Điều tra lái xe bus về hành vi làm nhục người khác

Điều tra lái xe bus về hành vi làm nhục người khác

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Hà Nội vừa nhận hồ sơ từ sở GTVT Hà Nội chuyển sang đề nghị xử lý theo thẩm quyền về vụ tài xế và phụ xe bắt hành khách quỳ mở cửa.

Công an sẽ tổ chức điều tra đối với lái xe Đỗ Hữu Long và phụ xe Nguyễn Chí Thanh trên xe buýt số 34 (BKS 30K-1550, tuyến bến xe Mỹ Đình - bến xe Gia Lâm) để làm rõ hành vi làm nhục người khác .
Hôm qua, đoàn thanh tra của Sở GTVT cũng đã lên tỉnh Vĩnh Phúc liên hệ với anh Nguyễn Ngọc Phúc - nạn nhân của vụ việc và gặp một số nhân chứng để xác minh.

Trở lại với vụ việc, khoảng 14h ngày 22/10, xe buýt số 34 xuất phát từ bến xe Mỹ Đình (BKS 30K-1550) của xí nghiệp xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm. Anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê ở Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc) đã lên xe để về đường Lê Văn Lương.

Xã hội - Điều tra lái xe bus về hành vi làm nhục người khác

Trước đó anh đã hỏi người bán vé tại bến xe Mỹ Đình thì người này cho biết xe số 34 có chạy qua đường Lê Văn Lương. Khi đi qua khách sạn Daewoo trên phố Kim Mã, anh Phúc thấy mình đi nhầm xe, chạy lên thắc mắc và đòi xuống xe thì bị lái xe và phụ xe chửi mắng.

Khi xe chạy đến đoạn ngã tư Ngọc Khánh - Kim Mã, lái xe và phụ xe đã lao xuống đạp, chửi anh Phúc, rồi bắt anhphải quỳ xuống xin thì mới mở cửa.

Ngày 24/10, GĐ xí nghiệp xe điện Hà Nội cũng đã ký quyết định sa thải đối với hai nhân viên này sau khi vụ việc trên được phản ánh lên báo chí.

Theo như luật sư Tạ Ngọc Sơn - GĐ công ty luật Kosy (Hà Nội) đã trả lời trên Nguoiduatin.vn rằng, hành động của lái xe Đỗ Hữu Long và phụ xe Nguyễn Chí Thanh có dấu hiệu của tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Nguyên Phong