Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg

Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg

Thứ 5, 11/05/2017 | 10:28
0
Từng nặng 73kg, mới đây cô gái Hoàng Diệp Linh An đã có màn “lột xác” ngỡ ngàng khiến không ít người trầm trồ, thán phục.

LTS: Con người sinh ra ai cũng muốn mình thông minh, xinh đẹp được nhiều người chú ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được ngoại hình ưng ý. Với những người có thân hình quá khổ họ luôn cảm thấy tự ti, xấu hổ mỗi khi mang thân hình mập mạp đó ra đường. Để không bị cười chê, không ít người đã quyết tâm giảm cân và có ngoại hình khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nhóm PV báo Người Đưa Tin đã thực hiện loạt bài “Hành trình lột xác ngoạn mục của những người có thân hình mập mạp” để hiểu rõ hơn những khó khăn nhất định khi quyết tâm giảm cân.

Khổ sở tìm mua quần áo

Hoàng Diệp Linh An (SN 1993, Hà Nội) từng khiến bạn bè và mọi người trong gia đình e ngại khi sở hữu thân hình quá khổ, to béo từ khi còn học phổ thông. Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin về hành trình giảm cân của mình, Linh An cho hay đến bây giờ cô vẫn nghĩ đó là sự kỳ diệu đối với bản thân.

Linh An chia sẻ, hồi nhỏ cô sở hữu thân hình mập mạp nhưng vẫn eo thon. Nhiều người còn khen Linh An dù mập, nhưng cân đối. Năm học lớp 12, khi ấy Linh An cũng chưa nhận thức được mình quá béo so với các bạn đồng trang lứa.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg

 Linh An từng sở hữu thân hình mập mạp hồi học phổ thông.

“Hồi đó đang vào mùa ôn thi, đêm nào tôi cũng ăn xôi và chỉ ngủ 2 tiếng đồng hồ. Sau khi thi xong, tôi nhận thấy cơ thể mình tăng cân ngỡ ngàng, đỉnh điểm lên đến 73kg với chiều cao 1m55”, Linh An kể lại. 

Vào năm nhất đại học Thương Mại, Linh An vẫn sở hữu thân hình quá khổ đó: “Khi vào trường học, tôi 17 tuổi mà nhìn như người có gia đình, đi đâu sinh viên cũng chào coi như một giảng viên trong trường. Khi đó tôi đã không biết phải trả lời thế nào”.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 2).
Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 3).

 Thân hình quá khổ khiến cho cô trở nên ì ạch trong mọi hoạt động.

Cô gái Hà thành cho biết mặc dù sở hữu thân hình ngoại cỡ nhưng cô may mắn hơn những bạn mập khác là không bị bạn bè trêu, chia sẻ về điều này, Linh An cho hay: “Có lẽ hồi đó gương mặt tôi khá lạnh lùng lại đen đen, xấu xấu nên chẳng có ai dám đụng vào, nếu không tôi cũng không biết mình sẽ thế nào nữa”.

Với người có kích thước bình thường, vận động đã khó nhưng đối với Linh An việc di chuyển ngày càng trở nên khó khăn, chậm chạp.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 4).

 Ngoại hình mập mạp khiến cho nhiều người gọi Linh An là "cô".

Linh An còn nhớ: “Hồi đi học, vì cơ thể mập quá nên tôi rất khó khăn trong việc tìm mua quần áo. Đi khắp các cửa hàng thời trang ở quanh khu vực Hà Nội mà nản vì không cái nào vừa. Toàn bộ quần áo tôi dùng thời đó là may hết”.

Suy nghĩ cơ thể mình cũng chỉ có ngần đó năng lượng mà phải nuôi một cơ thể khổng lồ, Linh An đã quyết định giảm cân từ hồi năm nhất đại học.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 5).

Linh An (áo kẻ ngoài cùng bên phải) có thân hình quá khổ so với các bạn đồng trang lứa.

“Lột xác” sau 6 năm ăn kiêng, tập luyện nghiêm túc

Linh An cho biết mình giảm cân khác với mọi người, ban đầu cô nàng 9X bỏ tập quyền anh. Tiếp đó, năm 2012 cô áp dụng thực đơn ăn kiêng 13 ngày, sử dụng phương pháp này 2 lần từ 73kg Linh An giảm xuống 65kg. Nhưng Linh An phát hiện việc giảm cân này chỉ là đang giảm nước trong cơ thể, việc mất nước khiến người cô mệt mỏi.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 6).

 Linh An quyết tâm giảm cân.

Sau khi sử dụng lần 2 cô đã quyết định bỏ phương pháp này, rồi giảm cân bằng cách nhịn ăn nhưng phương pháp này một lần nữa khiến Linh An không chịu được.

“Tôi có sử dụng phương pháp Low carb nhưng không hiệu quả, cuối cùng tôi sử dụng lá trà xanh, nguyên liệu này ở quê có sẵn nên tôi đã uống rất đặc, không biết say trà là gì. Với nhiều người uống như tôi hại dạ dày, tôi may mắn không làm sao. Uống liên tục như thế tôi xuống được 52kg rồi lại bị trả cân về mức 56kg. Khi đó cân có giảm nhưng không có sự khác biệt là mấy. Tôi mất 2 năm liền cứ tăng cân rồi lại giảm cân”, Linh An tâm sự.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 7).

 Cô thực hiện phương pháp giảm cân từ từ chứ không cần cấp tốc.

Đã có lúc Linh An cảm thấy chán nản, nhưng cô không từ bỏ ý định giảm cân của mình, cô vẫn tiếp tục tập luyện thể dục thể thao kèm theo đó là phương pháp ăn kiêng.

“Tôi hạn chế sử dụng tinh bột, thay vào đó ăn nhiều rau, hoa quả, uống nước... Tôi dùng đồ uống không quá nhiều đường thế nhưng không phải kiêng hẳn. Dù không ăn cơm nhưng tôi luôn biết cách nạp đủ năng lượng mà cơ thể cần”, Linh An nói.

Công thức giảm cân của Linh An không quá tăng tốc như nhiều người, với cô bí quyết giảm cân phải từ từ chậm nhưng chắc. Linh An chia sẻ công thức giảm cân mà cô đang áp dụng:

- Hạn chế ăn thực phẩm chứa tinh bột, nhiều đường

- Không ăn thức ăn nhanh

- Không uống đồ uống có ga

- Nên uống lá chè xanh, cao lá vằng

- Ăn nhiều rau củ quả

- Uống nhiều nước

- Nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tiêu hao năng lượng.

Bên cạnh đó, Linh An cho biết khi cơ thể thừa cân, cô mắc thêm một chứng bệnh là tắc tuyến mồ hôi. Có những lần Linh An mặc tới hai chiếc áo mưa dày, nhảy dây đến 2000 cái mà cơ thể cũng không tiết được mồ hôi. Tuy nhiên, cùng với quá trình giảm cân bằng phương pháp tập sức bền, Linh An cũng đã đồng thời "tự điều trị" được chứng bệnh "lạ lùng" của mình.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 8).

 Nhờ kết hợp phương pháp giảm cân an toàn nên cô đã giảm được số cân đáng kể.

Sau hơn 6 năm kể từ ngày hạ quyết tâm giảm cân, Linh An cho hay tính đến thời điểm hiện tại cân nặng của cô đã giảm đáng kể từ 73kg xuống còn 50,4 kg: “Với nhiều người số cân nặng này không quá đáng kể nhưng với bản thân tôi thì đó là cả một quá trình, một kỳ tích mà giờ nghĩ lại vẫn như đang trong mơ. Quá trình đấu tranh ăn hay không ăn với tôi còn cực hình hơn cả khi phải chạy bộ một quãng đường xa giữa trời nắng 38 độ C”.

Kể từ khi sở hữu thân hình thon gọn hơn, Linh An cho biết, cô đã tự tin hơn rất nhiều. Nếu như trước đây cô rất ngại chụp ảnh thì nay những hình ảnh được Linh An chia sẻ nhiều hơn.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 9).
Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 10).

 Linh An trông khỏe khoắn, thon gọn và năng động hơn.

“Khi nhìn thấy tôi thay đổi, bố mẹ tôi đã vô cùng bất ngờ họ không tin được tôi có thể giảm cân. Từ ngày đó, gương mặt tôi trẻ hơn, xinh xắn hơn và không ai gọi tôi là ‘cô’ nữa”, Linh An chia sẻ thêm.

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ sau khi giảm cân thành công, Linh An bật mí: “Hồi thi học phần, tôi bước vào lớp đưa chứng minh nhân dân ra nhưng cô giám thị không tin tôi và người trong ảnh là một. Về sau lớp trưởng phải đứng ra làm chứng thì cô mới cho vào thi, đây cũng là kỷ niệm mà tôi nhớ mãi”.

Mạng ảo - Đời thực - Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg (Hình 11).

 Sau 6 năm nỗ lực giảm cân, cân nặng hiện tại của Linh An là 50,4kg.

Với Linh An, béo không phải là cái tội nhưng là con gái phải yêu mình, yêu cuộc sống của mình và phải phấn đấu để không bị ai coi thường, đó chính là động lực giúp cô quyết tâm giảm cân.

Dành lời khuyên cho những bạn có thân hình ngoại cỡ, Linh An cho hay: “Khi bạn giảm cân phải lắng nghe cơ thể của mình trước tiên, phải trang bị cho mình kiến thức để không rơi vào tình trạng giảm béo cực đoan, gây hại lâu dài và đánh mất luôn vẻ quyến rũ cũng như sự khoẻ mạnh của bản thân”.

Xem thêm:

Màn 'lột xác' ngoạn mục của bà mẹ bỉm sữa giảm 14kg trong một tháng

Tấm thiệp mời cưới ‘lệnh bắt giữ’ có 1-0-2 gây sốt

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.