Cái chết bí ẩn của chàng trai đi 'giải cứu' bạn

Cái chết bí ẩn của chàng trai đi 'giải cứu' bạn

Thứ 7, 02/02/2013 | 10:11
0
Đang ngồi lai rai, hàn huyên sau bao ngày bạn bè xa cách vì cuộc mưu sinh triền miên bằng cái nghề sông nước, Nguyễn Thanh Dinh (SN 1994, trú tại huyện Cần Giuộc, Long An) nghe được điện thoại của người bạn khẩn cầu: "Mày lên giúp tao với, tao bị mấy thằng côn đồ đánh...". Chưa kịp nghe hết câu, Dinh đã vội vàng lên xem sự thể thế nào. Thật không may, vừa đến nơi, Dinh đã bị nhóm côn đồ dùng dao tước đi mạng sống.

Đọc thêm: >Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Chết tức tưởi vì đi"giải cứu" cho bạn

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, Nguyễn Thanh Dinh quê ở Long An nhưng thường ngày theo chị gái xuống tận Cần Thơ buôn bán trên sông nước, lâu lâu hết hàng, chị gái cho về nhà thăm gia đình. Vào khoảng 19h ngày 20/1/2013, Dinh nói với mẹ là đi sang nhà bạn nhậu vì lâu mới về thăm quê nên Dinh được anh Thái hàng xóm mời tới "lai rai".

Hơi men đã ngấm vào người và cũng hơi mệt nên Dinh xin phép về nhà ngủ. Vừa bước chân ra khỏi cửa thì Dinh nhận được cú điện thoại của một người bạn (chưa rõ lai lịch) kêu cứu: "Dinh ơi mày lên cứu tao đi, tao bị bọn thanh niên trên này đánh dữ quá". Vội vàng, Dinh gọi thêm Nguyễn Hoàng Khương và Nguyễn Hữu Huỳnh (bạn hàng xóm) đi theo mình để lên xem bạn có bị làm sao không.

Lúc đó Khương chở cả Dinh và Huỳnh đi chung một chiếc xe, khi lên đến nơi thì thấy một nhóm thanh niên đang ồn ào gây hấn với nhau. Dinh nói với Khương: "Mày để tao xuống đây xem sao". Khương dừng xe thả Dinh và Huỳnh xuống, còn mình đi gửi xe. Đến khi Khương quay lại thì đã thấy tan tác mỗi người một nơi. Khương đi tìm kiếm xung quanh chỉ thấy Huỳnh đang ôm đầu bê bết máu. Ngay lập tức Khương đưa bạn lên bệnh viện cấp cứu.

Trong thâm tâm Khương đinh ninh rằng, Dinh bị đánh nên đã trốn ở đâu đó. Khi người nhà Dinh nghe tiếng đánh nhau ồn ào, tỏa đi tìm Dinh. Sau mấy tiếng đồng hồ tìm kiếm, mọi người như chết đứng khi thấy Dinh nằm chết trong bụi cây với nhiều vết thương trên người.

Pháp luật - Cái chết bí ẩn của chàng trai đi 'giải cứu' bạn

Mẹ Dinh đau đớn bên bàn thờ con.

Biết là Dinh đã tắt thở, nhưng do quá đau đớn nên người nhà vẫn đưa Dinh tới bệnh viện mong "còn nước còn tát", dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng đã quá muộn. Còn Khương do vết thương quá nặng nên bệnh viện Long An chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Nhóm côn đồ đã đâm Dinh và Khương đã bị bắt 5 tên, nhưng do còn một số tên bỏ trốn và chưa xác định được hung thủ nên cơ quan điều tra vẫn chưa cung cấp thông tin chính xác.

Bị hiểu nhầm "mang bạn" vào chỗ chết

Khi Dinh được đưa về chôn cất, do quá đau buồn và cơ quan công an vẫn chưa xác định được hung thủ nên có nhiều đồn đoán xuất phát từ cái chết thương tâm này. Nạn nhân chính của sự nghi ngờ là Khương. Nguyên nhân sâu xa là do có người nói với mẹ Dinh rằng: "Chắc thằng Khương có mâu thuẫn gì với thằng Dinh nên mới đưa thằng Dinh lên đó để cho tụi kia đánh, nghe đâu tụi đó là những đứa bạn thân của thằng Khương, còn khi Dinh bị đâm thì thằng Khương vẫn ngồi uống cà phê".

Đang chìm ngập trong đau đớn, lại nghe được những lời đồn đoán như thế nên gia đình Dinh cấm tiệt không cho Khương sang thắp hương. Tiếp xúc với phóng viên, Khương bày tỏ sự ấm ức: "Em không biết gì về mấy tên đã đánh Dinh, bởi khi em gửi xe quay lại thì đã thấy mọi người chạy tan tác rồi. Em thấy Huỳnh máu me bê bết nên đã đến đưa Huỳnh đi bệnh viện, sau đó nhờ mấy người quen trông nom Huỳnh để em về nhà lấy tiền. Khi mới về gần nhà gặp công an đông quá nên em run, ai hỏi Dinh đâu em cũng nói là không biết nên mọi người cứ hiểu lầm là em có âm mưu gì với Dinh...".

Cũng theo Khương, khi đi chơi về nghe Dinh nói đi xem bạn của Dinh có bị người khác ăn hiếp không thì cũng đi theo chứ không biết ai là người gọi điện thoại cho Dinh, cũng không biết đầu đuôi sự việc thế nào. Dinh và Khương là bạn bè thân thiết với nhau từ nhỏ. Họ đi đâu cũng có nhau và coi nhau như anh em ruột thịt. "Từ hôm Dinh mất đi, ra đường em nghe điều tiếng mà cảm thấy tủi thân quá, gia đình Dinh lại không cho em sang thắp hương bạn em càng đau lòng hơn, em không thanh minh được là vì Huỳnh đã lên bệnh viện Chợ Rẫy, không ai làm chứng cho em, khi nào Huỳnh về mọi chuyện sẽ sáng tỏ" - Khương nghẹn ngào như một đứa trẻ.

Đọc thêm: >Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Đứa con có hiếu

Ngồi suốt buổi nghe mọi người nói chuyện về cái chết của con trai mình, bà Loan (mẹ Dinh) cứ khóc ngất: "Từ hôm nó mất tới giờ tui cũng chẳng còn tâm trạng đâu mà nghĩ đến đúng sai. Đi ra đường thì nghe người ta nói đủ thứ hết, nào là con trai tui đánh người ta nên người ta mới đánh lại, nào là thằng Khương nó thấy con trai tui bị giết mà vẫn ngồi uống cà phê, bởi cũng chưa biết được đích xác hung thủ.

Nhưng giờ thì tui tin thằng Khương không quen với tụi kia, nhưng con chết thì lòng đau đớn nên đôi khi nghĩ quẩn". Bà mẹ bất hạnh ấy năm nay đã gần 70 tuổi, cái tuổi mà đáng lẽ ra người ta được hưởng sự an nhàn của tuổi già, nhưng bà vẫn còn bao đớn đau và lo toan khi đứa con trai út đã bỏ lại bà để về với đất.

Bà Loan có tất thảy 11 người con, ai cũng đã lập gia đình, chỉ còn mỗi Dinh "út ít" nên được anh chị em giao cho nhiệm vụ cao cả là chăm sóc mẹ. Ba của Dinh mất cách đây hơn 10 năm nên hai mẹ con suốt ngày quây quần với nhau, đi làm thì thôi về đến nhà là Dinh ôm cổ mẹ tâm sự đủ thứ chuyện trên đời. Dinh thương mẹ đến nỗi có miếng ăn dù lớn hay nhỏ đều để dành chờ mẹ về mới ăn cùng, quần áo của mẹ, Dinh cũng tự tay mua.

"Nó con trai mà quan tâm mẹ hơn cả con gái, nhưng có cái tật cũng ham bạn bè lắm, ai mà mượn gì nó giúp không nề hà, chắc hôm đó thấy bạn gọi nên nó chạy lên xem bạn có bị ai ăn hiếp không, ai ngờ lại bị mất mạng", bà Loan lại nghẹn giọng khi nói về con trai mình.  

Đọc thêm: >Chuyện kinh tởm của ông bố hiếp con gái                    

Do vụ việc xảy ra quá nhanh lại đông người nên vẫn chưa xác định được hung thủ, cũng chưa xác định người nào đã gọi vào số máy của Dinh để "cầu cứu", vì khi Dinh mất đi điện thoại đã bị một người con gái (chưa xác định danh tính) tháo sim ra, mấy ngày sau mới đưa lại trả và tất cả các cuộc gọi đến và đi đều bị xóa.

Lành Nguyễn-Hương Sen

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nghi bị nói 'ngủ với bạn trai', nữ sinh giết bạn tàn bạo

Thứ 7, 26/01/2013 | 08:25
Cho rằng mình bị nói xấu, nữ sinh lớp 10C Nguyễn Thị Hoa (SN 1997, trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã rất tức giận, hẹn "tác giả" của những tin đồn đó ra cổng trường THPT dân lập Đồi Ngô giải quyết mâu thuẫn.

Bắt 2 nghi phạm giết chủ tịch Tập đoàn Tân Cương

Thứ 2, 28/01/2013 | 23:53
Một công an tỉnh Thái Nguyên vừa cho biết, 2 nghi phạm ra tay sát hại ông Vũ Dương Bình - chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình tại nhà nghỉ Mai Đan vừa bị bắt tại tỉnh Nghệ An. 2 đối tượng gồm 1 nam và 1 nữ bỏ trốn khỏi Thái Nguyên ngay sau khi gây án.

Hung thủ và 'đại gia chè' có quan hệ tình ái

Thứ 3, 29/01/2013 | 20:04
Kiều và Tùng đã trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, nên 2 đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Bình tử vong.

Nhà trùm ma túy khét tiếng Nghệ An bị đốt thành tro

Chủ nhật, 20/01/2013 | 12:20
Con trai trùm ma túy vừa bị bắt ở Nam Đàn - Nghệ An đã phóng hỏa đốt nhà gây thiệt hại hơn 1,5 tỉ đồng. Nguyên nhân đối tượng này đốt nhà là vì xin tiền ăn chơi nhưng mẹ không cho.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.