bà vẫn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ.

Hot girl Midu để lộ chi tiết đắt giá khiến dân tình nghi vấn sắp kết hôn?

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:03
Midu đã để lộ nhẫn ở ngón giữa bàn tay khiến ai nấy cho rằng cô chuẩn bị kết hôn.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hải Phòng: Cây đa di sản 13 gốc gắn với câu chuyện tâm linh huyền bí

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:34
Xóm làng giờ đã thành đô thị, nhưng cây đa 13 gốc gắn với hình ảnh làng quê “cây đa, bến nước, sân đình” cùng với những câu chuyện huyền bí vẫn được giữ gìn, bảo vệ.

Bản tin 16/4: Thủ khoa thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Tp.HCM đợt 1 đạt 1.076 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Thủ khoa thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Tp.HCM đợt 1 đạt 1.076 điểm; Người phụ nữ có khối u tử cung "khủng" như thai 6 tháng...