Điều chuyển xe khỏi Mỹ Đình là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch

Điều chuyển xe khỏi Mỹ Đình là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch

Thứ 5, 30/06/2016 | 07:38
0
Lãnh đạo Sở GTVT cho rằng, việc điều chuyển các tuyến xe này sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giảm xe chạy xuyên tâm, đi sai lộ trình xuống bên dưới vòng vo bắt khách…

Sáng ngày 29/6, Sở GTVT Hà Nội tổ chức buổi họp, làm việc với các doanh nghiệp vận tải các tuyến xe Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Gia Lai thực hiện điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm.

Trước đó, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn, tắc và tai nạn giao thông , xe khách chạy xuyên tâm, bắt khách dọc đường… UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an thành phố và các sở, ban, ngành, sắp xếp điều chuyển một số tuyến từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên, Nước Ngầm… về các bến xe còn mặt bằng để khai thác theo đúng hướng tuyến...

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đề xuất Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN, xin điều chuyển hàng loạt xe khách tuyến cố định từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm.

Xã hội - Điều chuyển xe khỏi Mỹ Đình là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch

Bến xe Mỹ Đình

Theo đó, việc điều chuyển sẽ được tiến hành trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến trong tháng 7/2016 hoặc tháng 1/2017. Theo đó, sẽ lựa chọn các tuyến có cự ly 240km trở lên từ bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh phía Nam để điều chuyển về bến xe Nước Ngầm. Tổng số chuyển đi là 75 lượt xe/ngày, đa phần là các xe tuyến Nghệ An – Hà Nội và một số xe Hà Tĩnh – Hà Nội, Đắk Lắk – Hà Nội…

Giai đoạn 2, Sở GTVT Hà Nội dự kiến điều chuyển các tuyến có cự ly từ 145km trở lên, hiện từ Mỹ Đình đi Thanh Hóa để chuyển về bến xe Nước Ngầm. Dự kiến có 68 lượt xe/ngày sẽ được điều chuyển. Thời điểm thực hiện dự kiến trong tháng 1/2017 hoặc tháng 7/2017.

Trong buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng, hiện nay bến xe Mỹ Đình không còn ùn tắc cả trong và ngoài bến, cùng với những khó khăn như, doanh nghiệp phải vay ngân hàng đầu tư xe đang hoạt động ổn định giờ nếu bắt chuyển đi ngay sẽ rất khó khăn và có nguy cơ phá sản. Do vậy, các doanh nghiệp mong thành phố xem xét kéo dài thời gian điều chuyển để doanh nghiệp giảm bớt khó khăn.

Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.