Điều ít biết về bà xã kém 1 giáp, chịu sống thử 3 năm của Võ Hoài Nam

Điều ít biết về bà xã kém 1 giáp, chịu sống thử 3 năm của Võ Hoài Nam

Thứ 3, 18/05/2021 | 07:10
0
Thương chồng, hiểu đam mê của chồng, vợ kém 12 tuổi của Võ Hoài Nam đã tự nguyện từ bỏ ước mơ trở thành diễn viên múa để toàn tâm vun vén cho gia đình nhỏ.

Võ Hoài Nam sinh năm 1965, từng được đánh giá là một trong những tài tử hàng đầu của điện ảnh phía Bắc. Ngay lần đầu chạm ngõ điện ảnh, anh đã được đạo diễn Hà Sơn mời vào vai chính trong bộ phim nhựa Truyền thuyết tình yêu thần nước. Liên tiếp các năm sau đó, anh có cơ hội tham gia vào hàng loạt dự án của các đạo diễn nổi tiếng như Lưu Trọng Ninh, Trần Phương, Đặng Nhật Minh.

Giải trí - Điều ít biết về bà xã kém 1 giáp, chịu sống thử 3 năm của Võ Hoài Nam

Võ Hoài Nam với vai Chiến trong Cảnh sát hình sự.

Đặc biệt, vai chính trong Vua bãi rác đã mang về cho Võ Hoài Nam giải Diễn viên trẻ xuất sắc ở Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan, Hàn Quốc năm 2003. Về mảng truyền hình, Võ Hoài Nam được khán giả biết đến nhiều nhất với vai Chiến, anh cảnh sát đẹp trai, dũng cảm, mưu trí, tốt bụng trong Cảnh sát hình sự.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Võ Hoài Nam tuyên bố dừng đóng phim. Thông báo của Võ Hoài Nam thời ấy từng khiến rất nhiều khán giả bất ngờ. Họ càng tiếc nuối khi nam tài tử dừng đóng phim tới gần 20 năm.

Về quyết định này, Võ Hoài Nam từng chia sẻ trên VnExpress: “Kể từ phim Vua bãi rác năm 2002, tôi ngừng diễn, chỉ xuất hiện lai rai trên truyền hình. Điều này do hoàn cảnh gia đình. Tôi có bốn cháu, ba gái, một trai, đang tuổi ăn học. Nhiều năm qua, tôi và bà xã mở một quán ăn nho nhỏ ở Hà Nội, kiếm sống qua ngày. Nói thật, làm nghệ thuật mãi lấy đâu ra tiền mà sống. Để đảm bảo kinh tế gia đình, tôi chuyển sang buôn bán, cũng là để có thời gian chăm bẵm các con nên người.

Thời gian đầu, tôi nhớ nghề quay quắt. Nhiều đạo diễn liên tục gửi kịch bản cho tôi, nhưng tôi phải làm việc vì gia đình. Một phim truyền hình giờ trung bình 50-60 tập, đi quay mất cả năm trời, ai sẽ lo cho vợ con tôi? Tôi quan niệm trong cuộc sống gia đình, phải có một người đầu tàu dẫn dắt”.

Giải trí - Điều ít biết về bà xã kém 1 giáp, chịu sống thử 3 năm của Võ Hoài Nam (Hình 2).

Võ Hoài Nam quay lại màn ảnh nhỏ với vai diễn trong phim Hương vị tình thân.

Ở tuổi 56, Võ Hoài Nam quay lại màn ảnh nhỏ với vai ông Sinh trong phim Hương vị tình thân phát sóng trên kênh VTV1. Thời gian dài rời xa diễn xuất nhưng khi trở lại nam diễn viên ngay lập tức gây ấn tượng với khán giả bởi lối diễn nội tâm, từng trải và giàu cảm xúc... Giờ đây anh có thể tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật là bởi anh đã có một gia đình với những đứa con ngày càng khôn lớn, trưởng thành và đặc biệt sự hậu thuẫn của người vợ mà theo đánh giá của bạn bè là không thể tuyệt vời hơn.

Giải trí - Điều ít biết về bà xã kém 1 giáp, chịu sống thử 3 năm của Võ Hoài Nam (Hình 3).

Cô gái xuất hiện trong clip bài hát Đóa hoa vô thường là diễn viên múa Lan Anh.

Được biết, chị Lan Anh, vợ NSƯT Võ Hoài Nam, từng là một diễn viên múa ở đoàn Nghệ thuật Công an Nhân dân. Chị từng xuất hiện trong clip bài hát Đóa hoa vô thường của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do Hồng Nhung thể hiện. Hình ảnh cô gái trẻ với gương mặt man mác buồn, đẹp thoát tục cùng nét diễn vô ưu đã ghi dấu ấn trong tâm trí nhiều khán giả nhưng ít ai biết đó chính là diễn viên múa Lan Anh, vợ của tài tử Võ Hoài Nam.

Giải trí - Điều ít biết về bà xã kém 1 giáp, chịu sống thử 3 năm của Võ Hoài Nam (Hình 4).

Đám cưới của nam diễn viên Võ Hoài Nam và Lan Anh diễn ra sau 3 năm "sống thử".

Hai người quen nhau trong một lần đi quay quảng cáo. Khi đó chị Lan Anh còn là một cô sinh viên trường múa, còn anh Võ Hoài Nam thì đã là một hiện tượng điện ảnh. Năm 1995, Võ Hoài Nam vừa tròn 30, với danh tiếng cộng với vẻ ngoài điển trai, chuyện lấy vợ đẹp với nam diễn viên không khó nhưng nét hồn nhiên và tiếng cười trong trẻo của cô gái Hòa Bình mới 18 tuổi đã khiến trái tim anh loạn nhịp.

Khi họ quyết định đến với nhau, gia đình hai bên đều ra sức phản đối nhưng cặp trai tài gái sắc vẫn không thay đổi ý định và dọn về sống chung với nhau. Ba năm sau, khi chị Lan Anh mang thai con trai đầu lòng, đám cưới của họ mới được tổ chức trong sự chúc phúc của cả hai gia đình.

Vì yêu, chị Lan Anh đã bất chấp chênh lệch tuổi tác, phản đối của gia đình, thậm chí từ bỏ nghiệp múa để cùng chồng vào Nam, ra Bắc kiếm kế mưu sinh. “Lúc tôi nghỉ đóng phim, cô ấy cũng từ bỏ nghề múa, dù từng hoạt động trong Đoàn Nghệ thuật Công an Nhân dân. Vợ thay tôi quán xuyến việc nhà, nuôi dạy con cái và quản lý quán ăn. Lúc đến với nhau, hai vợ chồng tôi nghèo lắm. Cô ấy từng bước cùng tôi gây dựng một mái ấm để cuộc sống được ổn định như hiện tại”, diễn viên Võ Hoài Nam tâm sự.

Giải trí - Điều ít biết về bà xã kém 1 giáp, chịu sống thử 3 năm của Võ Hoài Nam (Hình 5).
Giải trí - Điều ít biết về bà xã kém 1 giáp, chịu sống thử 3 năm của Võ Hoài Nam (Hình 6).

Tổ ấm nhỏ của ngôi sao phim Vua bãi rác.

Nói về bí quyết giữ lửa hôn nhân, anh tiết lộ: “Hai vợ chồng đều là tấm gương nhìn nhau để mà phấn đấu từng ngày từng giờ, để mà nuôi hạnh phúc. Vợ cách 12 tuổi, tôi không dí dỏm, hóm hỉnh thì làm sao hòa đồng được với lứa tuổi ấy. Mình cần phải tạo ra những điều đó, nhưng mà tạo ra một cách chân thành chứ không phải theo kiểu kệch cỡm”.

Yêu và thương vợ, ngay cả ngôi nhà cả gia đình đang sống, ngôi sao phim Vua bãi rác cũng để vợ đứng tên sổ đỏ. Nhiều lúc chị trêu chồng: "Nếu sau này có chuyện không hay xảy ra, anh không sợ cảnh phải đứng đường à?". Những lúc đó, anh chỉ đáp: "Lúc đó người còn chẳng cần thì cần gì nhà".

Hiện cặp đôi có 4 người con, 1 trai và 3 gái. Con trai lớn của nam diễn viên đang học tại trường đại học Sân khấu - Điện ảnh, con gái thứ 2 đang học lớp 10 và muốn theo con đường ca hát, 2 con còn lại của anh đang học cấp 2 và cấp 1. Cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn của vợ chồng Võ Hoài Nam suốt nhiều năm là niềm ngưỡng mộ đối với nhiều người.

Minh Hoa (t/h)

Con gái Võ Hoài Nam "Cảnh sát hình sự" gây sốt bởi nhan sắc xinh đẹp

Thứ 7, 17/04/2021 | 09:39
Con gái Võ Hoài Nam "Cảnh sát hình sự" đang ở độ tuổi "trăng tròn". Cô bạn gây chú ý với vẻ đẹp cá tính, hiện đại không khém cạnh các hotgirl.

9 năm bên nhau của Hoài Lâm và vợ trước khi chia tay

Thứ 6, 26/06/2020 | 08:58
Hoài Lâm và Bảo Ngọc bắt đầu hẹn hò từ năm 2011. Trong 9 năm bên nhau, cả hai người nhiều lần vấp phải luồng ý kiến phản đối dữ dội.

NSƯT Võ Hoài Nam: 'Bao bọc, cưng nựng con là… ngu xuẩn'

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:37
Theo Võ Hoài Nam, có tới 90% các gia đình ở Hà Nội bọc con trong trường lớp, cưng nựng và tránh tiếp xúc với thực tế, thành ra có thời gian bọn trẻ lại cắm mặt vào điện tử, có ngờ đâu đó mới là khởi nguồn của các thói hư tật xấu.

Tuổi thơ khốn khó của 'Cảnh sát hình sự' Võ Hoài Nam

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:12
Tuổi thơ anh là một nỗi giận hờn và tủi thân vì thiếu thốn, mà cái thiếu thốn nhất là tình thương. Đến lớp, bạn bè kì thị, xầm xì đã đành, đến khi nhìn con người ta có đủ cha, đủ mẹ, từng miếng ăn cũng phải dỗ dành, cưng nựng, cũng đến chảy nước mắt ra vì tủi cho mình.
Cùng chuyên mục

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.