Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại

Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:36
0
Với doanh thu 125 triệu đô trong 3 ngày công chiếu, Man of Steel đã chính thức đánh bại Toy Story 3 của hãng Disney-Pixar để lập kỷ lục thời đại với phim ra mắt ăn khách nhất trong tháng 6.

Bộ phim siêu anh hùng này của hãng Warner Bros đã thu về 113 triệu đô phòng vé trong dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt. Cùng với 12 triệu USD thu được hôm thứ Năm, tổng doanh thu tại Mỹ của Người đàn ông thép (Man of Steel) đã lên tới 125 triệu đô. 

Sự kiện - Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại

Với con số trên, Người đàn ông thép đã chính thức đánh bại Toy Story 3 của hãng Disney-Pixar để lập kỷ lục thời đại về phim ra mắt ăn khách nhất tháng 6. Trong lần ra mắt năm 2010, Toy Story 3 đã thu về 110 triệu USD doanh thu phòng vé. 

Thành công của Người đàn ông thép khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi, bộ phim dù được nhào nặn bởi đạo diễn tài năng, nhưng trong suốt một thập kỷ qua Siêu nhân luôn thất bại ở phòng vé, thêm vào đó Henry Cavill lại là cái tên không mấy nổi tiếng. Bản thân các ông chủ của Warner Bros cũng chỉ dự đóan doanh thu công chiếu ở mức 75 đến 80 đô. Vì vậy mà thành tích đáng ngưỡng mộ của Người đàn ông thép trong 3 ngày ra mắt đã khiến không chỉ giới phê bình mà còn các ông chủ của Warner Bros ngỡ ngàng. 

Vậy đâu là lý do giúp Người đàn ông thép lập kỷ lục. 

Nhân vật của bộ phim là một ngôi sao. Trong vài năm trở lại đây, các bộ phim Siêu nhân không thực sự thành công, nhưng không ai có thể phủ nhận Siêu nhân là một thương hiệu. Trong thập niên 70 và 80, loạt phim về Siêu nhân đã đưa nam diễn viên vô danh Christopher Reeve trở thành Sao bự. Hầu hết các nam diễn viên đóng vai Siêu nhân đều trở nên nổi tiếng hơn. Ngay cả bộ phim bị coi là thất bại Superman Returns (năm 2006) cũng đã đưa Brandon Routh trở thành cái tên nổi tiếng trong làng điện ảnh. 

Sự kiện - Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại (Hình 2).

Sự kiện - Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại (Hình 3).

Bộ phim có một dàn Sao phía sau máy quay. Hãng Warner Bros đã tập hợp được nhiều cái tên lớn đứng phía sau máy quay của Người đàn ông thép. Nhà sản xuất Christopher Nolan và biên kịch David S. Goyer chính là người đứng phía sau thành công của ba phần phim bom tần về Người Dơi. Đạo diễn của bộ phim là Zack Snyder, cái tên đã mang lại thành công cho 300 và Sucker Punch. 

Trailer siêu hấp dẫn. Trailer của bộ phim thực sự rất tuyệt vời. Nó thể hiện được cảm xúc, sự rung động, những âm mưu đen tối và những pha hành động đẹp mắt. Thêm vào đó, những góc quay mới và sáng tạo cũng khiến bộ phim trở nên mới mẻ và cuốn hút hơn. 

Sự kiện - Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại (Hình 4).

Sự kiện - Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại (Hình 5).

Sự kết hợp khéo léo giữa cảm xúc và các pha hành động. Một trong những điều làm nên sự khác biệt của Người đàn ông sắt với bộ phim Siêu nhân gần đây nhất chính là sự đan xen khéo léo giữa các pha hành động và những giằng xét trong tâm hồn của Siêu nhân. So với Superman ReturnsNgười đàn ông thép có nhiều pha hành động hơn, từ đó dẫn đến việc bộ phim có tiết tấu nhanh hơn và nhiều đoạn cao trào hơn.

Đúng lúc. Sau khi một loạt các bộ phim về siêu anh hùng thành công trong thời gian gần đây thì việc có thêm một bộ phim về Siêu nhân nữa sẽ khiến các fan của truyện tranh phát cuồng. Không chỉ vậy, tại thời điểm bộ phim ra mặt, đối thủ của Người đàn ông thép là các bộ phim hài lãng mạn và bộ phim hành động vô cùng tệ của bố con Smith, After Earth. 

Sự kiện - Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại (Hình 6).

Sự kiện - Điều gì giúp 'Người đàn ông thép' lập kỷ lục thời đại (Hình 7).

Chiến lược marketing hiệu quả. Không chỉ có trailer hoành tráng, Người đàn ông thép còn quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông, từ tờ rơi, áp phích đến những khoản tiền khổng lồ dành cho các nhà phân phối lẻ. Vì vậy mà Người đàn ông thép được quảng bá rất rộng rãi và nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Lê Anh

Hoàng Thùy Linh tung MV như phim hành động

Thứ 4, 18/09/2013 | 11:02
Ca khúc "Last Time" do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác nhưng phần lời lại do HLV The Voice Kids - Thanh Bùi đảm nhận.

Phim kinh dị Việt, không 'dọa' được khán giả

Thứ 2, 09/09/2013 | 18:55
Sự lên ngôi của dòng phim kinh dị đã tạo ra hướng đi mới cho thị trường điện ảnh nước nhà. Thế nhưng, trái với chiều hướng ngày càng "lên tay" của dòng phim kinh dị nước ngoài, phim kinh dị Việt lại đang có xu hướng đi xuống và tiếp tục bộc lộ những lúng túng trong việc lựa chọn ý tưởng cũng như cách thức biểu đạt nghệ thuật của các nhà làm phim.

Những nữ diễn viên Việt Nam đình đám thời kỳ phim đen trắng

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:05
Các vai diễn của Phi Nga, Trà Giang hay Như Quỳnh luôn khiến khán giả nhớ mãi.

Thêm một ngôi sao phim khiêu dâm Mỹ thừa nhận nhiễm HIV

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:04
Chỉ trong vòng 2 tuần, làng phim người lớn của Mỹ dậy sóng bởi liên tiếp 2 diễn viên nổi tiếng thông báo mắc căn bệnh thế kỷ.

Cận mặt 2 diễn viên chính trong phim khiêu dâm '50 sắc thái'

Thứ 3, 03/09/2013 | 21:42
Nữ diễn viên 23 tuổi Dakota Johnson sẽ đảm nhận vai nữ chính Anastasia Steele trong bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách.

Khán giả khó chịu khi phim Việt cài cắm quảng cáo

Chủ nhật, 01/09/2013 | 14:10
Những quảng cáo phản cảm được cài cắm một cách thô thiển vào nội dung phim khiến những khán giả phải bỏ tiền mua vé vào rạp bức xúc.