Điều ít biết về cô gái có 4 chân từng nổi tiếng như minh tinh

Điều ít biết về cô gái có 4 chân từng nổi tiếng như minh tinh

Thứ 2, 13/03/2023 | 10:54
0
Từ khi chào đời, người phụ nữ này đã có tới 4 chân và 2 cơ quan sinh dục riêng biệt.

Josephine Myrtle Corbin sinh ngày 12/05/1868 ở Tennessee, Mỹ. Bố Josephine lúc đó mới 25 tuổi còn người mẹ đã 34. Cả hai trông rất giống nhau với "tóc đỏ, mắt xanh và da trắng" đến mức bệnh viện phải kiểm chứng cặp đôi không cùng quan hệ huyết thống.

Đời sống - Điều ít biết về cô gái có 4 chân từng nổi tiếng như minh tinh

Khi Josephine chào đời, các bác sĩ hết sức ngạc nhiên khi cô có tới bốn chân và hai cơ quan sinh dục riêng biệt. Theo bác sĩ, đôi chân thừa ra này đáng lẽ là em song sinh của cô, và đây là hội chứng “Dipygus” hiếm gặp trong y học, khiến cả hai đôi chân đều nằm cả trong một người. Mỗi chiếc chân nhỏ bên trong là cùng một cặp với hai chân ngoài, khiến cho cô luôn gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Đời sống - Điều ít biết về cô gái có 4 chân từng nổi tiếng như minh tinh (Hình 2).

Dù vậy, nhiều bác sĩ khám và kiểm tra đã cùng kết luận rằng điều kiện sức khoẻ của cô rất tốt và cô có thể sống, sinh hoạt như người bình thường.

Năm 13 tuổi, Josephine tham gia rạp xiếc Barnum. Khi xuất hiện, ngoại hình của cô không có quá nhiều bất thường ngoại trừ khung xương chậu khá lớn và chân đi khập khiễng. Cô lúc đó trông rất bình thường, nhưng khi vén váy lên, khán giả không khỏi sửng sốt.

Chăm chút ăn mặc và trang trí hai đôi chân bằng những chiếc vớ thời thượng, Josephine xuất hiện với bề ngoài xinh đẹp kỳ quái song mang vẻ thu hút khó cưỡng. Nhờ vậy, cô gái dễ dàng kiếm được 450 USD mỗi tuần.

Đời sống - Điều ít biết về cô gái có 4 chân từng nổi tiếng như minh tinh (Hình 3).

Năm 19 tuổi, Josephine xinh đẹp, rực rỡ như một đóa hoa kiêu kỳ. 2 cái chân dư thừa càng khiến cô trở nên nổi bật và thu hút rất nhiều đàn ông tìm đến.

Bác sĩ James Clinton Bicknell cũng là một trong số đó. Vì quá ngưỡng mộ tài năng và sắc đẹp của cô, anh đã không ngần ngại làm mọi thứ để bảo vệ tình yêu này. Vậy là Josephine đã kết hôn cùng bác sĩ James Clinton Bicknell khi vừa tròn 19 tuổi.

Đời sống - Điều ít biết về cô gái có 4 chân từng nổi tiếng như minh tinh (Hình 4).

Josephine cùng chồng và con gái. Ảnh: Human Marvel.

Một năm sau, Josephine đến bác sĩ Lewis Whaley để khám do bị đau bụng trái, sốt, đau đầu, mất cảm giác thèm ăn, nôn và không hành kinh suốt 2 tháng.

Vị bác sĩ phát hiện nữ bệnh nhân có 2 bộ phận sinh dục và đang mang bầu ở tử cung bên trái. Ông tiếp tục nghiên cứu về Josephine suốt những năm cuối thập kỷ 1880, đặt cho cô biệt danh "cô B" rồi đăng tải các ghi chép lên tạp chí khoa học.

"Cô ấy cao khoảng 5 feet (1,52 m), làn da trắng, đôi mắt xanh, mái tóc quăn và rất thông minh. Một người lạ mới gặp sẽ chỉ nghĩ hông cô ấy to bất thường. Tôi đã biết B từ khi còn nhỏ với tên gọi "cô bé bốn chân" nhưng chưa bao giờ nhận ra các cơ quan sinh dục bên ngoài và bên trong phát triển thật hoàn hảo cho đến ngày cô ấy mang thai", bác sĩ Whaley mô tả trên tờ British Medical Journal năm 1889.

Thai kỳ khiến Josephine đổ bệnh nặng. Tham khảo ý kiến đồng nghiệp, Whaley quyết định bỏ bào thai đã 3-4 tuần tuổi. May mắn, người phụ nữ nhanh chóng hồi phục và sau đó cũng sinh được 5 đứa con.

Người ta đồn rằng những đứa trẻ chào đời từ các bộ phận khác nhau. Dù chưa thể kiểm chứng tính xác thực, các nhà hoa học nhận định điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi cả hai âm đạo của Josephine đều đầy đủ chức năng như một người bình thường.

Về sự nghiệp, Josephine được ví như một nghệ sĩ thực sự với tài năng giải trí đáng kinh ngạc. Khởi điểm từ một rạp xiếc nhỏ, cô nhanh chóng trở thành một diễn viên được yêu thích trong nhiều chương trình truyền hình, thậm chí còn được bình chọn là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất.

Josephine có một sự nghiệp lẫy lừng, một gia đình trọn vẹn nhưng không may qua đời trong một tai nạn khi trượt tuyết. Sự qua đời của cô lúc đó là một tin tức chấn động, rất nhiều trang báo đã đưa tin, thậm chí nhiều nơi còn bịa chuyện để tạo tin tức sốt dẻo.

Nhưng dù ra sao đi nữa, sự ra đi của Josephine đã để lại cho mọi người niềm tiếc nuối khôn nguôi.

Minh Hoa (t/h)

Chuyện lạ có thật ở Indonesia: Từ khủng bố, người đàn ông trở thành tiến sĩ

Chủ nhật, 12/03/2023 | 20:40
Bước ngoặt lớn đã đến với Ali Fauzi – cựu thành viên băng khủng bố Jemaah Islamiyah (JI) khét tiếng ở Indonesia.

Chuyện lạ có thật: Hô "biến" quan tài thành lò nướng thịt

Thứ 6, 10/03/2023 | 10:23
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video thú vị, khi chiếc quan tài được mở ra đã khiến nhiều người bất ngờ với thứ ở bên trong.

Chuyện lạ có thật: Một sân bay bị bỏ hoang dù tốn hơn 1 tỷ USD để xây

Thứ 7, 04/03/2023 | 14:39
Sân bay Ciudad Real ở Tây Ban Nha mở cửa vào năm 2008 và đóng cửa ba năm sau đó.

Chuyện lạ có thật: Mua chó con về nuôi 2 năm sau mới phát hiện là gấu

Thứ 5, 02/03/2023 | 11:47
Một gia đình ở Trung Quốc đã nuôi 1 con vật mà họ tưởng là chú chó con, nhưng 2 năm sau mới phát hiện ra rằng đó thực sự là 1 con gấu.
Cùng chuyên mục

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.