Diệp Lâm Anh: 'Tôi phạm sai lầm khi chụp ảnh nude'

Diệp Lâm Anh: 'Tôi phạm sai lầm khi chụp ảnh nude'

Thứ 5, 26/09/2013 | 08:06
0
Thí sinh Cuộc đua kỳ thú cảm thấy hối hận khi cởi đồ trước ống kính trong một bộ ảnh mà chị cho là không đủ chất lượng nghệ thuật.

- Tham gia Cuộc đua kỳ thú, cặp của Diệp Lâm Anh và Thu Hiền gây được sự chú ý với khán giả khi đã về nhất ba lần. Cảm giác của chị như thế nào?

- Tôi cảm thấy mình có chút may mắn hơn so với các đội còn lại. Nhưng may mắn trong cuộc thi chỉ là một phần thôi, thực lực mới là chính. Những kỹ năng như leo núi, bơi lội thì không thể nào nói do may mắn được. Tôi và Thu Hiền bù trù cho nhau, mỗi người có một kỹ năng khác nhau. Nó trở thành một sức mạnh lớn giúp cả hai vượt qua mọi thử thách.

- Chương trình có nhiều thử thách nguy hiểm. Vì sao chị vẫn quyết định dự thi?

- Trước khi nhận lời, tôi cũng sợ lắm. Lỡ không may bị chấn thương thì sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này. Tuy sợ nhưng trong tôi niềm yêu thích lại nhiều hơn nên thôi đành phải liều.

Lúc gặp ban tổ chức, tôi không còn nghĩ đến hậu quả, chỉ biết liều. Tham gia cho sướng mình trước, hậu quả nghĩ sau. Tính tôi nghịch lắm. Lúc nào cũng như con trai, thích thử thách, yêu mạo hiểm, đam mê độ cao và cả tốc độ.  

- Chị đánh giá như thế nào về các đội còn lại?

- Tất cả đều rất chú ý đến đội đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi nhưng tôi đánh giá cao đội tím của Đức Hưng và Thùy Dung hơn. Trong cuộc thi, đội tím có tính đoàn kết và sự thông cảm nhiều hơn đội đỏ.

Nhân vật - Diệp Lâm Anh: 'Tôi phạm sai lầm khi chụp ảnh nude'

- Phong cách ăn mặc sexy ngoài đời thường cũng như trong chương trình khiến chị được khán giả nhắc đến nhiều hơn. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi cảm thấy bình thường. Tôi mặc như thế ấn tượng là đúng rồi. Vì phong cách ăn mặc hơi sexy nên có nhiều lần tôi bị tai nạn khi tham gia sự kiện. Lúc mặc đồ, nhìn qua gương thì rất bình thường. Nhưng khi chụp ảnh với flash thì trang phục trở nên xuyên thấu chứ không phải tôi muốn như thế.

- Chị nói sao về bộ ảnh nude của chị được tung ra vào dịp đầu năm?

- Tôi là người mẫu nên tôi không ngại chụp ảnh nude và tôi rất thích những ý tưởng táo bạo. Nhưng bộ ảnh nude với rắn đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh của tôi nhiều nhất. Tôi đã thất bại trong bộ ảnh nude đấy và giờ tôi mới cảm nhận nó chưa đạt đến tiêu chuẩn thẩm mỹ. Khi tung ra rồi, hối hận cũng không kịp vì bộ ảnh đấy lan truyền rất nhanh và không có cách nào gỡ xuống.

Thật sự quan niệm về vẻ đẹp và nghệ thuật mong manh lắm. Chỉ cần phạm sai lầm một chút sẽ khiến người xem thấy phản cảm. Tôi đã phạm sai lầm khi chụp bộ ảnh đấy. Một phần là do anh nhiếp ảnh chưa thật chuyên tâm với những góc chụp nên đã cho ra sản phẩm chưa tốt. Sai lầm của tôi chính là hấp tấp tung ra bộ ảnh đấy khiến nhiều người đánh giá thấp con mắt thẩm mỹ của tôi. 

Tôi biết, ở Việt Nam dù có sống thoáng đến cách mấy vẫn không chấp nhận những người mẫu chụp ảnh nude. Nhưng theo quan điểm riêng, tôi thấy những bức ảnh nude nghệ thuật lột tả được vẻ đẹp mộc mạc nhất về hình thể của một người mẫu.

Tôi là một người sống hiện đại nên suy nghĩ rất thoáng. Nếu sắp tới mà được mời chụp ảnh nude có sự đầu tư nghiêm túc tôi vẫn sẽ nhận lời. 

Nhân vật - Diệp Lâm Anh: 'Tôi phạm sai lầm khi chụp ảnh nude' (Hình 2).

- Khởi nghiệp bằng việc nhảy trong vũ đoàn sau đó lấn sân sang lĩnh vực ca hát, người mẫu, VJ. Vậy đâu mới là đam mê thật sự của chị?

- Bước chân vào Sài Gòn, định hướng của tôi là muốn phát triển việc ca hát. Tham gia Vietnam's Next Top Model, làm VJ chỉ là muốn khám phá thêm về bản thân.

Nhưng tham gia nhiều hoạt động khác nhau cũng phản ánh rất rõ ràng việc tôi sinh hoạt tự do không có kế hoạch. Tính của tôi là thế, làm việc theo hứng, lúc thích thì làm còn không thích thì không ai ép được tôi. Bây giờ, tôi mới nhận thức ra rằng muốn thành công trong nghề phải lên sẵn cho mình một kế hoạch cụ thể. 

- Làm việc tùy hứng, chị phải trang trải cuộc sống ra sao? 

- Giai đoạn mới bước chân vào Sài Gòn, tôi rất bỡ ngỡ. Cái gì mình cũng phải tự làm. Nhiều khi cảm thấy rất sợ, hoang mang vì đối mặt với nhiều thứ. Tôi luôn lo về kinh tế, chi tiêu trong tháng ra sao cho hợp lý.

Năm đầu tiên, tôi chỉ ăn lương của công ty. Số tiền bốn triệu chỉ đủ để tôi trả tiền nhà và mua sắm vật dụng cá nhân. Tiền ăn uống thì tôi lấy từ khoản tiền để dành được sau sáu năm hoạt động ở Hà Nội. Thời gian đấy, tôi sống rất tiết kiệm và thường xuyên phải ăn mì tôm.

Nhiều bạn bè và gia đình yêu cầu giúp đỡ nhưng tôi không chấp nhận. Tôi muốn có được cảm giác đau khổ nhất định, để biết kiếm tiền là rất khó, dùng tiền mới cảm thấy ý nghĩa. Cái gì cũng nhờ sự giúp đỡ thì rất khó để tôi có được nghị lực như ngày hôm nay. Phải có những lúc như vậy thì giờ đây tôi mới thấy cuộc sống có ý nghĩa. 

Hiện tại, tôi đã có tiền trang trải cuộc sống và tích góp được ít nhiều. Nhưng tôi để đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc. 

- Chị đã nghĩ đến một bờ vai để mình dựa vào?

- Càng ngày tôi càng nghĩ đến điều đấy. Nhiều người nghĩ rằng chân dài là phải cặp đại gia. Nhưng tôi chưa bao giờ tôi quen đại gia. Tôi thích người đẹp trai, ngố ngố và hiền hiền, những người như vậy luôn có sức hút với tôi.

Tường Huy (VnExpress)

Mỹ nhân và ảnh nude bên những đồng tiền

Chủ nhật, 07/07/2013 | 07:45
Mỹ nhân nội, ngoại liên tục đánh bóng tên tuổi bằng ảnh nóng và để những shoot hình riêng không bị nhàm chán, họ sử dụng những vật có giá trị như tiền, kim cương để che vùng kín.

Những bộ ảnh nude gây tâm bão

Thứ 7, 11/05/2013 | 10:28
Nude vì nghệ thuật, nude vì môi trường và giờ là nude… để thiền. Nude – chẳng cần mục đích, lý do cũng đã đủ nóng sốt. Nhưng khi được gắn những mác vì mục đích nghe có vẻ cao cả… thì nude lại bị phản đòn vì sự dung tục và kém tính nghệ thuật.

Nhiếp ảnh gia kể về bộ ảnh nude cuối cùng của Marilyn Monroe

Thứ 7, 23/03/2013 | 10:04
Đó là tiết lộ của nhiếp ảnh gia danh tiếng Bert Stern, người đã thực hiện bộ ảnh mát mẻ cho nữ minh tinh Marilyn Monroe chỉ 6 tuần trước khi cô qua đời.

Siêu mẫu Lê Trung Cương: Ảnh nude là 'món ăn' khó chế biến

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:58
Ngay từ liveshow đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo 2013 (CĐHH), Lê Trung Cương đã thực sự làm khán giả "choáng váng". Không chỉ sở hữu thân hình chuẩn, gương mặt điển trai, nam siêu mẫu còn có một chất giọng khá ngọt ngào, khỏe khoắn. Đối với Lê Trung Cương, sàn diễn thời trang vẫn là niềm đam mê bất tận nhưng sau khi được thưởng thức chất giọng đẹp của anh, nhiều khán giả vẫn kỳ vọng sẽ tiếp tục được thấy anh trên sân khấu ca nhạc.