Điều chuyển công tác bác sĩ chẩn đoán thai lưu trong khi thai phụ chỉ bị dọa sảy

Điều chuyển công tác bác sĩ chẩn đoán thai lưu trong khi thai phụ chỉ bị dọa sảy

Thứ 2, 08/01/2018 | 11:11
0
Theo lãnh đao sở Y tế Hà Nội, phía Sở đã yêu cầu điều chuyển công tác bác sĩ chẩn đoán thai phụ bị lưu thai trong khi thai phụ chỉ bị dọa sảy.

Liên quan tới sự việc bác sĩ khoa Sản, bệnh viện Đa khoa Đức Giang chẩn đoán sai tình trạng thai và có đề xuất gia đình hút thai vì thai lưu, nhưng trên thực tế thai phụ chỉ bị dọa sẩy, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội.

Bà Hà cho biết, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của thai phụ N.T.T.M (SN 1991, quận Long Biên, HÀ Nội), chúng tôi đã yêu cầu chuyển công tác bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, là bác sĩ trực tiếp thăm khám cho thai phụ và đưa ra kết luận thai lưu.

Theo đó, lãnh đạo Bệnh viện đã chuyển bác sĩ Tiến về làm tại phòng Kế hoạch Tổng hợp của bệnh viện, thôi làm công tác chuyên môn.

Xã hội - Điều chuyển công tác bác sĩ chẩn đoán thai lưu trong khi thai phụ chỉ bị dọa sảy

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Cũng theo bà Hà, quan điểm của Sở trong sự việc này không phải là xử lý bác sĩ một cách nặng nề, mà phải làm đến nơi, đến chốn.

"Qua đây cũng để cảnh báo tất cả các cán bộ y tế trong ngành, khi thực hiện chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân phải có tinh thần trách nhiệm cao.

Trong một số trường hợp khó phải tiến hành hội chẩn hoặc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Ví dụ khi mình chưa tiên lượng, chẩn đoán ngay được thì phải xin ý kiến của các chuyên gia đầu ngành. Chứ chưa gì đã đưa ra kết luận chuyên môn thì rất nguy hiểm cho người bệnh”, bà Hà cho biết.

Theo bà Hà, dù bác sĩ Tiến là bác sĩ nội trú, khi đưa ra quyết định này bản thân bác sĩ cũng đã có những cam kết thừa nhận rằng việc chẩn đoán như vậy không đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, nhưng quan điểm của Sở Y tế vẫn phải làm nghiêm vì việc làm này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân bác sĩ, mà còn cả ngành y tế thủ đô.

Về phía lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, ông Nguyễn Văn Thường – GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo từ sở Y tế Hà Nội, sáng 8/1 lãnh đạo bệnh viện sẽ tổ chức họp về vấn đề điều chuyển bác sĩ Nguyễn Văn Tiến.

Bệnh viện cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác chuyên môn, hạn chế đến thấp nhất các sai sót chuyên môn để an toàn tối đa cho người bệnh.

Nguyễn Huệ

Bác sĩ kết luận lưu thai khi thai đang bình thường là người như thế nào?

Thứ 6, 05/01/2018 | 19:27
Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bác sĩ Tiến là bác sĩ nội trú chuyên ngành sản khoa, được tuyển dụng theo đề án tuyển chọn nhân tài của thành phố Hà Nội.

Suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu

Thứ 6, 05/01/2018 | 10:45
Trước thông tin thai phụ bị dọa sảy thai nhưng bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang kết luận bị thai lưu và đề nghị hút thai, phía bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang họp và yêu cầu những người có liên quan viết tường trình.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.