Điều sâu kín của ông trùm Phương

Điều sâu kín của ông trùm Phương "Ninh hột"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Phương "Linh Hột" một nhân vật vẫn được đồn thổi là "ông trùm vùng biên Đông Bắc" bị bắt liên quan đến một vụ giết 2 người rồi mang xác qua biên giới.

Ông "trùm" vùng biên là người kín kẽ, không ham mê chơi bời, đặc biệt là rất thận trọng trong các mối quan hệ với đàn bà. Tuy nhiên, ông “trùm” vẫn có tới 3 người vợ, 7 đứa con. Và mỗi lần thay vợ, Phương đều cho đó là "cuộc cách mạng" tất yếu.

Phương "Ninh Hột"

Danh trấn giang hồ vẫn thua vợ!

Vung, người đàn ông khoảng 40 tuổi ở vùng quê hương đất cảng, vốn là một thanh niên quê mùa chất phác, việc Vung đi làm thuê kiếm miếng cơm manh áo ở địa bàn vùng biên này không hề đơn giản như suy nghĩ của Vung khi bước chân ra đi. Vung thường xuyên bị những cửu vạn lâu năm bắt nạt, chặn việc, chặn tiền.

Thấy vị thế của Phương "Ninh Hột" ở vùng biên quá lớn, Vung tìm gặp Phương xin làm thuê. Tuy làm việc cho Phương "Ninh Hột" rất vất vả, tiền công không cao, nhưng được cái Vung không còn bị bắt nạt nhờ cái uy của ông "trùm".

Sau thấy Phương quá "rắn" trong chi trả tiền công, Vung và nhiều người khác bức xúc, lần lượt bỏ ra ngoài làm ăn riêng. Vung cũng chẳng phải ngần ngại hay giấu giếm khi nói rằng: "Phương "Ninh Hột" có rất nhiều người ghét, nếu không muốn nói là nhiều kẻ thù”.

Vung kể: "Gắn liền với cái tên ông “trùm” Phương "Ninh Hột" còn nhiều vấn đề. Chuyện vợ con của ông ta cũng rách việc lắm. Ở mảnh đất bé như bụm tay thế này, ai chả biết về chuyện vợ ba của ông ấy, có điều người biết nhiều, người biết ít mà thôi, người muốn nói, người không muốn nói mà thôi. Tớ nghĩ, đó cũng là câu chuyện răn đời".

Rồi Vung đưa tôi ra khu vực bến Lục Lầm, nơi có rất nhiều người từng biết và từng làm việc với Phương "Ninh Hột" và tại đây tôi được nghe gần như trọn vẹn câu chuyện bi hài về "cuộc cách mạng" thứ ba của ông “trùm”.

Gieo gió ắt gặt bão

Theo người dân vùng biên, dù rất thận trọng trong các mối quan hệ với đàn bà nhưng Phương lại dính và chịu hậu họa vì đàn bà. Có người nói do số Phương "Ninh Hột" lận đận về đường tình duyên. Người thì cho rằng vì Phương quá sĩ diện, muốn thể hiện mình là một mạnh thường quân che chở cho mảnh đời bé nhỏ trước bão tố cuộc đời, nhưng cuối cùng chính cái sĩ diện ấy đã như chiếc thòng lọng tự thít vào cổ hắn. Cũng có người lại nói, do Phương gieo gió ắt phải gặt bão.

Công ty Quang Phát gần như bỏ không

Khoảng năm 1992, sau khi mất liên lạc với người vợ cả và con gái đầu lòng, Phương đã cưới Mai, cũng là người Móng Cái. Dù đều là cảnh rổ rá cạp lại, nhưng Phương và Mai đã có một gia đình đầm ấm.

Không hiểu có phải do hợp duyên hợp số hay Phương tích lũy được kinh nghiệm, có nhiều thủ đoạn làm ăn, nên kể từ khi lấy Mai, việc làm ăn của Phương như diều gặp gió, tiền nhiều đến mức có lúc cho vào bao tải vứt trong gầm giường.

Rồi con cái lần lượt ra đời, trai có, gái có, đứa nào cũng kháu khỉnh, nước da trắng trẻo giống mẹ. Nhưng đến năm 1997, khi sinh đứa con thứ 4 thì cũng là lúc Mai phát hiện Phương có quan hệ người đàn bà khác, mua nhà ở Hà Nội cho cô ta ở và chính điều này trở thành nguyên nhân đổ vỡ của gia đình và Mai phải bước ra khỏi nhà ngay một năm sau đó.

Đến năm 2002, Phương "Ninh Hột" lấy vợ ba, nhưng không ầm ĩ mà chỉ đăng ký kết hôn cho đúng thủ tục. Dư luận vùng biên dậy lên thông tin vợ ba ông "trùm" hình như là người đẹp Hội Lim, nhan sắc mĩ miều, chả trách "sa thải" tức khắc cô vợ hai.

Họ cũng thắc mắc rằng tại sao Phương không làm lễ cưới hoành tráng để thể hiện mình và khoe vợ đẹp. Việc ông "trùm" không muốn rầm rộ trong lần lấy vợ này cũng có lý do cả. Người vợ ba Ngô Thị Thơm của ông “trùm” không phải là người đàn bà sắc nước hương trời, cũng không phải từng đoạt giải trong cuộc thi người đẹp Hội Lim nào đó mà là người đàn bà sắc sảo, biết cắt tóc gội đầu, đã có chồng con và cũng được xếp vào diện anh chị đáng nể ở vùng Kinh Bắc.

Khi chồng chịu hình phạt tù, Thơm dạt ra Móng Cái và đã qua tay không ít đàn em của ông trùm. Việc Thơm qua tay các đàn em của mình không riêng Phương mà hầu hết dân buôn bán ở vùng biên Đông Bắc này đều biết, nhưng đùng một cái, năm 1998, Phương buộc Mai phải ra khỏi nhà ôm theo đứa con còn đỏ hỏn, bất chấp sự ì xèo, dị nghị xung quanh.

Nguyên nhân nữa khiến Phương "Ninh Hột" không dám khoe mẽ là ngày đón vợ ba về, cũng là ngày "gia đình nhà Hột" có thêm hai đứa cháu nội là hai bé gái sinh đôi cùng thời điểm Mai sinh con thứ 4 (năm 1997).

Mai chết điếng và vì quá uất ức, đã giao lại 3 đứa con cho Phương. Sau cuộc "cách mạng thứ ba", ông “trùm” Phương “Ninh Hột” khốn khổ vì chồng của Thơm sau khi ra trại đã đến hỏi tội kẻ đã cướp vợ con hắn. Và, đương nhiên ngoài tổn hại về tinh thần, ông “trùm” còn thiệt hại khá nhiều về kinh tế để giải quyết êm xuôi vụ đòi vợ này.

Chiêu độc giữ chồng của "chị ba"

Được biết, có ông thầy người Trung Quốc nói tiếng Việt rất giỏi, sau khi gặp Phương và Thơm, ông đã khuyên Phương rằng không nên lấy Thơm, nếu cố tình, sẽ có lúc cuộc đời Phương không còn cái bát mẻ mà ăn.

Nói về người vợ ba của ông “trùm”, người dân vùng biên nói ngay đến sự sắc sảo, khôn khéo. Thơm có kiểu giữ chồng mà chỉ nghe qua, các ông chồng cũng đã thấy choáng. Phương "Ninh Hột" nắm trong tay gần như cả hoạt động xuất khẩu đường biên, lầm lỳ, iêng hùng là thế, nhưng lại chịu sự điều khiển của vợ như một đứa trẻ.

Tiền đối với Phương dễ hơn tìm hạt cát trên bờ biển Trà Cổ, nhưng sự thực nực cười là Phương ít khi có được bữa ăn sáng như mọi người. Vì sợ chồng giao du sẽ có chuyện, nên Thơm quản thúc Phương theo kiểu có một không hai.

Tiếng là quan tâm chiều chuộng, nhưng sáng ra Thơm sai người nấu cháo và mỳ tôm cho chồng ăn. Phương muốn cắt tóc, Thơm mua ghế, mời thợ cắt tóc đến. Phương muốn gội đầu, Thơm mua giường gội và tự tay làm. Nếu Phương phải ra ngoài đối ngoại, một bước phải có Thơm kè kè đi cùng. Nhờ sự khéo léo, Thơm đã nắm trong tay hơn nửa số tài sản của Phương tới hàng trăm tỷ đồng.

NPVĐT

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.