Điều tra cái chết bất thường của nữ sinh trong phòng trọ

Điều tra cái chết bất thường của nữ sinh trong phòng trọ

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:00
0
Muốn thay đổi cuộc đời, cô gái miền Tây khăn gói lên Sài thành vừa làm thêm vừa học cao đẳng với mong muốn sẽ có cơ hội tìm kiếm một công việc ổn định.

Bước sang năm học cuối cùng, bao dự định tốt đẹp nhất mà cô mong chờ lại không đến, thay vào đó là cái chết oan uổng, để lại bao tiếc thương cho gia đình, bạn bè và hàng xóm.

Cái chết bất thường

Mấy ngày này, đến khu vực Phà Cát Lái, thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM, người dân vẫn không hết bàng hoàng trước cái chết bất thường của một cô nữ sinh viên năm cuối tên Hồ Thị X. (22 tuổi ngụ Đồng Tháp, tạm trú phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM). Càng bàn tán về vụ việc, người ta càng đau xót cho số phận nghiệt ngã của cô. Nhất là khi  cô trao nhầm tình cảm của mình cho một gã xe ôm để rồi sau cái chết oan ức, người ta không ngớt nhắc tên gã, thậm chí họ còn kết án luôn cho người tình của cô.

Pháp luật - Điều tra cái chết bất thường của nữ sinh trong phòng trọ

Người dân hiếu kỳ đến xem vụ án

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 13/7/2013, người dân sống trong con hẻm thuộc đường 21 phường Thạnh Mỹ Lợi tỏ vẻ vô cùng khó chịu khi có mùi lạ bốc lên. Sau khi tập trung tìm kiếm xung quanh con hẻm, không phát hiện nguyên nhân mùi hôi, người ta tiếp tục đặt nghi vấn về một căn phòng trọ cửa đóng im ỉm. Đó chính là căn phòng trọ khoảng 10m2, nằm cuối dãy trọ trong con hẻm thuộc đường 21, phường Thạnh Mỹ Lợi.

Cho rằng nạn nhân từng chung sống với người tình tên S., 30 tuổi, làm nghề chạy xe ôm, ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi cho nên việc đầu tiên, người hàng xóm khu trọ chạy đến gia đình của S. nhằm mục đích xin chìa khóa để mở cửa phòng trọ. Nhận hung tin, người nhà S. cũng sốt sắng chạy tới xem tình hình như thế nào, tuy nhiên họ không có chìa khóa phòng trọ. Người dân đã phá cửa xông vào thì thấy thi thể nạn nhân Hồ Thị X., người đang thuê phòng trọ tại đây nằm chết trên tấm nệm với tư thế nằm ngửa, cơ thể tím tái bốc mùi. Sau khi phát hiện vụ việc, người dân trình báo công an phường Thạnh Mỹ Lợi.  Nhận thấy đây là vụ án cực kỳ nghiêm trọng, công an phường đã báo cáo cho công an quận 2 và phòng Cảnh sát điều tra tội phạm công an TP.HCM vào cuộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm  tử thi.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan chức năng kết luận nạn nhân chết do bị siết cổ. Theo nhận định của người nhà nạn nhân, có thể đây là một vụ án tình. Bởi trước đó 3 năm, chị X. lên TP.HCM học ngành kế toán một trường cao đẳng tại TP.HCM. Trong thời gian đi học, chị X. có làm thêm nghề bán hàng tại một số cửa hàng quần áo để có tiền trang trải thêm chuyện học. Đồng thời chị X. cũng đem lòng thương yêu một gã xe ôm tên S. người cùng địa phương.

Hai người đã có thời gian chung sống với nhau tại căn phòng trọ của chị X. khoảng một năm. Mấy tháng gần đây, với bản tính hay ghen tuông, S. thường xuyên đánh đập chị X.. Biết được tình cảnh của em mình, anh chị họ hàng  của X. đã khuyên X. nên chấm dứt  tình cảm  với S.. Với ý định sẽ chia tay S., nạn nhân đã cho chị họ về ở cùng phòng trọ với mình. Tuy nhiên mới ở chưa được bao lâu thì người chị họ thường xuyên bị S. hăm dọa, thậm chí trước khi nạn nhân chết 2 ngày, chính S. đã  đuổi người chị họ này ra khỏi phòng trọ của X..

Pháp luật - Điều tra cái chết bất thường của nữ sinh trong phòng trọ (Hình 2).

Hiện trường vụ án đã được niêm phong

Người nhà vẫn không liên lạc được với nghi can

Tìm về hiện trường vụ án, hầu hết người dân đều khẳng định hung thủ gây ra cái chết cho chị X., chính là tên S.. Vừa tới đầu hẻm, chị Th., một người dân sống tại khu phố  vẫn chưa hết bức xúc khi nghe hung tin. Chị kể: "Chúng tôi đều cho rằng kẻ gây cái chết cho cô gái kia là S.. Bởi họ từng sống chung với nhau. Với dáng người mảnh mai, nước da trắng trẻo và khuôn mặt dễ thương, lại có học thức chắc hẳn X. sẽ được nhiều chàng trai theo đuổi.

Trong khi đó S. chỉ là gã xe ôm, cho nên chuyện ghen tuông chắc chắn sẽ xảy ra với cặp đôi đũa lệch này. Hơn nữa từ khi nghe tin cô gái chết, tên S. đã biến mất khỏi địa phương. Nếu là người chân chính, không liên quan gì thì hà cớ gì mà phải sống chui  lủi thế. Là người dân cùng khu phố với nhau nhưng chúng tôi tuyệt đối không hề bênh vực kẻ gây ra tội ác. Chúng tôi thương cho cuộc đời ngắn ngủi của cô gái kia, đang phơi phới sức xuân mà phải chết oan uổng, tốn công bao nhiêu năm gia đình cho ăn học, hi vọng và chờ đợi của gia đình như đã vụt tắt. Có chứng kiến cảnh người nhà lặn lội dưới quê lên khóc gào thảm thiết người ta mới thấy đau xót cho cô gái".

Mấy ngày nay gia đình nghi can S. cũng trở nên lao đao trước dư luận. Với khuôn mặt rầu rĩ, tay đều đều đưa võng cho đứa cháu nhỏ đang ngủ, bà Đ., 60 tuổi mẹ nghi can S. không nói nên lời khi bị hàng xóm xì xầm bàn tán cho rằng S. đã giết chết người tình.

Bà lí nhí kể cho chúng tôi nghe: "Nếu con tôi giết người  thì tôi cũng mong cho nó mau ra đầu thú nhận tội để được nhận sự khoan hồng của pháp luật. Nhưng cho đến giờ này, chúng tôi vẫn chưa có câu trả lời chính xác từ cơ quan công an là con tôi giết người. Vậy mà người ta nói ra nói vào làm tôi ăn không ngon ngủ không yên với đứa con của mình. Bản thân bị bệnh  tim, nghe những tin như vậy tôi lại trở bệnh nặng hơn và lo lắng nhiều hơn. Tôi cũng biết rằng con tôi quen biết và thương con nhỏ X. và thực sự thì gia đình chúng tôi cũng biết con bé. Nó vẫn thường về đây ghé thăm tôi. Sau Tết Nguyên đán tự nhiên con bé không thấy về thăm tôi. Có lẽ chúng đã gặp trở ngại trong chuyện  tình cảm. Mặc dù thế gia đình chúng tôi vẫn cho S. tự do lựa chọn. 

Bởi chúng tôi nghĩ S. đã lớn tuổi, hơn nữa từ nhỏ gia đình tôi khó khăn nên không nuôi nổi con. Mới 5 tuổi  vợ chồng tôi đã gửi S. về nhà nội ở thành phố nuôi dùm. Lớn lên nó tự học nghề cắt tóc làm trên thành phố. Nó vừa về quận 2 hành nghề xe ôm được 2 năm thì nay đã xảy ra chuyện. Cho đến thời điểm này, gia đình chúng tôi chưa thể gọi cho S. được. Thực sự chúng tôi cũng không biết con mình đang đi đâu".   

Tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân

Trao đổi với PV, một đồng chí công an quận 2 cho biết, hiện cơ quan công an quận vẫn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cô gái này. Hiện vẫn chưa thể khẳng định được hung thủ có phải là người tình của cô gái hay không, nhưng dư luận đã vội khẳng định chính S. đã giết chị X. và bỏ trốn.  Đây là vụ án đã gây bức xúc trong dư luận mấy ngày qua. Chúng tôi sẽ nhanh chóng điều tra để  sớm có kết luận cuối cùng về kẻ đã sát hại chị X..

Ái Minh

Bắt gọn đối tượng giết thiếu nữ trong phòng trọ

Thứ 3, 19/03/2013 | 19:45
Một ngày sau khi phát hiện xác thiếu nữ chết trong phòng trọ với một nhát kéo đâm thấu ngực, lực lượng chức năng đã điều tra và bắt gọn hung thủ gây án.

Nghi án nữ sinh bị sát hại trong phòng trọ

Chủ nhật, 14/07/2013 | 07:41
Chiều 13/7, khi phá cánh cửa gỗ căn phòng trọ trong hẻm đường 21, gần phà Cát Lái (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP HCM), chủ nhà phát hiện thi thể nữ sinh viên bốc mùi hôi nồng nặc.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.