Người đàn ông chết bất thường tại ủy ban xã

Người đàn ông chết bất thường tại ủy ban xã

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:45
0
Một ngày sau khi mất tích, những người thân của gia đình ông T. nhận được hung tin: ông T. đã thắt cổ tự tử ngay trong trụ sở UBND xã Kim Xuyên - nơi chỉ cách nhà khoảng vài km.

Trưa ngày 2/1/2012, sau khi cùng vợ và đứa cháu nội ăn cơm, ông Trần Văn T. (SN 1960) ở thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành (Kim Thành - Hải Dương) lại đạp xe lóc cóc đi làm thuê cho một số gia đình trong xã. Đến tối muộn vẫn không thấy chồng về nên bà Nguyễn Thị D. (SN 1958) đã nhờ hai người em chồng đi tìm. Nhưng dò hỏi mãi mà vẫn không thấy tung tích ông T. đâu nên mấy người em đã về nhà ngủ. Đến sáng hôm sau thì nhận được hung tin.

Tự tử bằng dây điện khi bị còng tay?

Đây chính là khẳng định của tất cả những người thân của ông Trần Văn T. khi chúng tôi có buổi làm việc với họ vào ngày 7/1. Họ đều cho rằng: Từ trước đến nay, ông T. không hề có những biểu hiện bất thường nào kiểu như chán chường, hoặc muốn tự sát... Ngược lại, người đàn ông mới bước vào tuổi 53 này rất vui vẻ, cởi mở với vợ con và những người xung quanh.

Bà D. nhớ lại: "Trưa hôm đó (2/1 - PV), tôi cùng ông ấy và đứa cháu nội mới từ trên Hà Nội về ngồi ăn cơm với nhau. Khi ăn xong, uống vội hớp nước, ông ấy bảo: "Chiều nay làm xong, tôi chạy ra chỗ mộ bà cụ (bà nội của ông T. là mẹ Việt Nam anh hùng mất được khoảng 3 năm) xem thế nào, tết nhất đến nơi rồi".

Thấy ông ấy bảo thế nên tôi đáp: "Ông làm sớm còn về chơi với cháu, để tôi còn lo cơm nước". Thế nhưng đến 18h30', đợi mãi không thấy ông ấy về nên tôi đã nhờ các chú đi tìm nhưng cũng chẳng thấy đâu. Đến sáng ngày hôm sau thì nhận được tin ông ấy chết ở trụ sở UBND xã".

Ông Trần Văn Toán (SN 1971) - người trực tiếp đi tìm anh trai mình vào tối ngày 2/1 kể lại: "Khi chị dâu nói là anh T. giờ này vẫn chưa về nên tôi đã đi xe ra nghĩa trang của xã để tìm vì hồi chiều bác  ấy có nói sau khi làm xong việc sẽ ra đó xem mồ mả của bà nội thế nào.

Thế nhưng, ra đến đây, tôi tìm mãi vẫn chẳng thấy đâu nên đã chạy đến một số nhà người bạn của bác ấy để hỏi nhưng cũng chẳng có ai biết. Tôi nghĩ có thể là bác ấy đã đi thăm con gái và cháu ngoại ở Hải Phòng nên đã đi về nhà nghỉ". Cũng theo ông Toán thì trong lúc đi tìm ông T. ở nghĩa trang, có người nói rằng đến 18h15' vẫn thấy ông T. nhổ cỏ trên phần mộ của bà nội mình.

Sau khi nhận được hung tin, người nhà ông T. liền kéo nhau lên ủy ban xã để xem thực hư thế nào? Tuy nhiên, khi nhìn qua ô cửa sổ, một số người đã ngất xỉu bởi người nằm trên tấm chăn mỏng kia chính là ông T., hai mắt đã nhắm nghiền, chân tay co quắp và lạnh ngắt. Lúc này đang có rất nhiều cảnh sát bảo vệ hiện trường nên họ không thể tiếp cận được thi thể người đàn ông xấu số này. Quá bất ngờ và bức xúc, nhiều người nhà của ông T. thắc mắc thì chỉ nhận được câu trả lời: Ông T. đã tự kết liễu đời mình bằng một chiếc dây điện?

Pháp luật - Người đàn ông chết bất thường tại ủy ban xã

Bà D. vợ của ông T. một mực khẳng định không có chuyện chồng bà tự tử.

Trước thông tin trên, người nhà của ông T. đã phản ứng kịch liệt và cho rằng cái chết của ông T. có nhiều uẩn khúc. Phải chăng ông T. đã bị đánh chết, sau đó tạo hiện trường giả? Để chứng minh cho giả thiết này, ông Trần Văn Toàn (SN 1965) - một người em trai của ông T. cho biết: "Đến nơi, tôi đã nhìn thấy bác ấy nằm ngay giữa nhà, mắt nhắm bình thường, chân phải và tay phải đều co lên, hai cổ tay thâm tím, lòng bàn tay có dính dầu mỡ, mặt không hề phù nề, lưỡi không thè ra. Như vậy có thể khẳng định anh tôi không phải thắt cổ tự tử".

Một thông tin nữa mà ông Toàn cung cấp cho PV báo ĐS&PL là ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Toàn đã đi dò hỏi và được một công an viên ở xã Kim Xuyên tiết lộ: Đêm hôm đó, sau khi đưa ông T. từ công ty xi măng Thành Công (công ty TNHH - SXVLXD Thành Công, đóng trên địa bàn xã Kim Xuyên) về trụ sở ủy ban, công an xã Kim Xuyên đã khóa tay ông T. bằng còng số 8 rồi nhốt vào nhà kho của ủy ban và có cử một công an viên canh gác.

Tuy nhiên, sau khi bị nhốt ở đây, ông T. đã có biểu hiện đập phá nên anh này đã khóa cửa phòng để ông T. ở trong đó rồi đi về. Cũng theo người công an này, ông T. đã bị khóa vào chiếc máy khoan cắt bê tông. "Muốn lấy được đoạn dây điện để tự vẫn, bác ấy phải tự mở được còng số 8, hoặc bê cả chiếc máy nặng đến 70 - 80kg đến gần cửa sổ. Đằng này cái máy vẫn không xê dịch, vậy tự hỏi anh tôi làm cách nào để tự tử?", ông Toàn bức xúc nói.

Nhiều người trong cuộc bất ngờ

Một điều nữa khiến người nhà ông T. bức xúc là từ khi ông này bị bắt và chết ở ủy ban, chính quyền và công an xã Kim Xuyên không hề có bất cứ thông báo gì đến gia đình. Theo một số người dân ở đây thì bà nội ông T. là Mẹ Việt Nam anh hùng, còn bố T. là liệt sĩ. Trước đây khi bà nội còn sống, ông T. chính là người phụng dưỡng bà.

Theo tìm hiểu của PV thì sở dĩ ông T. bị bắt giam và tử vong tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên là do trước đó, ông Trần Văn T. đã bị đội bảo vệ của công ty Thành Công phát hiện ăn cắp tài sản (một tấm cốp pha bằng sắt có chiều dài là 1,5m, rộng 0,2m, cùng một chiếc xe đạp mini màu đỏ).

Anh Nguyễn Quang Bằng, cán bộ xưởng sản xuất, công ty Thành Công, người tham gia bắt ông T. cùng với anh Đặng Đức Quân (công nhân vận hành trạm nước) nhớ lại: "Sau khi bắt được ông T., tôi đã đưa về phòng bảo vệ và giao cho ông Nguyễn Văn Ánh, trưởng phòng tổ chức của công ty để giải quyết. Từ khi đưa vào phòng bảo vệ, ông T. không hề to tiếng hay chống đối. Bản thân ông này rất hiền lành nên chúng tôi không phải dùng biện pháp gì để cưỡng chế".

Ông Trần Văn Ánh cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản vụ việc và cho ông T. viết tường trình. Sau đó, chúng tôi gọi điện báo cho công an xã Kim Xuyên đến để bàn giao người và tang vật. Đến khoảng 23h cùng ngày, trưởng công an xã và 3 công an viên đã có mặt để tiếp nhận người. Tôi và anh em tổ bảo vệ hết sức bất ngờ khi nghe tin ông T. tử vong. Trước đó, ông T. vẫn còn khỏe mạnh và không có biểu hiện bất thường nào".

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV tìm đến trụ sở UBND xã Kim Xuyên, nơi ông T. tử vong. Theo quan sát của PV, căn phòng giam ông Trần Văn T., cũng là hiện trường vụ việc nằm sát cạnh phòng trưởng công an xã Kim Xuyên. Căn phòng chỉ rộng khoảng 15m2, cũ kĩ. Bên trong đồ đạc ngổn ngang, xông mùi khó chịu. Theo một cán bộ của UBND xã Kim Xuyên thì trước đây căn phòng này bỏ trống và chỉ dùng làm kho chứa đồ đạc.

Chiều 7/1, trao đổi với PV, đại tá Trần Văn Hưng, trưởng công an huyện Kim Thành cho biết: "Chúng tôi đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc, hiện đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin gì cho báo chí".

Trưởng công an xã "lánh mặt"?

Ông Trần Văn Lân, phó chủ tịch UBND xã Kim Xuyên cho biết: Đêm 2/1, công an xã tiếp nhận một người đàn ông có hành vi trộm cắp tài sản của công ty Thành Công và tạm giữ tại trụ sở ủy ban xã. Đến sáng hôm sau, chúng tôi nhận được tin ông này đã thắt cổ tự vẫn ngay trong phòng. Công an huyện Kim Thành và công an tỉnh Hải Dương đã về khám nghiệm hiện trường và tử thi. Hiện nay, tôi vẫn chưa nhận được thông báo kết luận vụ việc. Khi PV đề nghị được gặp công an viên phụ trách ca trực đêm 2/1, ông Lân một mực khẳng định không biết ai. Để tiếp tục tìm hiểu vụ việc, chúng tôi có liên lạc với ông Phạm Văn Tưởng, Trưởng công an xã Kim Xuyên nhưng ông này đã một mực từ chối không gặp. 

Nguyễn Bắc

14 kg heroin giấu trong đế dép, sách học

Thứ 3, 01/01/2013 | 16:24
Gần 14 kg heroin được ép mỏng, che giấu tinh vi trong đế dép, bảng chữ cái, sách học vẽ học sinh... vận chuyển từ Hà Nội lên Móng Cái để đưa sang Trung Quốc đã bị lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang đúng vào ngày cuối cùng của năm 2012.

Nghi án ám sát nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm bằng súng

Thứ 7, 05/01/2013 | 21:05
Người được công chúng biết đến với nghệ danh “bác sĩ hoa súng”, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm vừa bị người lạ bắn súng uy hiếp khi đang ngồi ăn trưa cùng một số người bạn tại một nhà hàng ở ven Hồ Tây.

Những vụ cảnh sát dùng nhục hình gây bức xúc dư luận

Thứ 3, 08/01/2013 | 16:16
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

Những 'siêu trộm' cuỗm tiền tỷ của nhà giàu

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:39
Những vụ trộm không chỉ khiến dư luận xôn xao về hành vi liều lĩnh, tinh vi của thủ phạm mà còn choáng váng trước giá trị tang vật của vụ trộm.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.