Diễn viên Thuý An:

Diễn viên Thuý An: "Tôi đã trở lại nhưng không ngổ ngáo"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 08/01/2022 | 08:00
0
Diễn viên Thuý An từng gây ấn tượng với vai diễn ghê gớm, đanh đá phim Những cô gái trong thành phố. Mới đây, cô vào vai một người vợ đầy màu sắc trong phim mới...

Nếu không xao lòng trước cái đẹp thì có lẽ tôi là người vô cảm mất!

Thúy An được biết đến là một diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, cô từng tham gia nhiều phim truyền hình, đảm nhiệm các vai như Lở trong phim Ma làng, vai Vỹ Cầm trong phim Trò đời… Kế đó là các phim: Giọt nước mắt muộn màng, Người phán xử, Những cô gái trong thành phố... Đặc biệt, cô đã vào vai nữ chính trong bộ phim nhựa Lạc lối của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang – phim từng đoạt giải Cánh Diều Bạc năm 2014. 

Mới đây nhất, Thúy An vào vai Thuỳ Dung – Một người vợ kiên cường, gánh vác kinh tế gia đình trong phim Anh có phải đàn ông không trên VTV3… Thúy An đã có buổi trò chuyện thân mật với Người Đưa Tin về những “bí mật” khi đóng phim và gia đình của mình…

Văn hoá - Diễn viên Thuý An: 'Tôi đã trở lại nhưng không ngổ ngáo'

Thuý An trở lại phim ảnh với một diện mạo mới.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Thuý An, sau 2 năm, kể từ khi tham gia phim Những cô gái trong thành phố mới thấy Thuý An quay lại truyền hình với phim Anh có phải đàn ông không, chị bận gì sao?

Diễn viên Thuý An: À, với lý do rất đời thôi. Đó là tôi bận sinh em bé như bao người phụ nữ khác thôi (cười). Vui vui, tếu tếu chút cho không khí chứ đấy cũng là một trong những lý do mà tôi phải lui lại phía sau màn ảnh một thời gian, cộng thêm công việc kinh doanh quán xá của tôi đợt đó rất bận. Hơn nữa là bà mẹ hai con rồi thì thực sự tôi không còn khoảng trống nào dành cho mình chứ chưa nói là có thời gian thảnh thơi để làm nghề. Nhưng giờ thì tôi đã trở lại đây rồi. Tôi đã trở lại nhưng không ngổ ngáo, bụi bặm và bị dòng đời xô đẩy như trước kia đã từng làm.

NĐT: Trong phim mới, chị vào vai Thuỳ Dung- một người phụ nữ kiên cường, là trụ cột kinh tế gia đình, vai diễn có làm khó chị không?

Diễn viên Thuý An: Với vai Thuỳ Dung, tôi cũng chỉ gặp khó khăn một chút chút thôi. Đó là việc mình cần phải bắt nhịp lại với guồng quay công việc - phải nỗ lực học hỏi kỹ năng diễn xuất mới theo phong cách tự nhiên trong đời sống ở các phim truyền hình mới hiện nay. Bởi lâu rồi Thuý An mới quay trở lại với phim ảnh.

Nhưng trong cái khó lại có những cái gần gũi với bản thân mình. Vì ngoài đời Thuý An cũng đã có gia đình và hai con rồi nên khi vào vai Thuỳ Dung tôi không gặp quá nhiều khó khăn để có thể nhập vai một người vợ, người mẹ. Có điều nhân vật Thuỳ Dung lại là người gánh vác, trụ cột chính về kinh tế trong gia đình nhưng cô lại rất yêu thương chồng con. Vậy nên khi nhận vai này, Thuý An cũng rất trăn trở để làm sao thể hiện được những chi tiết diễn thật tinh tế có thể chạm đến trái tim của khán giả. Khi xem khán giả sẽ thấy cảm thông và thương yêu nhân vật chứ không ghét bỏ nhân vật.

NĐT: Đóng cặp với MC Tuấn Tú, chị có thấy dễ chịu? Hai người có hợp nhau không?

Diễn viên Thuý An: MC Tuấn Tú ở ngoài là một người thân thiện, sống tình cảm và tâm lý nên tôi và anh Tú gần như không gặp khó khăn gì trong khi diễn cặp với nhau. Anh Tú biết tôi lâu rồi mới quay trở lại làm phim nên cũng rất chủ động trò chuyện cởi mở, để giúp tôi có thể thoải mái nhất trong lúc làm việc. Chính vì thế mà hai anh em cũng trở nên thân thiết và bắt nhịp nhanh hơn trong công việc. Nhờ đó mà bao nhiêu căng thẳng trong lúc làm việc cũng tan biến hết.

Văn hoá - Diễn viên Thuý An: 'Tôi đã trở lại nhưng không ngổ ngáo' (Hình 2).

Trong phim Anh có phải đàn ông không, Thuý An diễn cặp với MC Tuấn Tú.

NĐT: Phim Anh có phải đàn ông không có sự tham gia của dàn trai đẹp như: Tuấn Tú, Hà Việt Dũng, Nhan Phúc Vinh… chị có bị xao lòng bởi vẻ lãng tử của họ không?

Diễn viên Thuý An: Trời ơi! Nếu nói không xao lòng trước cái đẹp thì có lẽ tôi là người vô cảm mất rồi. Anh nào cũng rất dễ thương nhưng tôi vẫn ấn tượng nhất anh chồng Duy Anh trong phim của tôi. Anh ấy hiền hiền, dễ bắt nạt (cười).

NĐT: Đạo diễn Trịnh Lê Phong có khó tính và “bắt ne bắt nẹt” diễn viên không chị? Anh ấy có phải là người áp đặt?

Diễn viên Thuý An: Nếu anh Phong là người khó tính chắc không ai dễ tính mất, anh chỉ kỹ tính cái cần thiết thôi. Vì đây là lần đầu tiên tôi làm việc với anh nên cũng hơi lúng túng lúc ban đầu, sau quen và hiểu cách làm việc của anh thì tôi lại thấy rất hứng thú với cách làm việc hết mình và siêu nghiêm túc của anh tại hiện trường. Tôi phải cảm ơn anh không hết chứ không dám chê anh điều gì.

Thật sự lần hợp tác này tôi đã được đạo diễn chỉ dẫn cho rất rất nhiều. Trong vòng hơn hai tháng làm việc anh đã giúp đỡ tôi sửa được một số nhược điểm của mình một cách cực chi tiết, giúp tôi thể hiện vai diễn Thuỳ Dung tự tin hơn. Lần trở lại này thật sự là một khởi đầu mới rất may mắn đối với tôi. Thứ nhất là tôi nhận được vai diễn vô cùng đáng yêu trong một bộ phim cực thú vị, thứ hai là gặp được một người đạo diễn vô cùng tâm huyết, anh không khác gì một người thầy đã giúp đỡ tôi trong việc thể hiện vai diễn của mình sao cho thật sinh động và mềm mại. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đạo diễn Trịnh Lê Phong, chúc anh thật nhiều sức khoẻ và thành công trên con đường sự nghiệp.

Chồng tôi làm kinh tế chính trong gia đình

NĐT: Các diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội tham gia phim truyền hình và nhiều người nổi tiếng như: Thanh Hương, Hồng Đăng, Mạnh Hưng, Chí Nhân… chị có sốt ruột khi mình giờ mới được khán giả biết mặt đặt tên?

Diễn viên Thuý An: Không chứ, có gì đâu mà phải sốt ruột nhỉ. Chúng ta ai cũng có những thời điểm và sứ mệnh khác nhau phải thực hiện trong đời sống mà. Vậy nên cứ bình tĩnh và tập trung đi con đường của mình thôi, không nên ngó ngang ngó dọc là dễ té ngã lắm đó!

Văn hoá - Diễn viên Thuý An: 'Tôi đã trở lại nhưng không ngổ ngáo' (Hình 3).

Thuý An cho biết, trong gia đình, chồng cô là người làm kinh tế.

NĐT: Có thời gian khán giả thấy chị và ông xã kinh doanh quán cafe tên Kịch, lý do gì mà chị lại không kinh doanh nữa, chị có giống Thuỳ Dung là phải gánh vác kinh tế gia đình không?

Diễn viên Thuý An: Việc tôi dừng lại công việc kinh doanh có hai lý do. Lúc đấy tôi mới có bầu bé thứ hai và cũng là lúc dịch Covid -19 bắt đầu xuất hiện, nên để đảm bảo cho sức khoẻ của hai mẹ con và bảo toàn cho việc kinh doanh mà tôi đã quyết định dừng lại. Tôi thì không hẳn phải gánh vác hết kinh tế gia đình giống như Thuỳ Dung. Nhưng việc tôi kinh doanh cũng chính là một phần để lo kinh tế cho gia đình, chỉ có điều là tôi có chồng hỗ trợ mình trong việc kinh doanh và chồng tôi làm kinh tế chính trong gia đình chứ không phải như Duy Anh lui hẳn về làm hậu phương vững chắc cho vợ và con.

NĐT: Trên phim, Thuý An từng gây ấn tượng với những vai đánh đá, chanh chua. Ngoài đời chị thế nào, chị có nhận mình là “bà mẹ bỉm sữa” không?

Diễn viên Thuý An: Ngoài đời tôi cũng là một phụ nữ mạnh mẽ không kém gì Thuỳ Dung. Có gì đâu mà mình lại không dám nhận mình là "bà mẹ bỉm sữa" nhỉ. Đó là điều vô cùng ý nghĩa và rất thiêng liêng mà người phụ nữ nào cũng sẽ trải qua ít nhất một lần trong đời. Tôi đã có món quà vô giá, đó là hai cậu con trai rất đáng yêu. Tôi trân quý và biết ơn vô cùng, điều mà tôi nghĩ sẽ không phải cứ mong muốn là sẽ được. Vậy hãy tận hưởng trọn vẹn những giây phút hạnh phúc đó khi còn có thể.

NĐT: Con còn nhỏ, ông xã có ủng hộ chị quay lại phim ảnh, anh ấy có thích chị đóng cảnh nóng cùng bạn diễn không?

Diễn viên Thuý An: Chắc không cần phải nói quá nhiều, chỉ cần nhìn cách tôi làm nghề rất vui vẻ và thoải mái thì ai cũng sẽ hiểu chồng tôi là một người rất thương yêu và cảm thông cho tôi rất nhiều. Nếu không nhờ có chồng hậu thuẫn trong mọi việc thì có lẽ tôi đã chẳng có thời gian để thoả sức với đam mê của mình. Tôi trân trọng những gì anh dành cho tôi và gia đình nhỏ bé này. Cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi gặp được một người chồng vô cùng tâm lý. Còn việc cảnh nóng thì đó là công việc. Khi đã là công việc thì chồng tôi không phải là người đàn ông có tính ghen tuông linh tinh.

Văn hoá - Diễn viên Thuý An: 'Tôi đã trở lại nhưng không ngổ ngáo' (Hình 4).

Quan điểm sống của Thuý An.

NĐT: Mỗi lúc chị và ông xã mâu thuẫn, ai là người làm lành trước?

Diễn viên Thuý An: Chắc chắn là chồng tôi rồi. Bởi anh thương tôi nên nhường nhịn, không chấp cái tính hâm hấp của tôi.

NĐT: Xin cảm ơm những chia sẻ của chị!

Nghệ sĩ Công lý trở lại Nhà hát Kịch Hà Nội sau thời gian trị bệnh

Thứ 4, 01/12/2021 | 09:25
Vào tháng 7 vừa qua, NSND Công Lý đã phải nhập viện cấp cứu sau khi bị ngã tại nhà riêng. Sau một thời gian nằm viện điều trị, anh đã được xuất viện về nhà.

Diễn viên Thúy An kể chuyện suýt bị khán giả 'tát' ngoài phố

Thứ 4, 15/06/2016 | 06:10
Diễn viên Thúy An kể lại rằng, có lần cô đã suýt bị khán giả "tát" vì quá ghét nhân vật cô đóng phim

Diễn viên Thuý An: Tôi không bao giờ thân mật với bạn diễn nam

Thứ 6, 21/07/2017 | 11:45
Diễn viên Thúy An đang đảm nhận vai Hương phố trong phim Người phán xử chiếu trên VTV3. Nhiều người nhận xét, cô vào vai khá duyên dáng và cá tính...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.