Những mẹo nhỏ để điều khiển xe máy an toàn

Những mẹo nhỏ để điều khiển xe máy an toàn

Thứ 7, 04/03/2017 | 19:54
0
Tuân thủ luật giao thông thôi chưa đủ, mà bạn cần phải trang bị cho mình kỹ năng để xử lý một số tình huống nguy hiểm khi điều khiển xe máy trên đường.
Mỗi loại xe máy có một cấu tạo kỹ thuật, đặc điểm vận hành với ưu, khuyết điểm riêng, đòi hỏi người sử dụng phải hiểu về cấu tạo xe và thành thục những kỹ năng vận hành khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần tỉnh táo, tập trung quan sát là yếu tố quan trọng nhất để lái xe an toàn và bạn nên cần phải trang bị cho mình kỹ năng để xử lý một số tình huống nguy hiểm khi điều khiển xe máy trên đường...
 
Không đi giữa đường
 
Thú chơi - Những mẹo nhỏ để điều khiển xe máy an toàn

 Không nên điều khiển xe giữa đường.

Nếu điều khiển xe đi giữa đường, bạn sẽ khó tránh khỏi những tình huống nguy hiểm do xe ngược chiều gây ra. Đặc biệt, khi đi như vậy trong nội thành sẽ lấn vào làn đường của ô tô, vừa nguy hiểm và vừa vi phạm luật giao thông. Còn khi đi ngoài đường tỉnh lộ, rất sẽ bị gió tạt từ những ô tô cỡ lớn khiến mất lái dễ gây ra tai nạn.
 
Không vượt khi vào cua
 
Vượt xe ô tô chưa bao giờ là việc đơn giản, hơn nữa vượt xe khi vào cua là bạn đang coi thường tính mạng của chính mình. Khi vào cua, tầm nhìn bị hạn chế dẫn đến khó quan sát, xe ngược chiều có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.
 
Thú chơi - Những mẹo nhỏ để điều khiển xe máy an toàn (Hình 2).

 Tuyệt đối không được vượt ô tô tại những khúc cua.

 
Đồng thời, bạn tuyệt đối không được đi sát phía trên của ô tô, nên cách ô tô một khoảng cách nhất định hoặc đi sát vào lề để nhường đường. Những tình huống phanh gấp mà bạn đi ngay trước ô tô sẽ khó phanh dừng lại ngay để không xảy ra tai nạn, “tránh voi chẳng xấu mặt nào”.
 
Không đi vào điểm mù ô tô
 
Điểm mù hay điểm chết của ô tô là điểm mà qua gương chiếu hậu, tài xế cũng không thể quan sát thấy bạn đang đi phía sau. Việc chuyển hướng, hay chuyển làn mà không quan sát thấy phương tiện phía sau, ô tô sẽ đi rất ẩu. Thậm chí, sẽ không xi nhan nên khó tránh va chạm với xe máy.
 
Ngoài ra, bạn không nên luồn lách vào những khe hẹp, ô tô chỉ cần nhích ga lên là sẽ chiếm lĩnh phần không gian bạn định xen ngang. Điều đó, tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào.
 
Bạn cần nhớ: “Mỗi ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”.

Mai Hương