Để nhằm giảm thiểu tình trạng ùn, tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an thành phố và các sở, ban, ngành, sắp xếp điều chuyển một số tuyến vận tải từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên, Nước Ngầm… về các bến xe còn mặt bằng để khai thác theo đúng hướng tuyến…
Điều chuyển, Sở GTVT Hà Nội kêu khó khăn
Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở GTVT đã có kế hoạch và văn bản gửi tới các Sở GTVT của các tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan về kế hoạch điều chuyển một số luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh tại các bến xe trên địa bàn thành phố.
Theo kế hoạch của Sở GTVT Hà Nội trình lên Tổng Cục Đường bộ, Bộ GTVT, giai đoạn 1, sẽ điều chuyển 75 lượt xe/ngày từ Bến Mỹ Đình đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai... và ngược lại sẽ về bến Nước Ngầm để phù hợp với lộ trình, hướng tuyến.
Khi làm kế hoạch điều chuyển này, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội băn khoăn, với những khó khăn, thực tế điều chuyển sẽ phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của đơn vị khai thác bến xe, các đơn vị kinh doanh vận tải đang khai thác và xáo trộn một phần nhu cầu đi lại của người dân.
Người dân xếp hàng mua vé ở bến xe Mỹ Đình
Về tần suất của bến xe Mỹ Đình sau điều chuyển, lo ngại của ông Linh cũng như Sở GTVT Hà Nội là bị “ chạm” vào Quyết định 2288 của Bộ GTVT yêu cầu bến Mỹ Đình giữ ổn định tần suất phương tiện hoạt động đến năm 2020.
Cùng với đó, các doanh nghiệp trong diện điều chuyển, có ý kiến cho rằng, chủ trương là hợp lý, song với những doanh nghiệp đầu tư phương tiện bằng vốn vay ngân hàng, phải cầm cố tài sản, khi “khách đã quen xe, xe đã quen tuyến” nay phải chuyển bến kéo theo nguy cơ mất khách, dẫn tới phá sản.
<stron