Điều kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời khi trục vớt phà Sewol

Điều kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời khi trục vớt phà Sewol

Thứ 7, 25/03/2017 | 14:58
0
Trong quá trình trục vớt con phà Sewol bị chìm dưới biển từ năm 2014, một hình ảnh kỳ diệu đã xuất hiện trên bầu trời khiến nhiều người kinh ngạc...

Ngày 23/3, sau gần 3 năm chìm dưới biển, một phần xác của con phà Sewol bị đắm vào ngày 16/4/2014 đã được đưa lên trên mặt nước. Vụ đắm phà này đã khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh. Cho tới nay vẫn còn 9 nạn nhân chưa được tìm thấy thi thể.

Tiêu điểm - Điều kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời khi trục vớt phà Sewol

 Một phần của phà Sewol đã được trục vớt từ đáy biển sau 3 năm.

Thành công bước đầu của quá trình trục vớt phà Sewol đã tiếp thêm hi vọng cho các gia đình những nạn nhân vẫn còn mất tích sau tai nạn hàng hải kinh hoàng trên.

Trong khi quá trình trục vớt con phà đang diễn ra, cô Kim Tae-yeon, một người dân sống tại Wonju, tỉnh Gangwon đã chụp được một bức ảnh đầy ý nghĩa. Đó là một dải mây trên bầu trời quang đãng xếp thành hình như dải ruy băng dài. Hình ảnh đó cũng chính là biểu tượng của chiếc ruy băng vàng dùng để tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol.

Hình ảnh trên ngay sau đó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Không chỉ riêng cô Kim Tae-yeon mà còn rất nhiều người Hàn Quốc khác sống trong khu vực cũng chụp được hình ảnh tương tự.

“Tôi mong rằng công cuộc trục vớt sẽ diễn ra thuận lợi. Có lẽ, đây là điều mà trời xanh linh thiêng cũng đang chờ đợi”, cô Kim nghẹn ngào nói.

Tiêu điểm - Điều kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời khi trục vớt phà Sewol (Hình 2).

 Dải mây hình ruy băng xuất hiện trên bầu trời Hàn Quốc. 

Tiêu điểm - Điều kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời khi trục vớt phà Sewol (Hình 3).
Tiêu điểm - Điều kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời khi trục vớt phà Sewol (Hình 4).

 Hình đám mây giống với những dải ruy băng được người Hàn Quốc dùng để tưởng nhớ về các nạn nhân trong thảm kịch hàng hải Sewol năm 2014. 

Hàng chục triệu người dân Hàn Quốc vẫn đang theo dõi quá trình trục vớt con phà Sewol để phục vụ quá trình điều tra nguyên nhân xảy ra thảm kịch và quan trọng hơn là tìm được thi thể những nạn nhân còn nằm dưới đáy đại dương.

Theo Korea Herald, trong ngày 24/3, xác phà đã được di chuyển lên một chiếc tàu bán chìm và đưa về cảng.

Ông Lee Cheol-jo, quan chức phụ trách công tác trục vớt tàu cho hay, quá trình đưa phần xác tàu phải hoàn thành trước khi thủy triều lên mạnh vào ngày 25/3. Phà dự kiến sẽ được đưa tới Mokpo, tỉnh Nam Jeolla vào ngày 4 hoặc 5/4 nếu không có phát sinh về các vấn đề kỹ thuật hay điều kiện thời tiết.

Các chuyên gia cho hay, việc trục vớt xác của con phà một cách an toàn là vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích và xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Dù trước đây, một cơ quan độc lập đã tổ chức điều tra về nguyên nhân dẫn đến thảm kịch hàng hải này, nhưng tới nay câu trả lời mà người dân Hàn Quốc nhận được vẫn chưa thỏa đáng. Nguyên nhân dẫn tới chìm phà Sewol khi đó được cho là do chở quá tải trọng và phi hành đoàn thiếu kinh nghiệm.

Xem thêm: Reuters: 18 người Nga đã thiệt mạng tại Syria

Danh Tuyên

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 lao động trong 8 năm tới

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Phân tích từ Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc cho thấy thị trường lao động nước này sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới gần 900.000 người trong 8 năm tới.

Hé lộ ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Nga Putin trong nhiệm kỳ 5

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:01
Tổng thống Putin dự kiến sẽ nhậm chức và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình vào tháng 5. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ có bài phát biểu đề ra tầm nhìn cho 6 năm tới.